CHAPTER 01

13 1 0
                                    


Third person's  POV:

"Ian habulin moko! " masayang wika ni Myka habang tumatakbo sa park na paborito nilang tambayan na magbestfriend..

Sila'y pareho nang fifteen years old nang mga panahong iyon.

"Myka humanda ka sa akin.. nadyan na akoooo! " masayang sabi naman ni Ian habang hinahabol si Myka.

"Sige nga.. tignan natin kung maabutan mo ako?  .beelat.." kantsaw ni Myka kay Ian.

Nalibot na nila ang buong park sa kakatakbo nang maabutan ni Ian si Myka.

"Huli ka!?" Sabay kiliti nito.

"Hahahahahaha..  ayaw kona Ian.. hahaha.. Ian. ?!" Saway ni Myka kay Ian. Habang ga muntikan nang maiyak sa kakakiliti ni Ian sa kanya.

Nang mapansin nyang medyo seryoso na si Myka ay tinigilan nya nang kilitiin ito.

Nakahinga naman na nang maluwag si Myka.

Nagpahinga sila sa ibabaw nang malaking puno habang nakasandal naman si Myka sa balikat ni Ian.

"Sana lagi nalang tayo ganito kasaya no? Yung para bang wala tayong kaproble-problema?".

Pagbabasag ni Myka sa katahimikan.

"Sana nga.  Kasi nakasanayan konang palagi kang nakikitang nakingiti." Sagot naman ni Ian habang nakatanaw sa malayo.

"Papangako tayo sa isa't isa..  ? " -Myka

"Sige ba.  .. ikaw mauna ah?." -Ian

"Ok.  " sabay hinga nang malalim at humarap kay Ian..

"Ian,  promise ko sayo to na kahit ano pang mangyayari, hinding hindi kita iiwan at ipagpapalit kahit kanino kasi ikaw lang ang pinaka bestfriend ever na aking nakikilala sa buong existence ko sa mundo" . (^_^)  sabay hawak sa kamay nya.

" It's my turn" hinga malalim..sabay tingin diretso sa mata ni Myka.

"Myka, promise ko sayo na kahit ano pang mangyari,  hinding hindi kita iiwan.. palagi lang akong nandito kapag  kailangan mo. hindi kita ipagpapalit kahit kanino.  Dahil ikaw ang pinakamahalagang bestfriend ever na meron ako" sabay ngiti nito sa kanya.

"Bestfriend forever!? Walang iwanan. " sabay na bigkas nang dalawa at nagtawanan..

Sabay akbay ni Ian kay Myka.

Sabay silang tumingin sa kalangitan. Nagiisip nang mga bagay-bagay na pwede nilang magkasabay na gagawin at haharapin..

------------------------------------------------

AN/:

Hanggang  kailan at hanggang saan kaya aabot ang matibay na pagkakaibigan nilang dalawa?

Matutupad kaya nila ang pangako nila sa isa't isa?

Abangan sa next chapter(^-^) .....

please don't forget to
Vote..  and comment po.. thanks. (*^_^*)

----------------lhyn2geez

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 06, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Broken PromiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon