Naniniwala ba kayo sa isang text message love affair? My pagkakataon kayang mgkatuluyan ang dalawang taong nagsimula lamang sa isang text or isang tawag? My mangyayari kayang spark between them if ever na magkita na sila?
Well tingnan natin ang story ng isa sa friend ko na narito rin sa group na ito at malamang ay nagbabasa rin nito na kanya mismong love story at malamang na kilikilig siya ngayon habang binabasa nya ito at naaalala ang nakaraan nya... At mamaya lang eh magko comment na yan hehehe.....Aminin.... Hahaha
Isang maling text message na magdadala kanya sa tamang lalaki. Tamang lalaki nga ba siya o isa lamang din sa napakaraming pagkakamali sa buhay nya.?
Tunghayan po natin ang buhay ng friend kong si Diane na kinikilig ngayon malamang habang binabasa ito.. Isang storyang pinamagatang...
"Text Message Love Affair"
.Hi, ako nga pala si Dianne, isa rin sa libo libong adik sa mga nobelang may forever at umaasa rin na magkaroon din ako ng forever. Pero paano naman mangyayari yun kung hanggang ngayon wala pa rin siya? Hanggang ngayon umaasa pa rin ako sa salitang forever... Patuloy na lamang ba akong aasa? O mag gi give up nalang ba?
Ako nga pala yung naghahanap ng naghahanap sa salitang forever kahit na may boyfriend naman ako. Oo inaamin ko na may boyfriend ako at isa siyang sundalo... So meaning malayo siya sa akin and I hate having a boyfriend na hindi ko man lamang mahawakan... Hindi maramdaman.. Kaya naman prang wala rin kahit umabot kami ng isang taong mahigit... Text at tawag kaya nawawalan na ko ng gana.. Oo nga at ngkikita kami...once in a blue moon ata..
Hanggang sa makilala ko si AJ.... At sa maniwala kayo o sa hindi, nagsimula kami sa isang.....
Wrong number....bale ganito yun ok?... Hindi naman tlaga ako sa kanya na wrong sent... Sa pinsan nyang si Nathan... Siya ang una kong naka text... Kung hindi ba naman ako engot ... (ooopsss cz Dianne sorry sa word ha heheh) ayoko na nga sa mga textmate pero reply naman din ako ng reply sa kanya.... Mejo close na kasi masarap pala siyang kausap.... At doon napapayag nya ako na mkipag meet sa kanya... Kabado effect kasi hindi ako yung tipo ng babae na nakikipag meet kung kani kanino.... Maybe because of what you so called.... Curiosity na madalas maramdaman nating mga teenager..... Yesss I am still a teenager kasi Im only at the age of 19 that time.....
This is it at magkikita na kmi.... Kabado much at hindi mapakali ang peg ko kay anong dapat gawin????? "operation inajanin ang katagpo"... Tama kayo hindi ako nagpakita sa kanya kasi naalala ko bigla at talgang naalala ko pa tlga na may boyfriend nga pala ako at hindi magandang kung kani kanino lamang ako makikipagkita... Ayan behave na ko ha... So hindi ko siya sinipot and the rest is.... History,.... Joke lang...
Dahil sa hindi ko pagpapakita sa kanya ay kinulit nya ko ng kinulat... Tawag dito.. Text doon... Na halos malowbat na cp ko ... Hanggang sa napagod na ata siya at...
Hindi na nagparamdam ulit... Na miss ko naman bigla ung kakulitan nya.. Na halos yun na nga lang naiisip ko.. Hanggang isang araw my nagtext ulit sakin... Gamit nmn ibang number so akala ko siya yun kaya dali dali ko itong sinagot at ibang boses ang narinig ko kya hindi ko alam kung kakausapin ko pa ba siya hanggang sinabi niya na pinsan daw siya ni Nathan..
Ang gagong Nathan pinamigay ang number ko.. Nagalit siguro sa hindi ko pagsipot sa kanya noon.. Bye the way... Kinausap ko pa rin siya at hanggang mapansin ko ang ganda pla ng boses nya at dahil umiral ang pagkamalandi ko ( hehehe sorry ulit cz Diane ) ,,,kinausap ko siya with matching pa cute ng voice ko mala vice ganda ang dating.... Pero xempre joke lang yun....
Yung dating atensiyon ko na pra kay Nathan ay napunta na dito kay AJ.. Ngkakatawagan kami at nraramdaman ko na lamang na kinikilig na ko sa kanya.. Ni hindi ko naisip baka mukhang monster ito o di kaya mamamatay tao... Tapos kukunin ang mga laman loob ko at ibebenta... Tapos iiwan akong duguan sa daan.... At.... At... Tama na nga masyado ng OA....
Hanggang sa pangalawang pagkakataon ay nakipag meet na naman ako... At kay AJ naman pero this time, I dont know kung anong pumasok sa isipan ko at nakipag meet ako sa kanya... As in nakipag kita compare sa naunang si Nathan na natakot pa ako... But then I realized habang nakikita ko siya sa malayo ,,prang na iinlove na ko.... Agad agad???? Oo agad agad,... Baliw lng noh.... Kinakausap ang sarili....
So nagkainan kami... I mean kumain kami sa labas and that was really what you call a DATE... Kasi after then hinatid niya ako sa bahay... Yung tipikal na ginagawa ng guy sa babae kpg nakikipag date sila.... And it was so ...... Kilig.... That time.... At khit hanggang ngayon ....
Kapapasok ko palang sa pintuan eh tumatawag na agad itong naka date kong gwapong gwapong nilalang... Haha.. At kinikilig ako ... Gusto kong magsisigaw... Yung feeling na ni minsan hindi ko naramdaman sa boyfriend ko.... Nag usap kmi at ayon matagal at walang sawa kahit mgkasama na kmi mghapon...
Hanggang sa itanong nya sa akin kung may boyfriend ako.... At mabilis pa sa alas kwatro ng sabihin kong
WALA....
Wala rin siguro ako sa sarili dahil sa kilig na nraramdaman ko sa kanya... Malandi na kung malandi pero....
Mahal ko na ata siya...
Sabayan pa ng panliligaw na nya sa akin... Pero kailangan kong maging fair at dapat isa lang ang mamahalin ko.. Tinimbang ko ang sitwasyon at kung anong nilalaman ng puso ko... Hanggang sa malaman ng boyfriend ko ang lahat.. Dahil hindi rin nmn ako sanay magsinungaling... At ng papiliin nya ko....
Si AJ ang pinili ko....
BINABASA MO ANG
True Story and Confessions
Short StoryA collections of a true to life story and confessions of some of my friends who also like to share their life story with us.. I will post in here all their stories to make it organized... Keep on sharing and inspiring others by your own life story...