Pag katapos ng tatlong araw eto na ang kaganapan sa buhay nila mikee at Kenneth...-author.
**
Dadating na daw mamaya yung lilipat sa kabilang bahay sabi ni mama sakin kaya daw mag ayos ako...
"Mom,bakit ko pa po kailangan mag ayos?"
"Kasi anak kailangan presentable ka pag dumating yung mga bagong lilipat at tsaka ang alam ko may anak daw yung lilipat kaya may makakalaro na kayo ni Jayne"-mom.
"Ok po mommy,Tara na Jayne mag ayos na tayo baka padating na sila.."-ako.
"Sige po ate"-Jayne.
After 30 minutes...
(Beep!beep!beep!)
(Author:Busina po yan nung sasakyan na daumating..)"Mommy!mommy!,may kotse po sa labas!"
Sigaw ni Jayne Kay mommy na nasa kusina inaayos yung kakainin namin at nung mga bisita.."Mikee!.,buksan mo na yung gate para mai-park na yung kotse baka Di pa kumakain yung mga bisita natin eh ihahanda ko muna to...papasukin mo na din muna sila dito sa loob"utos sakin ni mommy at sinunod ko naman yun.
Pag ka-park nung babae dun sa sasakyan ni-ya dito bumaba na sila.. nagulat ako ng bigla akong tinanong nung babae kung ano ang
pangalan ko at sinabi ko naman ang pang-alan ko na Mikee po tapos pinapasok ko na sila sa bahay..Nandito sila ngayon sa loob ng bahay naka upo lang sila sa sofa...andito ako ngayon sa kusina tinutulungan si mommy si jayne na-
man kinakausap siya nung babae na lilipat dito may kasama siyang batang lalaki para-ng kasing edad ko lang naglalaro sila ni jayne habang kinakausap sia nung babae..Nak, tawagin mo na sila para makapag tang-halian na tayo..-mommy
"Sige po mommy gutom na din po ako eh hihihihi..."
"Jayne,tara na kakain na daw tayo.."lumapit naman si jayne sakin nahihiya ako sa mga bagong lilipat samin kaya binulungan ko si jayne na tawagin na din yung mga lilipat at mangu-po sa babae..
After 1 Hour..
Tapos na kaming kumain lahat at maglilig-pit na ng pinagkainan ng mag salita yung b-
atang lalaki na kasama nung babae.."Tulungan na kita dyan"sabi niya sakin.
"Wag na ako nalang maupo ka nalang dun bisita namin kayo eh"sabi ko dun sa batang lalaki.
"Ako nga pala si Kenneth Timothy Alonte
kami yung lilipat dyan sa kabilang bahay mama ko yung kasama ko pangalan naman niya ay
Cilvia Alonte"pag papakilala niya sakin."Ah ganun ba ako naman si Mikee Grace Aragon mommy ko naman yun si Mommy Minerva may daddy ako si Daddy Simon wala siya dito nasa Manila siya pinapatakbo niya yung kompanya ng lolo ko na patay na" ayun na-man sagot ko sakanya mukha siyang masiyahin.
"Kenneth,Tara na ayusin muna natin yung mga gamit natin dun sa kabilang bahay "ta-wag ng mama ni bastie sakanya.
"Sige po mama" sabi niya sa mama niya.
"Bye na Kenneth bukas nalang ulit!"pag papaalam ko sakanya ng naka ngiti.
"Bye na din mikee nice meeting you!"sabi niya sakin ng naka ngiti.
**
BINABASA MO ANG
Until We Meet Again
Teen FictionHi sa mga Wattpad Reader's and Lover's dyan! First time ko lang gagawa ng storya dito sa Wattpad Sana magustuhan niyo to... Mikee Grace Aragon Simpleng babae,maganda,mabait,at maasahang bata,may kaya ang pamilya Pero tahimik na babae minsan lang...