CHAPTER 2

1 0 0
                                    


Athena's POV

"Nagkakilala kami nuong 2007, sa hospital namin. Isa siyang patient duon na nacomatose for 4 months, naaksidente daw siya, ng magising siya ay iyak lang ng iyak kaya binigyan ko ng vanilla shake kaya tumahimik, kasama ko kasi siya sa kwarto dahil din sa anemic ako." Kwento niya, naalala ko tuloy nung nagising ako, wala kasi si mom nuong araw na iyon, may bata sa kabilang kama na lumapit saakin at inabutan ako ng isang vanilla shake.

At duon kami naging mag best friends, sabi niya rin saakin wag na akong umiyak dahil hindi niya daw ako papabayaan.

"Tapos na."

"Ahhhhhhh......"

Tahimik lang akong nakain, pero deep inside masaya ako sa mga nangyari nuon, nakilala ko kasi si nikki eh.

Tumingin ako kay drake dahil pansin kong hindi siya nakain, nakatitig siya sa akin.

"Anong aksidente ang nangyari sayo?" Tanong niya.

"Sabi ni mom, nalaglag daw ako sa hagdan nuon."

Kita sa mukha niya ang pagkabigo, bakit kaya?.

Naramdaman ko ang pag vibrate ng phone ko, hinalungkat ko ang bag ko at ayun nakita ko na rin.

"Uy nikki, sabi ni dad naayos na raw ang bago nating club room!" Masaya kong binasa ang text ni dad saakin.

Tumunog na ang bell, at tumayo na kami para bumalik sa mga kanya kanyang class rooms.

••••

After class, lahat ng mga studyante ay nagpunta na sakanya kanyang mga club rooms, at kami ay nandirito sa Literature Club, mahilig kasi kaming mag basa.

President ako ng club na ito, at napakaganda na ng bagong Literature club, di tulad nuon na nawala na ang literature club.

"We need to get members" suggest ng 'boy' friend namin ni nikki na si Dawn.

"But how" tanong ko.

He brought up a plan about making some fliers and registration booth designs for the upcoming freshmens hanggang sa seniors.

Next week na kasi ang registrations, at kailangan din namin ng dalawang taong sikat by looks, intelligence at attitude.

"We need to find those two" sabi ni dawn.

Lumabas kami ng club at nakita mula sa second floor ang mga freshmen na babae na nag kukumpulan sa may open field.

Nagulat ako sa pinag kakaguluhan nila, si Drake at si Christopher!.

I have a bright idea of making them the star of literature club, pero baka galit parin saakin si drake.

"Teka diba seniors na yung dalawang yun" sabi ni dawn at itinuro ang dalawa naming kaklase.

"Sila yung transferee" sabi ni nikki.

"Good make them join" utos niya.

Napalunok lang ako sa sinabi niya, may punto siya. Para sa literature club! Ill do my best!.

Bumaba kaming dalawa ni nikki at pumunta ng field para hatakin yung dalawa.

"Freshmens! Go back to your rooms!" Sigaw ni nikki.

Nag sorry sila at umalis na, effective pala talaga kapag may besty kang disciplinary Committee Pres.

Lumapit ako kay drake para kausapin pero nag lakad siya palayo saakin. Galit parin siya.

"Uhm, athena pag pasensyahan mo nalang siya, makukulit kasi yung mga babae kanina eh, na beastmode ata dahil duon sa babaeng nagtanong ng kung ano ano-"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 12, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A Crazy Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon