I Decided to Change My life Because I Love You . . . .

114 3 0
                                    

Mamaysrim: magandang umaga sa lahat ako ay nag babalik para sa programang inyong sinusubaybayan ang “ikwento mo kay mamayskrim” ngayong araw na to ang babasahin kong kwento sa inyo ay tunkol sa buhay ng isang binata na binago ang sarili para sa kanyang bagong pag ibig umpisahan na natin, ako po si Quiel isang pilyong binata syempre po gwapo po ako habulin din ng mga babae ang nanay nancy ko ay nasa ibang bansa para mag trabaho upang matustusan ang lahat ng pangangaylangan ko ang tatay ko naman hindi ko alam kung asan siya kasi hindi pa ako pinapanganak ay iniwan niya na ang nanay nancy ko ngayon nakatira ako sa tita elisa ko, isang araw sa loob ng Santa Monica High School. . .

Tita elisa: Ano ka ba namang bata ka! Hindi ka na ba talaga mag babago? Yung nanay mo nag tatrabaho para lang sayo tapos ganyan ang ginagawa mo?!

Quiel: Tita Elisa naman, ‘wag niyo naman po ako pagalitan dito sa school, nakakahiya po eh.

Tita elisa: aba dapat ka lang mahiya sa mga ginagawa mong kalokohan. Hindi ka na nahiya s’akin? Palagi na lang ako pinapatawag dito sa school mo.

Quiel: Hayaan niyo Tita, hindi na po ‘to mauulit.

Tita elisa: Gawin mo, hindi yang puro ka salita. Sa susunod na ipatawag pa ako ng school niyo isusumbong na talaga kita sa nanay mo. Umuwi ka ng maaga sa bahay ha.

Quiel: Opo.

Tita elisa: Sige aalis na ako.

Quiel: Sige po! Ingat po kayo sa pag uwi.

*Lakad si Tita elisa, paalis.

*Padating sina Mica at Phoebe*

Alaine: Hi Tita, pauwi na po ba kayo?

Tita elisa: Oo. Sige alis na ako.

*Tuloy sa paglalakad paalis.-

Alaine: Mukhang mainit na naman ang ulo ni Tita ah.

Dawn: Eh panong hindi iinit ang ulo ni Tita, eh pinatawag na naman kaya yun sa principal office.

*Nagkita na sila ni Quiel.

Alaine: Hon may ginawa ka na naman kalokohan? Hindi ka na ba talaga mag babago!

Quiel: Pwede ba kakatapos lang ako sermonan ng Tita ko tapos sesermonan mo din ako? Pwede ba kahit ngayon lang? Kahit ngayon lang, wag ka munang mangulit.

Alaine: So, ako pa ang makulit ngayon? (inis na inis)

Quiel: Please lang ayokong makipagtalo ngayon!

Alaine: You’re the one who said you don’t want any fight! Eh ano yang ginagawa mo ngayon? (galit)

Quiel: Ang kulit! Sinabing wala ako sa mood makipag-talo sayo!

Alaine: Ganyan ka na ba talaga sa’kin ngayon? Ha?!

Quiel: Ewan ko sayo ang kulit mo dyan ka na nga!

*Aalis si Quiel.

Alaine: Waaaaah! Nakakainis ka na talaga!

*Nagpapadyak ng paa, at binagsak ang mga gamit sa upuan.-

Dawn: Ikaw naman kasi, sinabi na ngang ayaw niya makipagtalo, sige ka pa din. Dapat nanahimik ka nalang.

Gail: Oo nga naman. Ayan, nag-away pa tuloy kayo.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 29, 2011 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I Decided to Change My life Because I Love You . . . .Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon