Chapter 1: At School

14 0 0
                                    

Abby's POV

"Hey Abby ayan na yung crush mo si Papa Luke, ayun oh!!!"- Lyka my bff

Ang pogi talaga ni Luke. Yung ilong nya na matangos, napaka puti na balat, matangkad, macho at yung maamo nyang mukha. Grabe! Ang yummy.

"Best naman baka marinig ka nya, malaman pang crush ko sya!"-ako

"Ok ! Ok! Magmahal ka na lang magisa mo. Nandyan na pala si Ma'am Sarah, quiet na"- Lyka

Umupo ako ng maayos at makikinig na ko sa teacher naming maganda na si Ma'am Sarah. Iba talaga dating nitong teacher namin na to ee. Ang sarap titigan. Napaka ganda nya. Hindi ko sya crush noh pero na-aattract ako sa kanya. Babae ako, hindi ako tomboy, ganda-ganda ko nga ee.

"Abby answer this equation on the board"- Ma'am Sarah

Syempre papakitang gilas ako para kay Luke gusto daw nya kasi ng babaeng matalino at para sa cute naming teacher.

"Very good Abby ang galing mo"- Ma'am Sarah

Wow ang sarap namang mapansin ni Ma'am Sarah parang nasa heaven.

Natawag din si Luke at syempre nasagot nya. Class dismiss na at papunta ko ngayon sa locker ko. Kukunin ko yung isa kong libro iniwan ko kasi dun kahapon. At pagbukas ko ng locker nagulat ako dahil may love letter. Nakalagay sa letter.

Hi Abby. You are so cute. Im so sorry pero stalker mo ko sa fb. Super nice girl ka kasi. Crush nga kita ee.

Hmmm sino kaya nagbigay nun. Hayaan mo na nga. Di nya ko madadaan sa sulat sulat na yan.

Nagtext yung driver namin di nya daw ako masusundo. Ano ba yan sumabay pa kung kelan umuulan.

"Abby wala ka bang sundo? Tara hatid na kita sa inyo?"- Luke.

OMG! Is it real? Is it real? Waaaah!!!

"Ahhmm o-oo oo sige sige hihi." magulo kong sabi.

Ayun habang nasa sasakyan nya ako ee ang daldal nya. Ang sarap nya kausap at hinigi pa yung number ko. Grabe kilig to the bone ang lola nyo.

Malapit na kami sa house namin. Ayan na nga eto na pababa na ko.

"Bye Luke. Thank you sa paghatid mo. Ingat ka ah. Bye."- me

"No problem Abby. Im always willing to help you. Ingat ka din babe."-Luke

Babe? Tinawag nya ba kong babe? Baka nabingi lang ako. Masyado lang akong nagiilusyon. Pero waaah narinig ko talaga. Pero shemay baka nabingi lang ako. Ano ba talaga? Ang hirap mainlove talaga. Nakakabingi, nakaka lutang, nakakatanga at nakakaewan.

Di pa pala ko nakakapag pakilala sa inyo. Ako si Abbigail Lorraine M. Francisco. 16 years old. Graduating ng Junior High School sa aking mahal na paaralan ang Big Little School. Rich kid ako dahil ang papa ko ay may ari ng 15 na resort sa iba't ibang lugar sa Pilipinas pero di ako pasosyal. Mabait daw ako, makulit, maharot, matalino, sexy, maganda at astig.

Eto ko ngayon nandito sa kwarto ko at iniistalk si Ma'am Sarah. Ilang araw ko na to ginagawa at di ko alam kung bakit.

Nagulat ako dahil may nag message sakin sa fb and to my surprise it was the girl who captured my eyes si Ma'am Sarah nag message sakin. At pagka basa ko nun napatalon ako sa tuwa.

___________________
Ano kaya ang message ni Ma'am Sarah kay Abby?
Bakit tinawag ni Luke na babe si Abby?

I need votes and comments para iupdate to thanks.

Choosing Between The TwoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon