Chappy 2:

146 3 0
                                    

Ellisa 's PoV


"Halika na? Maglakad na tayo, gusto ko nang matalo ang boss nila."😊

"Utos ko naman sayo ikaw magdala ng mga gamit ko."

"O sige, sisiw lang yan."

Ibinigay niya sakin ang dala niyang bag. Pagkaabot niya sakin bigla kong naibagsak sa sobrang bigat.

"Papayag akong dalhin ko ito, basta ba ipagtanggol mo ako kapag may aatake sakin."

"Ako ang Prinsipe hindi ba? Kaya bakit ko susundin ang gusto mo?"

"Kasi wala ka naman sa kaharian niyo, at wala kang suot na korona mo. At hindi magara yang damit mo. Kaya para sakin hindi ka isang prinsipe at hindi mataas ang pagtingin ko sayo. Pare-pareho lang tayong tao sa mundong ito..."

"Haba ng talumpati mo sige na mag lakad na tayo." tapos nauna na siyang maglakad. 😑


.........


Malapit nang mag hapon...😣

DI PA RIN KAMI TUMITIGIL SA PAGLALAKAAAAD!!! 😡

Pagod na pagod na ako...Huhuhu...😭

"Hoy Luke?....Pwedi...bang....." nahihirapan akong magsalita, dahil sa hingal na hingal na ako.😵

Di niya yata ako narinig, mga limang metro ang layo niya sakin.

"Kailangan ko.....ng maglakad...." dahil sa sobrang bigat ng bag ni Luke hinila ko nalang ito.

🚹➖🚺

"Pagod na pagod na ako...." kailangan ko na muna magpahinga...pero si Luke ay nawala na sa paningin ko..😞😩

May narinig akong mga boses ng hindi maintindihan na salita..

"Mga goblins!.."

Ibinaba ko muna yung mga dala ko at kinuha yung Wing Sword ko.

Masyado na akong mahina para makipaglaban pa...

Tumingin ako sa direksyon kung saan pumunta si Luke.

"Luke, asan ka na?" bulong ko.

Tapos may dumating na dalawang goblins, sumugod silang dalawa pero nasalag ko iyon ng ispada ko at inatake sila hanggang sa mamatay..

Pagkatapos kong mapatay ang dalawang goblins may tatlong slime naman ang dumating...

"Kakayanan ko toh...."

Inatake nila akong dalawa, pero ganun din ang ginawa ko sa kanila...at napatay ko din...

Pagkatapos sumandal ako sa puno at dahil sa sobrang pagod ay hindi ko namalayang nakatulog na ako...😔😪



Luke 's PoV

Alam kong mabagal maglakad ang babaeng yun kaya nauna na akong maglakad habang nakapamulsa ang dalawa kong kamay...

Wala pa akong nakikitang goblins at slime. Nakakabagot...

Tumalikod ako para tingnan si Ellisa. Nakita ko siyang naglalakad at pagod na pagod na. Tumingin siya sakin at itinaas niya ang kamay niya na parang nanghihingi ng tulong na parang inaabot niya ako...

Agad akong kinabahan...Kaya tumakbo ako palapit sa kanya... Aabutin ko na sana ang kamay niya nang bigla itong naglaho...

"Ellisa?..."

Hinanap ko siya sa paligid. Puro mga malalaking puno ang nakikita ko...

"Ellisa?...." kinakabahan na ako...

"Ellisa?!!"

Dineretso ko ang daan kung saan ako dumaan kanina...🏃
Tumakbo ako habang lumilingon sa kaliwa at kanan, umaasang makikita ko siya...

Nakakita ako ng kalahating mga paa at may mga dugo..

Tumakbo ako ng mabilis...Mas lalo akong kinabahan...

"ELLIIISAA!!!"

Nang makita ko ang kabuuan, ang akala ko talaga putol na ang katawan niya. Sayang yung maganda niyang katawan at mukha...Bihira nalang ang maganda ngayon eh....

May hawak siyang isapada at mahimbing na natutulog..

"Masyado yata kitang napahirapan... Bakit ko pa kasi pinadala sayo yung bag ko? Mga bato lang naman laman at healing potion." pandagdag ensayo ko lang naman yun.

Tinanggal ko yung mga bato mula sa loob ng bag ko, habang ginagawa ko yun hindi ko maiwasang hindi mapatingin sa maamo niyang mukha...

Ang haba ng pilik-mata. Sakto lang ang pagkatangos ng ilong. Ang makinis niyang balat na napakaputi....At ang labi niya, 💋 parang inaakit ako nito na parang gusto kong halikan...

Lumapit pa ako sa kanya..Mula sa mukha, tumingin naman ako pababa, sa dibdib niya...

Ang laki! Gusto kong hawakan... Dahan dahan kong inilapit ang mga kamay ko sa dib dib niya. Pero tumalikod siya...

Napansin ko naman ang palda niya na winalisan ng hangin...

Umiling iling ako..

"Hindi pwedi toh... Nasa gubat kami, at walang private room para reypin ko siya..." xD

Sumandal ako sa puno at tinitingnan ang mga dahon na tinatakpan ang langit at hinahangin ng preskong hangin...

Tumingin ako kay Ellisa.

" Dapat pala ginawa ko yung sinabi mong protektahan kita..Babantayan nalang kita..."

May dumating na mga slime, goblin.

Inunahan ko silang atakihin bago pa nila kami makita.
Hindi naman ako nahirapan talunin yung dalawang goblins dahil ginamit ko yung Sword Sinister na nakuha ko sa pagpatay sa Monolith...

Pagkatapos lumapit ako kay Ellisa. Mahimbing pa rin itong natutulog...

Lumipas ang mga oras, ganoon pa rin. Pinagmamasdan ko lang siyang matulog. Dalawang beses ko siyang nakitang ngumiti.. At parang natuwa rin ang puso ko dahil sa ngiti niya.

🌆
Nung malapit nang gumabi, humanap ako ng prutas na makakain sa malapit para mabantayan ko si Ellisa.

Bumalik na agad ako at humiga sa tabi niya at natulog.


Pervert PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon