1 shot story-Accidental love

4 0 0
                                    


 

1 shot story-Accident

Hanggang ngayon hindi parin ako makapaniwala na wala na ang dalawang pinaka importanteng

babae sa buhay ko ang girlfriend at ang nanay ko.

Nandito ako ngayon sa harap ng puntod nila kasama ko ngayon ang tatay at kapatid ko,

bdw,ako nga pala si James Ephraim Reo, 20 yrs.old, kasalukuyang nag mamanage ng kompanya ng aking pamilya.

"James tara na" Dad.

"Una na po kayo dad dito lang po muna ako."

"Are you sure son?"

"Hmmm" tumango naman si dad at lumisan na.

"Kuya promise me that you'll be ok."

"Sure baby, now go to dad."

Hahayy, kahit nawala na sila medyo ok narin ako dahil nandito parin sa tabi ko ang tatay ko at kapatid na si

Josh. Fresh parin sa akin ang nangyaring accidenting iyon.

*Flashback*

Kasalukuyang nasa biyahe kami ngayon magbabakasyon kasi kami sa bagyo, kasama ko ngayon sa sasakyan ang girlfriend ko nasi

Ellise, at ang nanay ko, habang sila dad naman at si Josh ay susunod na daw sila.

Nakikita ko sa gilid ng mga mata ko ang ngiti ng Girlfriend/soon to be fiance ko haha excited talaga kahit ako excited narin

ako na kinakabahan balak ko kasing mag propose sa kanya sa bagyo. shhh, atin-atin lang to hupt, haha.

"Hon?" tawag ng girlfriend ko sakin

"Bakit hon may problema ba?" Nakita ko kasing biglang nag-iba ang expresyon ng mukhaniya at biglang niyang hinawakan ang kamay ko.

"Bigla kasi akong kinabahan ehh, hindi ko alam kong bakit." Napangiti ako sa sinabi niya at hinawakan ang kamay niya.

"Nako iha huwag kanang mag isip2x ng kung ano-ano dyan." sabi ni mama sa kanya.

"Oo nga hon" pagkatapos kong sabihin iyon ngumiti siya at nanahimik nalang ulit.

tahimik lang kami sa biyahe ng biglang.

"Hon!!!!!!!!!!! Yong sasakyan!!!"

"Anak!!!!!!!!!!!!!!!!"

Nagulat ako sa sigaw nila at bigla kong naliko ang sasakyan papunta sa parang may bangin.

*End of flashback*

NAwalan ako ng malay noon at pagka gising ko nasa hospital na ako at nabalitaan ko na wala na daw si mama at si Ellise parang

gumuho ang mundo ko pagka rinig ng balitang iyon. Hindi kasi inexpect na ang araw sana na maging pinaka saya para sakin ay biglang

naging pinaka sumpa-sumpang araw ng buhay ko.

Hindi ko namalayan na tumulo na pala ang luha ko.

*Pokk!*

"Puta sino yon?!" bigla nalang kasing may tumamang maliit na bato saakin.

"Hahaha, Esille nga pala, haha huwag ka ng umiyak ampanget mo tignan haha!"

"Tsk.James Ephraim" suss ang pangalan niya may naalala ako :(

"Hahaha cute Ephraim"

-----1 year later

Naging matalik na magkaibigan kami ni Esille at nalaman ko rin na magka business partner pala ang mga parents namin.

Ngayon papunta na kami sa Bagyo hayyy parang kalian lang, kinakabahan ako kaya hindi ako ang nagdadrive. Kasama ko si Esille ngayon kasi about business yong pupuntahan namin tapos parang bakasyon na rin, bonding time namin ng loka2x kong bestpren. Pero minsan napaisip ako bestfriend lang kaya tong pagtingin ko sa kanya? Parang mayroon kasing kakaiba ehh. Hayys bahala na nga!

Atlast!!!!!!!! Safety kami pag dating namin sa bagyo. Nag check in kami sa isang hotel, hayys may naalala naman ako.

"Hoyy! Asungot!" Esille

"Asungot na gwapo ka mo! Haha"

"Kapal!"

"Hahaha, totoo naman ahh, kaya ka nga nainlove sa akin dibe?"

"Tsk.tara na nga!"

"Oyy, umiiwas siya ohh--haha joke lang" binatukan ako.

Kinabukasan naligo kami sa beach haha ang saya nga ehh kaso maraming umaaligid sakanya.

"PSst!" tawag ko sakanya

"Ano na naman ba?" inis na tanong niya

"Bakit ba kasi ganyan ang suot mo?"

"Hays, bakit ba?! Ang sexy ko ngang tignan." tapos nag pose pa siya tsk.

"KAya nga ehh"

"Sess ang sensitive mo, tara maligo na tayo!"

"Na naman?! IKaw nalang pagod nako."

"Ikaw! Sige una na ako!" Tapos tumakbo na siya patungong dalampasigan.

Umalis muna ako para bumila ng drinks at pag balik ko nagka gulo na ang mga tao. kinutuban nako kaya napa takbo ako papunta doon. Pag tingin ko doon parang nagulo bigla ang isip ko bumalik lahat2x ng sakit.

Kahit nahihirapan akong maglakad ng maayos tumakbo parin ako papunta sakanya.

"Esille! Tulong! Tumawag kayo ng ambulansya! Plsss, huwag mokong iwan not this time.hindi.kona.kaka...yanin.."

----
 
Pag dating namin sa hospital agad na inasikaso nila si Esille at tinawagan ko narin ang pamilya niya pero mukhang bukas pa sila makakarating dahil pagabe na kasi at masyadong delikado mag byahe ngayong gabe.

"Ikaw ba ang asawa ng pacient?" Tanong ng doktora sakin.

"Hindi po kaibigan niya lang po ako"

"Ahmm okay, maraming na inom na tubig ang pasyente mabuti at nadala mo siya agad kundi huli na talaga, ngayon stable na siya at ipapadala na namin siya sa room niya doon kanalang mag hintay."

"Sige salamat po"

'Sa room___'

"Oyy, pahinga ka ng mabuti hupt para masigla ka pag gissing mo" para akong tangang kinakausap ang tulog.

"Alam mo ba? Parang naguho ang mundo ko nung nakita kitang nakahandusay kanina parang bumalik lahat ng sakit pero mukhang mas malala tong sayo ehh, Mahal nanga talaga kita, huwag kang mag-alala pag ok kana hindi kona talaga papa tagalin pa at sasabihin kona lahat sayo ito--"

"No.......ne..ed" Naputol ang sasabihin ko ng bigla siyang nagsalita.

"Wa..it lang gissing kana! Tatawag lang ako ng doktor!"

"No dito kalang plss."

"Okay"

Natahimik kaming dalawa ng ilang minuto at bigla siyang nagsalita.

"Narinig ko yon lahat,"

"Huh?? Ta..laga? Ahmm sorry ayaw kitang biglain."

"Ha.hahaha, no need to say sorry halata naman ehh haha, pero seryosos may sasabihin rin ako sayo matagal ko natong tinatago ehh ayaw ko lang sabihin sayo baka masira ang pagkakaibigan natin pero base sa mga narinig ko kanina kailangan mo na talagang malaman to...ahmm Ephraim ma..hal rin kita, at sinasagot na kita kahit hindi kapa nanligaw hahaha ang tanda na kasi natin."

"Ta..laga? Wahhh salamat Esille I love you more huwag kang mag alala kahit tayo na araw2x parin kitang liligawan, I promise you na papasayahin kita sa abot ng makakaya ko kasi pinasaya mo rin ako sa mga araw ng parang tumalikod na ang mundong ginagalawan ko sa akin."

"haha I love you more and more and more!"

-------------

Wahh salamat nakatapos rin ng isa! Ge vote for it guys para ma inspire ako haha.

1 shot- AccidentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon