Betrayal (Ashrald Fan Fiction)

1.5K 11 3
                                    

Ano ba ang Definition ng LOVE?

-------------------------------------------------

-------------------------------------------------

Sabi nila ang LOVE ng isang bata ay tinatawag na PUPPLY LOVE.

Ano ba ang ibig sabihin ng Puppy Love?

         Sabi ng teacher namin noon na ang puppy love or Pag-ibig na laway laway. Ay pag-ibig na panandalian lamang. Na ibig sabihin nito ay,  Mahal kita ngayon Pro bukas hindi na. Ganon ang pagmamahal ng isang bata sa kung sino man ang kanyang napupusoan.

Noong High School ako Palagi kong nakikita ang  tanong na What is LOVE?

         Saan ko nakikita? Sa Mga Slam Book.

Ang sagot ko naman noon sa tanong na yan ay................. LOVE is like a BUBBLE GUM na kung itoy dumikit sayo tiyak mababaliw ka.

BaKit yan ang sagot ko?

      Kasi,Oras oras araw araw ay siya ang laman ng isipan mo. Pati sa pagtulog ay napapanaginipan mo. At pag nakita mo siya kinikilig ka at kinakabahan. Pagkinakausap ka niya hindi ka makatingin sa kanya. Tuwing lumalapit siya sayo ay lumalayo ka kasi hindi mo alam kung ano ang gagawin mo. Ang lakas ng dangungdong ng puso mo. At pag sinusuyo ka sinusupladahan mo. Pro pag hindi mo naman makita ay malungkot ka. At kung nakikita mo na may kasamang iba gusto mong sabunutan ang kasama niyang babae.  At most of the time ay Tulala ka. Absent minded. Iwan ang daming lumalabas na kung ano anong emotion pag ikaw ay inlove. kaya yon parang kang baliw.

Noong College ako tanong sa aking ng Best friend ko kung ano ba ang LOVE para sa akin.

           Sabi ko.  LOVE?

Is like a MUSHROOMS sumusulpot nalang kung saan saan. At hindi mo nalalaman na nadali ka na pala ng love na yan. At kung dumapo man ito sayo ay wala kanang magagawa kundi sundin ito.

Pro nong na brokenhearted ako sabi ko sa sarili ko ano ba talaga ang Meaning ng  LOVE para sa akin? At ito ang narealize ko. Na ang

Pag-ibig ay nag-iiwan ng masasaya at malungkong na alala na walang sino mang pweding magnakaw nito. At nag-iiwan din ito ng pilat sa puso mo na kahit sino man ay hindi kayang gamutin.

At ang pinakamasakit sa lahat na dulot ng pag-ibig ay yong pagtaksilan ka at makita  ang taong mahal mo na may mahal ng iba.

Diba masakit yon? At huwag nyong maliitin ang LOVE, dahil kung maraming taong  namamatay sa gutom, mas maraming taong nagpapatayan at namamatay ng dahil sa pag-ibig.

Ng dahil sa LOVE,

1, Taoy nagbabago Positive man or Negative.

2, Hahamakin ang lahat masunod ka lamang.

3,Kaya  mong tridorin ang ma taong malapit sayo lalo ang mga kaibigan mo.

Kailan man ay hindi naging masama ang meaning ng LOVE.

couse LOVE is,

1. Patient

2. Kind

3. Not jealous

4. Not pompous

5.  Not inflated

6. Not rude

7. Does not seek its own interests

8. Not quick-tempered

9. Not rejoice over wrong doing but rejoices w/ the truth.

10. Bears all things

11. Believes all things

12. Hopes all things

13. Endures all things.

Pro karamihan sa atin ay mali ang pagkaintindi ng LOVE. At diyan nagsisimula ang maraming pasakit ng dahil sa maling paggamit ng salitang LOVE.

Paano mo masasabi na mahal mo ang isang tao gayong sinaksak mo siya patalikod,  winalang hiya, panagsasamantalahan ang kanyang kabaitan, At higit sa lahat niluluko mo siya? Hindi LOVE ang tawag yan. Kayo na ang humusga kung ano ang tawag diyan.

Napakalawak ang kahulogan ng salitang LOVE.  Pro ang importante ay gamitin mo ito sa tamang paraan.

Masarap magmahal lalong lalo na kung wala kang taong naaapakan at sinasaktan ng dahil sa pag-ibig.

 

Betrayal (Ashrald Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon