Đại Ma Vương
Tác giả : Nghịch Thương Thiên
Quyển 5 - Chương 327: Nhân Tài
Dịch: donquichotte
Nguồn: www.tangthuvien.com
Bấm vào đây để xem nội dung.
Tính chất của Lan Tư Lạc Đặc đế quốc quân sự học viện bất đồng so với Ba Bỉ Luân học viện. Học viện này chuyên môn bồi dưỡng một số nhân tài chiến tranh sở trường về mưu lược tác chiến, ma pháp sư kiếm sĩ kỵ sĩ không được bồi dưỡng tại đây. Giống như học viện trên Kỳ Áo đại lục, chiếm vị trí chủ đạo trong đế quốc quân sự học viện vĩnh viễn đều là học viên quý tộc.
Nguyên nhân sở dĩ tạo thành nhân tài quý tộc học viên xuất hiện lớp lớp, một mặt là bởi vì học phí tại Đế Quốc Quân Sự học viện đắt đỏ khiến cho bình dân chùn chân, mặt khác cho dù bình dân có thực sự tiến được vào đây thì cũng khó mà học tập được hệ thống tri thức quân sự chân chính lợi hại do các sư phụ dạy.
Thế nhưng, bất cứ sự tình gì cũng không có tuyệt đối, Đế Quốc Quân Sự học viện thỉnh thoảng vẫn có một hai học viên bình dân, cho dù trong điều kiện bất lợi vẫn có thể bộc lộ tài năng. Ánh hào quang rực rỡ của bọn họ thậm chí còn vượt qua danh tiếng của học viên quý tộc
Nhân vật giống như thế, sẽ được tuyển dụng không theo mặt nào, có thể thành công được học tập với sư phụ tốt nhất, chỉ cần đám thanh niên bình dân này khôn khéo ôn thuận một chút, thế nào cũng có quý tộc thức thời, còn có tướng quân tiến cử chiêu mộ tới gia tộc mình hoặc thành thủ hạ mình.
Đương nhiên, cũng có một bộ phận thanh niên bình dân cương quyết không tuân theo, không hiểu được phải che dấu quang mang chói mắt ở mình, cuối cùng chọc giận đến quý tộc tử đệ đồng học, nặng thì bị đám đố kỵ đó hại chết, nhẹ thì cũng dẫn đến hoạn lộ bị ngăn lại, vĩnh viễn không có cơ hội tiến vào quân đội.
Đa Khắc Tư chính là loại kỳ tài bình dân xui xẻo đó, tuổi còn trẻ mà tại Đế Quốc Quân Sự học viện đã bộc lộ tài năng vô cùng, đáng tiếc là bởi vì quá bướng bỉnh không biết ẩn giấu, đã yêu nữ nhi của một bá tước và được nàng mến, việc này đã chọc giận người cha bá tước và gia tộc vị hôn phu của cô gái kia.
Cuối cùng kết quả là Đa Khắc Tư bị gán cho một tội danh có lẽ có*, chẳng những bị khai trừ khỏi Đế Quốc Quân Sự học viện, mà còn bị hai gia tộc truy sát thiếu chút nữa không giữ được cái tiểu mệnh, biến thành một đào phạm không được thấy ánh quang minh.
Việc này phát sinh một năm trước, trong bản ghi chép của Ám Mạc có ghi lại việc này. Khi đó tại tổng bộ Ám Mạc, Hàn Thạc đã dùng quyền hạn của mình, xem qua một phần bản ghi chép, đã lưu lại ấn tượng sâu sắc. Không nghĩ rằng giờ đây tại địa phương này lại đụng phải gã bình dân quân sự kì tài này.
Đa Khắc Tư đứng trên bè gỗ, bởi vì đã trải qua nỗi đau đớn thê thảm nên vẻ mặt vốn cương quyết bất tuân lại thêm phần âm u, đứng thẳng người nhìn về phía xa, quay đầu nói với tên thủ lĩnh cường đạo: