Auld Lang Syne (MFH One-shot)

953 38 8
                                    


Timeline: December, two months before Mariah's 2nd birthday.

*****


People always say 'Past is past'.

They ask, 'What is the significance of the past if there are already a present and a future for all of us?'

I wonder, in the first place, would there be present and future if there is no past?

The past, that is filled with our memories that serves as the foundation of what we are right now...

As for me, I once chose to forget all about them. But now that fate has given me another chance, I will now treasure them.

Even if there are still hundreds and thousands of new memories to be created between the two of us...

...Our good old times will always be cherished.


"How was it?" tanong ko kay Jungkook matapos kong ipabasa sa kanya ang intro na nagawa ko


Tumango-tango naman siya. "It's great. I... I'm just speechless. It was really great."


Napataas ng kaunti ang kilay ko. "Great agad? Niloloko mo ba ako? Eh kung tutuusin bilang na bilang lang ang words diyan eh!"


He chuckled. "Yuri, nakalimutan mo na ba ang motto natin? Action speaks louder than words. Naalala mo ba 'yung wedding vows natin? Diba sobrang ikli lang? Kasi alam natin pareho na hindi sapat ang mga salita para maiparamdam ang pagmamahal natin."


Napangiti ako sa sinabi niya. Oo nga pala. Action speaks louder than words, at ayon sa aking sariling Tagalog translation: Ginagawa, hindi nginangata! BOOM! Hahaha! Para maiba naman diba?? Pero ganun pa din naman ang meaning nun. XP


"Okay na 'yan. Now, we better go outside. We have lots of memories to create." he said then he winked at me


Mas lalong lumawak ang ngiti ko dahil sa sinabi niya. Yes, we will create new memories. This time, we will do this together, hand in hand and heart-to-heart.



Paglabas namin sa rest house na tinutuluyan namin, agad na bumungad sa amin ang mga cameras at ilan pang staffs na kasama namin dito. Kung nagtataka kayo kung anong kaganapan ngayon, then I'll tell you. It's our honeymoon. Oo, may honeymoon ulit kami! Walang aangal! XP Pinag-stay muna namin si Mariah sa Seoul kasama sina Mom at Yura. Nami-miss na daw kasi nila ang anak ko eh.



Going back, nandito kami ngayon ni Jungkook sa Maldives para sa isa na namang abnormal na honeymoon. Kasi pansin niyo ba?? Puro abnormal ang mga naging honeymoon namin??


Una, fake 'yung wedding pero totoo 'yung honeymoon! Not to mention, biglaan pa 'yun ha! Kasi hindi naman talaga namin pinlanong mag-honeymoon. =___=


Pangalawa, 'yung honeymoon namin after the real wedding. Sa Japan 'yun, remember? Syempre medyo limited ang mga actions na pwede naming gawin since buntis pa ako noon kay Mariah, kaya naman hindi ko 'yun masyadong feel.

Auld Lang SyneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon