Ava's POV"Mom ayoko mag aral dun!" I said while begging and crying in front of my mom.
"Whether you like it or not you'll enter and study to that university wag mo naman kaming pahiyain ng daddy mo anak." My mom said.
Ugh I hate my life! Buong buhay ko sila ang nasusunod! Well, ano pa nga bang magagawa ko? Eh parents ko alumni ng school na yun.
Ewan ko ba kung bakit gustong gusto ako pag aralin doon. Oo, exclusive school yun at pili lang ang mga students na pwedeng mag aral dun.
Some people says that kailangan mataas grades mo so you can enter that fucking school.
But some people says that once you enter that school, you can never leave or escape.
What does it mean?! I dont know!
I showered and eat my lunch dahil pupunta daw kami sa AU ngayon.
Pwede naman kasing next month eh masyado silang nagmamadali.
On the way kami sa AU with my mom and dad. Ugh i eenroll na daw nila ako so that hindi na hassle next month.
Wow just wow diba? Ngayon lang sila nagkaroon ng pake sakin pero bat dun pa sa ayaw ko? Wow!!
"Mom, Dad can I ask you a question?!"
"What is it anak?"
"Why do you have to enroll me to that fucking school?!"
"You'll understand once you've entered in that fucking school honey." My mom said while smirking.
Hindi ko nalang pinansin ang mom ko and tumingin nalang sa car window.
Alam ko na na malapit kami kasi puro woods na ang nakikita ko. Nasa highway kami then yung magkabilang side is woods na or parang forest na puro pine trees.
"Uhm Dad? Saan nato?" I asked my dad because he's the driver duh.
"Casady." He answered.
"Casady what?! I've never been to this place and its so creepy naman here." I said.
"You'll get used to it honey trust me." My mom said.
Napa wow nalang ako sa isip.
Nag stop yung car dahil may check point then tumingin ako sa car window and may nakita akong group.
Naka all black sila, parang mag aadventure or something. May nga hawak silang malalaking knife, shot gun at kung ano ano pa.
Nagtatawanan sila, I saw three girls and four boys na pumunta sa woods mga teenagers sila and ang astig nila tignan.
Out of the blue tinanong ko ang parents ko about dun.
"Mom did you see them?" I said."Yeah students sila ng AU." Singit ni dad.
"What?! Hindi ba nila alam na delakads sa woods?"
"You'll get used to it honey."
Ugh my mom said for the second time!
"We're here! I miss this place so much diba babe?" Said mom to dad.
"Uhm ehem can we just go na? And get enrolled so that we can go home already?" I said.
Pumasok na kami dahil galing kami ng parking lot. Late ko ng na realize bat ganito ang suot ko?!
Im just wearing a hoodie, shorts and some black oldie style converse. Ugh forget it.
Wow ang laki pala ng AU didn't expect this tho. May pagka old na sya but ang classy tignan para akong bumalik noong unang panahon.
May ibat ibang building na nakatayo lahat bago and classy. Color black lahat ng building with a touch of white. Yung mga windows is made up of glass kaya ang classy tignan.
My mom said na sila na daw ang mag aasikaso sa enrollment ko at bahala na daw muna ako kung gusto ko maglibot dahil safe naman daw sa loob ng campus.
I decided to go to the cafeteria dahil nga nagutom ako bigla.
Break ata ng students ngayon ng AU dahil natatanaw ko ngayon kaya maraming tao sa cafeteria.
Ang ganda ng uniform nila sa girls white long sleeves then yung ribbon is black and then naka coat sila ng black. Black din yung skirt nila na hanggang legs and black din na long socks hanggang knee level.
Parang korean huh? Pero bagay naman.
Sa boys naman white polo with necktie and black coat then black pants.
I feel so excited why is that hahahaha.
Pumasok na ako ng cafeteria.
Okay naman ang cafeteria nila eto naman talaga ang ineexpect kong cafeteria eh. Lol just like our cafeteria sa dati kong school walang bago.
Nag order ako ng tuna pie and milk shake.
Habang naghahanap ako ng mauupuan may mga matang nakatingin sakin hindi ko alam kung bakit nagbubulungan sila.
Siguro ay bago ako sa paningin nila? Pero bat kailangan pa nilang pansinin yun?
Umupo nalang ako sa empty seat at kumaing mag isa.
*phone rings*
"Where are you? Pumunta ka na dito hinahanap ka na ng dad mo!"
Pinatay ko ang phone and I quickly finish my food.
Kakamadali ay hindi ko na nakita ang dinadaanan ko dahil tinetext ko ang Mom ko.
"OMG!" I said in shock.
Nabangga ako sa lalake na may hawak ng tray. Natapon yung frappe and chocolate cake nya sa floor and twas all my fault.
"Im sorry bumili ka nalang ng bago gtg." I said dahil patay ako kay Mom if ever.
Pero hinawakan nya ako sa braso like wtf? No one ever did that to me.
"WTF?! Dont touch me." I said and grabbed my arm but he's too strong so I can't grab my arm from him.
"Sorry lang? Ang bastos mo ah. Natapon mo yung pagkain ko tapos sasabihin mo gotta go?!" He said.
"You know what I have no time to discuss this thing right now Im in a hurry so pls can you just let go of my arm?!!!" I said.
He's handsome and cute pa naman sana kaso ang sama ng ugali nanakit ng babae! So turn off!
"Dude let go of her hindi mo ba kilala kung sino yan? Malalagot tayo pag pi atulan mo pa yan." Sabi nung friend nyang cutie din.
Binitawan na nya ako at nagmamadaling pumunta sa office kung saan ako pinapapunta ni Mom.
"Hey hindi pa tayo tapos." He said.
I just stare and glared at him.
BINABASA MO ANG
Adams University: School Of Gangsters
Teen FictionAdams University: School of Gangsters Adams University was established in 1850's. It was an exclusive school. Most of alumnus here are already leaders of fraternity, sorority, gangs and mafias. Adams University is a mysterious school. You can't enr...