---------
Three Months Later
Nakalimutan ko pala magpakilala.
Ako nga pala si Raven Jake Drew. 15 yrs old. 3rd year highschool na. I'm half-american and half-korean. Di ko alam bakit Raven Jake aking pangalan. Sila kasi mommy at daddy kung anu-ano pumasok sa kanilang utak. Dito ako pumapasok sa Black International School. Ang weird ng school na ito eh. By the way--
"Rj, alam mo na ba ang balita? Tungkol kay Miss Black?" sabi ni Drey
Tungkol kay Miss Black? Matagal ko na rin siyang hinahanap. Wala na akong naririnig na balita tungkol sa kanya. Ngayon lang.
Ahh pala, siya si Drey Cortez. Gwapo, babaero, mayaman pero caring and gentleman yan. Habulin din siya ng mga babae.
"Ano ang balita?"
"Alam na namin kung sino siya." sabi ni Serj.
Siya si Serj Mendoza. Gwapo, Gentleman sa mga babae, mayaman, at caring. Pareho kaming tatlo, mga gangster.
"Oo, Siya si Jaz Ellaine Sandford. Siya ang may-ari nitong school natin. Ipinamana ng kanyang mga magulang ang school na ito noong 12 yrs old palang sya. Maraming silang pagmamay-ari. Malamansyon din ang bahay nila. Only Child lang din pala siya." - Drey
Mayaman pala siya? Di halata -___-. Sorry naman, di sa nagmamayabang mayaman din ako no :P.
"Ah ganun, kaklase ba natin siya? Class A ba tulad natin?
"Oo, kaklase natin siya" - Serj
Makilala na din kita Miss Black. Ngayon, papunta na ako sa room namin kasi malapit ng magstart ang klase. First pa naman, ayokong malate -____-.
"Andyan na ang The 3 Prince!"- sabay sigaw ng isang girl.
Oo pala kami ang The Three Prince ng school namin. Gwapo kasi kami eh hahaha XD.
Pagpasok sa room namin, nakita ko si Miss Bla---ay este Jaz Ellaine. Maganda siya, simple, matangos ang ilong at marami pang iba.
"Mayroon bang nakaupo dito?"- nakangiti kong sabi
"Ah, wala naman. Pwede kang umupo jan"- hindi nakalingong sabi niya.
Ang taray niya. Nachachallenge tuloy ako. Maya't maya nagsimula na din ang klase. Ang Boooooorrrriiiiing ng teacher namin >_____<. Makinig nalang kaya ako ng music or maglaro sa psp? Ano kaya? Itong katabi ko natutulog. Di naman puyat diba? diba?
Maganda naman siya. Pero hindi naman nakakasawang tignan ang kagandahan niya. Simple lang umayos at manamit. Mukha namang hindi spoiled.
Riiiiiiiiiiinnnngggggggggg!!!!
Yes! Recess na! Punta na ako sa canteen.
"Tara mga tol. Gutom na ako eh!" - sabi ko sabay unat
Habang papunta sa canteen, biglang may humila sakin.
O_O WHAT THE HELL???!
Susuntukin ko sana pero ang nakita ko ay yung kapatid ko na si Kendriesha Xyrine.
"Aish! Bakit mo ba ako hinila?! Alam mo ba na malapit na kitang masuntok?! >_<"
"Sorry na! May sasabihin kasi ako sayo ehh. Umuwi ka ng maaga mamaya kasi dadating sila mommy at daddy." - sabi niya
Siya nga pala si Kendriesha Xyrine Drew. Siya ang pangalawa kong kapatid. Nag-iisang babae sa aming magkapatid. Siya ay mabait, maganda, matangkad at model din siya. Pero sekreto lang yung pagmomodel niya.
"Sige uuwi ako ng maaga mamaya. Wag munang gagawin yun sa susunod baka masuntok na talaga kita." sabay lakad patungong canteen.
Hinanap ko siya at nakitang nag-iisa isang sulok. Dumeritso kami sa tindera at umorder ng spaghetti at softdrink. Favorite ko kasi ang spaghetti eh. Pumunta kami sa tabi ng table ni Jaz.
Pero tumayo siya at lumakad palabas ng canteen at papunta sa building. Pagkatapos naming kumain ay dumeritso na kami sa classroom at nagsimula na ang klase. Tahimik na nakikinig si Jaz sa mga leksyon at diskusyon.
Pagsapit ng 4 ay umuwi na rin ako baka mapatay ako ng kapatid ko. Pumunta ako sa kotse ko at sumakay na. Pinaharurot ko yun para madali akong makaanbot sa bahay namin. Pagpasok ko ay sinalubong ako ni Kendriesha at isa ko pang kapatid.
"Hi kuya :)!" sabay nilang bati sakin.
Siya si Wayne Jusly Drew. Ang pinakabunso kong kapatid. Palangiti yan at makulit. Pero sweet at malambing. Matangkad din.
"Oh, nandyan na ba sila mommy at daddy?"
"Susunduin kaya natin sila sa airport. Duh?" - Kendriesha
"Ahhh talaga? Edi tara na baka naghihintay na sila sa airport."
"Kuya, dumaan muna tayo sa restaurant natin para kunin ang mga pagkain" - Wayne
"Sige una muna kayo sa sasakyan at magpapalit lang ako saglit"
"Sige kuya :)!" - sabi ng dalawa sabay takbo patungong sasakyan.
Excited na excited talaga silang dalawa sa pag-uwi ni mommy at daddy. Bihira lang kasi silang makauwi.
Pagkatapos kong magbihis ay pumunta na ako sa sasakyan at nagdrive. Yung dalawa ay daldalan ng daldalan. Pumunta muna kami sa restaurant namin.
"Asan na ba ang mga pagkain na pinagawa namin?"
"Ahh andun po sir. Sumunod po kayo"
"Ahh pwede ipadala niyo nalang sa bahay namin?"
"Sige po sir. Kayo po ang bahala."
Pagkatapo ay dumeritso na kami sa airport. Nang makarating na kami sa airport ay dumeritso kami sa arrival area.
"Anong oras na ba?"
"Mga 4:10 kuya." - Wayne
"May 20 minutes pa bago sila dumating."
20 Minutes Later
Andyan na pala sila at may kasamang isang lalaki. Pagkakita ng mga magulang sa kanila ay umalis na ang lalaki. Nagbeso-beso kami nila Kendriesha kila mommy at daddy.
"Mom, dad sino po yung kasama niyo kani-kanila lang?"
"Ahh, family friend at business partner namin ng dad niyo."
"Mom, dad pasalubong namin." - Kendriesha
"Nasa maleta namin. Mamaya nalang okay?"
"Tara na! Umuwi na tayo"
"Aigoo, my son is so handsome. Let's talk later. Let's get going."
Umuwi na kami at pumasok sa bahay. Nagpahinga lang sila ng kaunti at nagdinner na din.
"Mom, kamusta naman kayo doon sa States?"
"Ahh hindi ba namin nasabi? Nandoon kami sa Korea for 2 months already. But we're good. How about you? Do you already have a girlfriend?" - Dad
"I don't have dad. It just that relationships now are tiresome."
"But dad, may crush na yan si kuya. Jaz Ellaine yata ang pangalan nung girl." sabay tawa ni Kendriesha.
"Jeongmal?? Heungmi issgun-yo." sabay subo ng pagkain ni dad. [Really? I'm intrigued.]
Huh? Ano daw sabi niya? Nevermind.
"Anak, may gusto pala kaming sasabihin sayo." - Dad
"Ano po yun?"
"You're engaged." - sabay tawa ni mommy
ANO DAW?! ENGAGED NA AKO?! WHAT THE O_O?!?!?!?!
BINABASA MO ANG
My Miss Gangster (ON GOING)
Teen FictionWhat if the Cold Gangster meets the Heartthrob one? Read, Follow, and Like the Story :)