Chapter 1

16 3 1
                                    

Hi ako si Janella Rose Clinton.. Isa akong half american.. pero ngayon dito lang ako sa maynila nakatira...bago palang ako dito..I am 16 years old... ang mama ko ay isang photographer at ang papa ko naman ay isang news reporter.. so palagi silanv busy at Wala sa bahay.. Hindi na nga ako inaalagaan nila eh..as inatupag pa nila yang trabaho nila.  Wala na silang time sakin.. pero at least may freedom ako so okay lang sakin..

Nagdridrive ako ngayon papuntang school ko.. and I know Hindi lang ako ang newbie dito.. hay.. bakit ba kasi Hindi ko nalang tapusin ang pagcocollege ko dun.. 4th year palang ako ngayon..

Pumasok na ako sa loob.. naks ang laki ng building nila.. and pilipinong pilipino sila.. parang ako lang ang iba.. kasi naman.
Blonde wavy hair,white skin,dark blue eyes and pointy nose.. hay.. bahala na nga.  Pumunta ko sa main office at kinuha ko na ang schedules ko..  pumasok kaagad ako sa first subject ko.. at pumasok na din ang professor namin.. si Sir Cruz.. nag siayos kami sa aming nga upuan tapos nagsalita ang aming prof.

"Class, we have a transferee student.. ms. Clinton please stand up and introduce yourself here in front" sabi niya..

Kaya tumayo na ako at Pumunta dun sa front..

"Hi, I'm Janella Rose Clinton.. I am from U.S.A.. I am half american and half pilipino.. please be nice to me."

Pagkatapos nun, umupo na ako.. katabi ko ang isang magandang babae.. Katamtaman ang kulay ng balat niya.. tapos black Yung hair at matangos ang ilong.. naks ganda niya..

Nagstart ang lesson namin.. nagkaroon kami ng mahabang quiz kaya pagkatapos ng quiz eh break na..

Agad kong pinuntahan Yung babae mukhang mahiyain..

"Hi ako nga pala si Janella.. anong name mo?"
"Ah... ako nga pala si Fionna Alexa Grande.."
"Half ka?"
"Ah..oo.. nakatira ako sa florida.. pero matagal na ako dito.. nang 1st year ako dito na ako nag aaral.."
"Ah.. sino nga pala ang kasama mo? I mean saan ang mga kaibigan mo?"
"W-wala akong kaibigan"
"Huh? Bakit naman?"
"K-kasi ang weird ko daw.. tapos Hindi ako na belong dito dahil taga states ako"
"Ah.. Ok then can we be friends?"
"Huh? Sigurado ka ba?"
"Oo naman"
"Sure.. "

Kasama ko siya patungong cafeteria at magkasama din kaming kumain.. nagkwekwentuhan lang kami about sa life namin.. Hindi talaga ako makapaniwala.. parehas kami halos lahat.. at marami talaga kaming eh nga in common.. pumasok na kami sa afternoon subject namin..

Another boring lesson na naman.. tapos short quiz lang.. tapos lesson ulit.. antok much..  and after ilang minuto.. freedom na..

Pumunta ako sa sasakyan ko tapos nag goodbye na kay Fionna..

Pagkarating ko sa bahay namin..
Wala sina mama at papa.  So it's me,myself,and I lang ngayon.. ang boring naman nag Isa pero medyo masaya din kasi walang bumabawal sayo.. pero actually di naman nila ako pinagbabawalan.. at okay lang sila sa lahat.. hay.. kinuha ko ang cellphone ko at nakita ko na 6:00 p.m. na.. parang ang dali naman ng oras..

Kaya nagluto ako ng makakain ko.. Pagkatapos nun.. kumain ako ng dinner... uminom ng tubig tapos nagtoothbrush..

Pumunta ako sa living room namin at nanuod ng nickelodeon.. ang movie ay every witch way.. my favorite..

Pagkatapos ng movie kinuha ko ang notebook ko at nagstudy nalang..well madali lang naman eh.. kaya Pagkatapos kong magstudy ay nagbabasa nalang ako ng libro.. at Pumunta sa kwarto ko..

Nabobored na talaga ako. Kaya nagshower ako... pagkatpos nun nagbihis na ako.. so naka pajama na ako.. Pagkatapos nun nag night selfie ako at pinost sa facebook..Haha..

Pagkatapos ng lahat.. natulog na ako.. natulog ako at 9:00 p.m...
Maaga naman ako gumising so Hindi ako malalate..I guess..

****.

Walang IwananWhere stories live. Discover now