Chapter:2

10 2 0
                                    

Nagising ako at exactly 5:30 a.m...
Good thing na early riser ako dahil kung hindi, malamang 7:45 a.m.  ako gumising...

Nag-excercise muna ako pagkatapos nun ay nagshower ako.. pagkatapos ko nagshower ay nagsuot ako ng damit.. nakajeans at grey t-shirt ako.. well,simple lang ang sinuot ko dahil simple lang naman talaga ako.. hindi ako mahilig sa mga arte arte dyan.. pag may pupuntahan ako,hindi ako nag mamake-up... powder lang talaga yung gamit ko..

At kung nagtataka kayo kung bakit nakajeans ako at hindi naka uniform... well, no uniform policy naman diba? Kaya may freedom ka magsuot ng kung anong gusto mong suotin..

Bumaba muna ako para kumain ng breakfast ko... pagkatapos nun ay nagtoothbrush ako.. tapos umakyat sa kwarto ko at nagperfume.. naka ponytail ang blonde hair ko ngayon tapos clear na clear ang blue eyes ko.. I don't look like a half Pilipina.. ang weird haaha..

Kinuha ko na ang mga gamit ko tapos pumunta sa car ko.. after 30 minutes ay nakarating na ako sa school.. time check "7:05 a.m."

Early riser talaga tong si oka....  Haha..
Umuo nalang ako sa bench dun sa garden namin.. balak ko kasing hintayin si alexa eh..

After ng ilang minuto ay dumating na siya.. pero parang may iba.. nakayuko lang siya tapos *sob* teka umiiyak na siya? O sinisipon lang? Tsk. Baliw ka ba  janella? Diba obvious na umiiyak siya? Tsk.

Nilapitan ko nalang siya.. umiiyak nga siya.. pero bakit?

"What happened to you lex? Why are you crying?"sabi ko sa kanya..

"........*sob*....." hindi siya sumagot sa tanong ko at patuloy pa din siya sa pag iyak.. haiissstt..

"Lex, may problema ba?  Sabihin mo sakin.. nag-aalala na ako sayo" sabi ko sa kanya..

"Eh kasi naman... *sob* wala na sila ella eh.. wala na yung magulang ko.. naaksedinte sila kagabi.. wala na sila.. wala na." Sabi niya at humagulhol sa pag-iyak.. kaawa naman siya.. mag-isa lang siya.. niyakap ko nalang siya..

"Sshh, tahan na lex..." sabi ko

"Bakit ba sila kinuha ng ganun kadali ella? Bakit hindi nalang ako sinama?" Sabi niya na iyak parin ng iyak..

"Alam mo lex, lahat ng bagay ay may dahilan tandaan mo yan.. alam ko na may dahilan ang dios kung bakit sila kinuha..." sabi ko naman..

"Pero ella, ang sakit sakit parin... di ko kaya" sabi nya..

"Sshh, wag kang mag-alala lex.. nandito lang ako sa tabi mo.. hinding hindi kita iiwan kahit ano pa ang mangyari..." sabi ko sa kanya..

Ngumiti naman siya..

"Tara na ella... pasok na tayo" sabi nya at pumasok na kami sa classroom namin..

Impaktang chismosa1:yuck! Girl andito na ang mga pangit.. half americans pa naman sila pero ampapangit..

Impaktang chismosa2:oo nga Girl.. walang wala sila sa beauty ko..

Impaktang chismosa3: mga pangit talaga...

Hindi nalang namin pinakinggan ang mga bulong bulongan ng mga Impaktang yun at umupo nalang kami sa upuan namin..

Pumasok na ang prof. Namin at nagstart ng boring lesson..

"Blah.... Blah... Blah... Blah..Blah.." yan ang sabi ni prof. Hahahahaha...

Pagkatapos ng lesson namin ay lunch break na..
Nag-order kami ni alexa ng kakainin namin at pagkatapos nun ay umupo na kami dun..

Kain lang kami ng kain...ng biglang....

"Oops... sorry" tapos tumawa sila... 
Tinapunan kasi kami nila ng mainit na tubig....  sh!t naman oh...  binalewala lang namin sila at kumain parin kami ng kumain.. pagkatapos naming kumain ay dumeretso nalang kami sa comfort room.... 

Eh pano ba naman? Nagkasugat kami..ang init init kaya ng tubig na binuhos sa amin... buti nalang palagi akong may dalang medicine kit...


*****

Nandito na kami sa loob ng classroom namin.. nagleleksyon ang prof. Namin..

About ito sa blah... blah..blah..hahaha...

Nagkaroon kami ng short quiz... pagkatapos nun ay uwian na..

Naglalakad kami ngayon sa labas ng gate namin...

"Lex,gusto mo samahan muna kita?" Sabi ko..

"Hindi na ella.. bye nalang.." sabi niya

"Ah sige.." nagwave nalang ako sa kanya at sumakay sa kotse namin..

******

Nasa loob na ako ngayon ng bahay .. Kakatapos ko lang magshower at nakapajama nalang ako ngayon...

Wala kasi akong balak kumain ng hapunan eh..

Kaya natulog nalang ako..

*********

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 01, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Walang IwananWhere stories live. Discover now