Moonbyul's POV
Papunta na ko ngayon sa family gathering namin. At dahil dakilang pasaway ako sa pamilya namin heto ako ngayon 30 mins ng late sa usapan. Pano ba naman kasi yung alarm ng cellphone ko hindi tumunog habang tulog ako kanina yun pala naka silent yung phone ko. -_-, Kaya heto ako ngayon madaling madali, well hindi naman masyado kasi nga late na ko kahit bilisan ko pa di na mababago na late ako kaya lubos lubosin ko nalang din. Pero naalala ko mahalaga nga pala tong araw na to sakin. Ngayon ko na sasabihin sa harap nilang lahat... isa sa napakabigat na desisyon ko sa buhay. Iniisip ko palang to kinakabahan na ko talaga.
Makalipas ang ilang minuto nakarating na ko sa venue na napagusapan. Nilibot ko ang tingin ko sa lugar na to at agad ko namang nakita yung pwesto ng family ko. Nandun na sina Mom, Dad at Kuys kasama yung mga pinsan namin na masasabi kong kaclose ko din. Naglalakad palang ako palapit sa kanila pero nakita na ata ako ni Kuya.
Xiumin(kuys): "Oh Dad look who's here now. Haha grabe ka bunso hindi ka parin nasunod sa mga bagay bagay no? Hahaha.'' Pabiro niyang bungad sakin.
Mom: ''Naku naman anak di ka pa nasanay diyan sa kapatid mo''
Dad: "Ewan ko nga ba diyan sa bunso natin pasaway talaga''
Me: "Hey guys chill, ilang minuto lang akong nalate miss na miss niyo na agad ako. Mahal na mahal niyo talaga ako no? HAHAHAHA''
Pagbibiro ko naman sa kanila.Mag iisang oras na ang lumipas at tapos na kaming lahat kumain. Sa tingin ko ito na yung magandang tiyempo kausapin silang lahat. Masasabi ko na din sa kanilang lahat.
Pero bigla atang lumakas yung kaba ko. Kailangan ko munang magpunta sa restroom. Saan na nga ba yun? Ang laki naman kasi ng resort na to.Naglakad lakad ako at sa di kalayuan nakita ko din naman ito sa wakas. Pagkabukas ko ng pintuan papasok biglang may nakabanggang babae sakin. Nagkalat tuloy sa lapag yung laman ng bag niya.
At dahil kahit pasaway ako may taglay na kabaitan din naman ako kaya tinulungan ko siyang ayusin yung mga gamit niya. Pero grabe siya ang dami ba naman kasing laman ng bag. Pinulot ko na yung huli niyang gamit na nakita ko at iaabot ko na sana sa kanya pero pag tingala ko sa kanya nakita ko yung maamo niyang mukha habang gumagahulhol sa pag iyak.
Me: "Ah.. Miss eto---''
Unknowngirl: "T-thanks'' sabi niya ng papilit at nagmamadaling umalis ni hindi manlang ata ako tinignan. Ni hindi niya nga napansin yung inaabot ko sa kanya.Napatingin ako dun sa hawak kong gamit niya, I.D niya. Well wala na naman siya at di ko na maiaabot to sa kanya kaya nilagay ko nalang ito sa bulsa ng coat ko.
Makalipas ang ilang minuto bumalik nadin ako sa pwesto namin. Ito na yun. Ito na talaga to gagawin ko na, sasabihin ko na sa kanilang lahat.
Me: "Eheem. Ah guys can I have your attention?'' Nakuha ko naman lahat ng atensyon nila dahil sa sinabi ko.
Mom: "Why? What's wrong anak?''
Me: "I have something to tell you all guys.''
Dad: "Why so serious about this? Go ahead tell us.''
Xiumin: "You're not gonna tell us you're pregnant right, bunso? Hahaha.''
Me: "Of course not kuys. Ang totoo niyan kasi ...is.. I'm asddbklaqjaa..''
Xiumin: "What? Ayusin mo naman kapatid nang maintindihan ka naman namin hah-- ''
Me: "I sad I'm lesbian. I like... girls''
Sila: o.o O.O o.O O.oTO BE CONTINUE.
TO ALL OF MY READERS PEACE YOW! ●﹏●
BINABASA MO ANG
Yes, I Love Her
FanfictionThis story is all about Moonbyul x Solar a.k.a Moonsun! Fanfic made by my own wild imagination and boredomness. So to all of the readers peace yow! ●﹏●