"Careless careless shoot anonymous anonymous
Heartless mindless no one, who care about me?
Iroborin che wemyon-haneun gotgata
chameul subakke obso nuneul gamjiman!!" (MAMA-EXO)
Putek!..ano ba nmn yan!..ang ingay ingay!..may natutulog oh!
(Sabay hampas sa maingay ng nakapikit)
After 123456789 hours
"Aaliyah!.hindi kba papasok sa school?.8:30 na oh!..Ito talagang batang toh!"
Nagising nlng ako sa sigaw ng mama kong parang machine gun ang bunganga..
"Oo nah!..Gising na p-.."
TEKA!..ANO DAW!?.8:30 na!!??..ba't hindi nag alarm yung cellphone ko!?..putek nmn oh!
Kinapa ko ang cellphone ko sa side table pero wala doon..
#HANAPMODE
Nga pala, I'm Aaliyah Francine Bo Gum. Half Korean,Half Filipino. I just turned 17 last week.
Graduating Student sa Meilleur Kpop University. Obvious ba masyado?..Mga Kpopper ang nag aaral sa school KO..And yes!..you heard it right..Kami ang may-ari ng school na pinapasukan ko.
Well actually,ang daddy ko talaga ang may-ari,ako lang ang nag suggest ng pangalan..EXOSTAN to eh!..harhar..
Pero kahit ang family namin ang nag mamay-ari ng school,kailangan ko parin na mag aral ng mabuti dahil chini'check parati nina papa ang performance ko sa school..
So let's move-on..
**At school
Pagpasok ko sa room ay binati agad ako ng filipino teacher namin which is our 2nd subject teacher.#LateMasyado
Umupo agad ako sa pink ko na upuan na puno ng glitters..Girly masyado noh?? Bakit ba? Walang pakialaman! Joke!
Agad naman akong inasar ng demonyo kong katabi na si Kaiden Demon Scott,isa sa mga pinaka hate ko.
"Hoyh MA!..Bakit late ka nanaman?.Pinag pantasiyahan mo na nman ang mga picture ko sa Insta kaya napuyat ka noh?"
(Silence)
"Oy MA!..Ma!.Ma!.Ma!..pansinin mo naman ako"
Nagtataka ako kung bakit MA ang tawag niya sakin,hindi ko nman sya anak..hahaist..
Hindi ko nalang pinansin ang demonyo..
**Lunch Break
Agad akong pumunta sa canteen dahil may masakit sa may tiyan ko..
Baka gutom lang to.
(Tingin sa canteen)
Naman oh!..Ang taas ng pila sa canteen!..pano na toh?..
Pooiish!(sound effect ng biglang paglabas ng ANO DOON)
Hala!..ka buwanan ko na pala??..
Tinignan ko ang bag ko kung may nadala ba ako'ng PROTECTION..
but unfortunately, WLA!
Patay ako nito!..baka tagusan ako!..
Mataas pa nman ang pila sa canteen..Pano na to??
Tumakbo agad ako papuntang CR pra e.check kung may tagos ako..
**CR
Papasok na sana ako sa cubicle ng biglang..
BOOGSH!Nadulas ako at natumba..
BINABASA MO ANG
PERIOD!?(One Shot)
Short StoryMinsan hindi natin inaasahan ang mga pangyayaring ayaw nating mangyari. May mga taong gusto nating iwasan pero mas lalong tayong napapalapit sa kanila. Ayaw nating ma inlove pero di natin kayang pigilan. May mga pangyayaring di natin kayang tanggapi...