First day ng school. YEHEY!!(note the sarcasm)
Unang araw na naman, kailangan ko nanamang magpasikat. Hayy. Ayoko talaga nito. Payapa pa nga to kung tutuusin.
Ngayon, kasalukuyan akong naglalakad papunta sa university ko, para nga akong tanga. Angbagal ko maglakad tas, anlayo ng tingin. Iniisip ko kasi kailan kaya ako makakalaya.
Pano ko kaya tatakasan yung mga problema. "Pesteng buhay to parang lif--""Ano ba!!" Sigaw ko. Pano ba naman, ang ganda ng pag eemote ko dito tas may bigla na lng babangga. Kakainis..
"Ikaw ang ano ba? Ikaw na nga tong nakabangga ikaw pang naninigaw!."
Aba't ako pa nga. Nako pasalamat ka matangkad ka kundi nakutusan na kita.
"Kapal mo. Hey, for your information, its your fault, your the one who's running like a total idiot, tapos ang labo naman pala ng mata mo, it's impossible nman na hindi mo ko nakita, ang bagal bagal ko mag lakad and ang laki laki ko para di mo makita no." Sabi ko na sobrang inis ung tono..
"malaki ikaw?? Weh di nga? Eh angliit liit mo nga eh." Sabi nya.
Wow ha. Sobrang bilis magpalit ng mood. Haaissst. Boys and their mood swings..
Wait lang, teka, tama ba ung narinig ko na minamaliit nya ko?
"Iniinsulto mo ba ko?" Sabi ko. " Umayos ka ha. Kapal mo 5'5 kaya aq."
Hindi naman kasi talaga ako maliit, sadyang higante lang talaga sya, and that's not a good thing because, nakatingala ako habang nakikipagtalo sa kanya. Haist!"tinatanong mo pa talaga kung iniinsulto kita. Hindi. Hindi pinupuri pa kita.."
Ay napakayabang, ang malupet pa non, nakangisi na sya.. Ibig sabihin nag-eenjoy na siya. Nako sinasayang lang nito oras ko. Bwisit. Dagdag nyo pang medyo pinagtitinginan na kami.Tinaasan ko na siya ng isang kilay "Hoy, higanteng lalaking mukang paa. Wag ka ngang mayabang dyan. Maka-asta ka kala mo naman napakagwapo mo, hindi rin naman" sabi ko, tas humakbang na pagilid nya. Haha. Ako pa rin ang nagwagi. Well di ganon kaganda yun, pero atleast ako pa rin nanalo. Well, gwapo naman kasi talaga sya ehh, kaya lang---- Napatigil ako nung hinawakan nya ko sa siko. So, nilingon ko sya.
"ay. Di mo tanggap" sabi ko.
" hey miss. Wag ka ngang sinungaling, napaka gwapo ko kaya." sabi nya
Mahangin din pala to.
"ang hangin, grabe" sabi ko.
"you're so cute." sabi nya. Wait ako c-cute daw ako.
BINABASA MO ANG
#Mr.34
Randompano kaya kung ma meet ng isang number 1 fan ang kanyang idol.. ? anu nga kyang mangyayari sa knila kung may chemistry sila pero, parehas silang kakagaling pa lang sa heartache... hay.. pano nga kya cla paglalaruan ng tadhana, pero teka, paglala...