Take 1: Please be mine?

1K 21 6
                                    

Anne's POV

"San mo ba ako dadalin? Hahahaha! Boka ka talaga Prince! May ppa blind fold blind fold effect pa mamaya sasaksakin mo na pala ako." natatawang sabi ko kay Prince.

"Basta basta. At wag kang mag-alala, hindi kita sasaksakin. Babarilin lang. Cheap ng kutsilyo di lisensyado." pabirong sagot naman nya sakin.

Nandito ako ngayon sa sasakyan, kasama si Prince. Nakablind fold ako, he said he'll give me a surprise.

Until I felt something... I think Prince opened the door? Then I felt a hand was taking mine, for sure si Prince ito. He guided me na lumabas sa car tapos pinalakad nya ako.

"Princess..." he whispered gently into my ears.

And then he removed my blindfold...

Woah.

Surprise you say? WELL THIS IS A SURPRISE. I AM SURPRISED. Nasa mataas na bangin kami, nasa dulo kami. Ang ganda ng view.... Sa baba? Well, may malaking banner lang naman na nakasulat-- no, hindi siya sinulat, letters were made from red roses, that says, I love you.

And then I heard some fireworks, so I looked up in the sky and... I saw fireworks saying, please be mine.

I looked at Prince.

He gave me a boquet of roses and said,

"Please be mine?"

I smiled. Eto na. This is the time i've been waiting for...

"Yes." I said and smiled.

at kasabay ng pagsabi ko ng oo, ang pagsabog ng mga fireworks.

"Really?! Talaga?!" sabi nya na parang di makapaniwala.

"Oo." I said, and smiled.'

He then hugged me tight and lifted me up.

"---AND CUT!" the guy with the clapperboard yelled.

"Nice, Vhong and Anne! Anne, perfect timing! Nakuha mo din 'yung timing sa wakas!" our director said.

Oo, kasi kadalasan, nauuna ako sa script. While there's the right time for me to say 'yes' to Vhong's proposal. May fireworks kasi na dapat pumutok by the time I say yes. Kaya sinabi ko sa sarili ko na, 'Eto na'.

"Direk, can I go to shopping now?" tanong ko kay direk. I want to go to shopping naaaaaaaaaaa~ With Karylle and Coleen!

"Yes, sige na nga. Pero di mo pwedeng snatch-in si Coleen ok? May shooting siya." sagot ni direk.

Aww T_______________________________T

"Ok direk huhuhu pero di ko ba talaga siya pwedeng snatch-in?!" tanong ko.

"Hindi. Magshopping ka na Anne, baka magbago pa isip kooo~~~" sagot sakin ni direk.

Ok payn -__- Pumunta ako sa mga gamit ko tapos kinuha ko cellphone ko, I saw Vhong.

"Yo yo yo, nakanaks nafilm na natin!" sabi ko sakanya.

"Buti nga nakuha mo na 'yung timing e." sagot niya.

"Eh kasi may ganun pa! Ang hirap kaya~" sagot ko.

"Mahirap daw." sabi niya.

Ge, hahaha. Dinial ko na 'yung number ni Kaye.

"Hi Kaye oh my oh so beautiful and kind Kaye~" sabi ko sa linya.

[Oo na Anne alam ko na. Papunta na ako meet nalang tayo sa SB alam ko namang yayayain mo lang akong magshopping.]

Tapos binabaan ako. =________________= Okay.... ah basta makapagbihis na nga. Ang galing naman ni Kaye nahulaan niya. Bwahahahaha.

"Ay, sandali!" I was about to go out na pero bigla akong tinawag ni Vhong.

"Yes?" I asked then smiled.

"Pabili ako sa SB, frappe lang." sabi ni Vhong.

Magsasalita na sana ako ng..

"At pabili na rin pala ng Krispy Kremes, DQ, Gusto ko ng pizza, nutella, limang box ng oreo, chocolates, alam ko naman na alam mo 'yung favorites ko, bili moko ng bagong vans na color blue, tsaka umm isa pang vans ikaw na mamili ng kulay." dagdag nya pa.

Walanjo. Wala ba 'tong PA? =_______________________=

"FYI lang ho mister, hindi moko PA. Che bye!" sabi ko sabay alis na sa room.

Huehue. Shoppinggggggggggg monssteeeeeeeeeeeeeerrrrr mode: ON.

***

Nandito na ako ngayon sa SB, nasa Trinoma ako. Syempre nakadisguise ako. Ang tagal naman ni Kaye. Huhuhu. Makaorder nga muna. Nasa labas naman ako ng SB e, ayoko sa loob.

Pagkatapos kong umorder, umupo na muna ako habang nagiinstagram. Browsing some pictures *u* Nga pala, Mocha Frappuccino lang muna inorder ko. Tagal ni Kaye.

Hanggang sa...

=_____________________________________________________=

Nakita ko si Kaye nasa kabilang table lang pala, nakadisguised din at mukhang hinahanap ako. Umiinom pa nga ng cold frappuccino e.

Walanjo naman.. Pumunta ako sa likod niya at pinoke siya.

"AY JUSKO ANNE CURTIS SMITH!" sigaw nya sa gulat.

At dahil nga nasa labas ako ng SB nakaupo, I mean kaming dalawa, napatingin naman ang mga tao samin. Nagkagulo.

"OMG NASAN SI ANNE?!"

"SI ANNE? GOSH BAKA KASAMA NIYA SI KARYLLE AT COLEEN!"

"ANNE OH MY GOSH NASAAN?"

Bigla namang napatingin ang mga tao samin ni Karylle.

"KAMUKHA NI ANNE AT KARYLLE YUN OH!! OMG TARA"

"SILA ANNE AT KAYE BA YUN?"

"OMG TARA TARA PA AUTOGRAPH TAYO SILA YATA YUN"

Nataranta naman kami ni Kaye, nagkagulo ang mga tao.

AHA!

Huehuehue. I got a bright idea. :D

"SUNOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOG!!!!!!" sigaw ko, dahil malakas naman boses ko.

Nagkagulo muli ang mga tao.

"OMG TAKBO SUNOG DAW!"

"SUNOG AYOKO PANG MAMATAY"

"SUNOOOOOOOOOG DAW"

Habang kami ni Kaye, tumatakbong tumatawa. BWAHAHHAHAHAHAHAHA ANG SAYA XD

"Tara na nga lang sa ibang mall Kaye. Bwahahahahaha." sabi ko habang papunta kami sa mga kotse namin.

Tumawa nalang si Kaye tapos pumunta na kami sa mga kotse namin.

*END OF CHAPTER ONE*

Author's Note: This chapter was typed by TAC alone.

Yun, guise. Tac here. Sorry puro kagagahan palang ang unang chapter siyempre. Wala pang sweet echos kalandian moments. Hahaha. Ge, uupdate ulit namin 'to. Di ko alam kung sino mag uupdate sa next. Kung ako, si Kah or Zah.

~tac♥

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 16, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

And cut! (VhongAnne & ViceRylle)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon