Đệ 1 chương tiết tử
Tháng ba, rét tháng ba.
Ruột bông rách tựa như mây đen đè nặng đường chân trời, hạ mấy trận mưa, ánh mặt trời loãng, như là hấp hối người đục ngầu con mắt miết hướng nhân gian cuối cùng liếc mắt một cái.
Khương Từ mang một thân tề mắt cá trưởng màu đen nhung váy, về phía trước đến phúng viếng người nhất khom người chào, mặt không chút thay đổi nghe một câu lại một câu "Đừng quá đau buồn".
Lương Cảnh Hành bung dù đứng ở trong mưa, đứng yên chăm chú nhìn hồi lâu, rốt cuộc cất bước tiến lên. Hắn nhẹ nắm trụ Khương Từ yếu ớt tay, đốn thấy cả kinh —— nàng ngón tay lạnh như đông lạnh thạch, đã hoàn toàn không giống vật còn sống.
Thiên ngôn vạn ngữ lập tức đổ ở cuống họng khẩu, hắn môi khẽ nhếch, nhưng cũng biết nghe lời phải nói: "... Đừng quá đau buồn."
Cô gái thùy mắt, khinh cúc thượng nhất cung, trên mặt vẻ mặt thù vô biến hóa.
Lương Cảnh Hành vào cửa, ở Khương Từ phụ thân di ảnh tiền buông nhất thúc bạch cúc. To như vậy linh đường yên lặng áp lực, có người đè thấp thanh âm xúm lại nói chuyện với nhau. Lương Cảnh Hành nghe nhập vài câu, pha thấy chói tai, không khỏi đem ánh mắt đầu hướng cửa.
Khương Từ vẫn đứng ở nơi đó, thân ảnh đơn bạc, tựa như nói nhạt nhẽo mặc ngân, tùy thời đem biến mất cho xám trắng ánh mặt trời bên trong.
Một vòng sau đó, nghe nói tang sự đã toàn bộ xử lý sẵn sàng. Lương Cảnh Hành tổng tự dưng nghĩ đến lễ truy điệu ngày ấy Khương Từ, đến cùng không yên lòng, tìm lỗ hổng tiến đến gừng trạch bái phỏng.
Biệt thự đã bị niêm phong, da thật sô pha, hoa lê Mộc gia cụ, bài mãn đồ cổ bác cổ giá... Toàn dán giấy niêm phong. Khương Từ không biết từ nơi này tìm đến nhất chỉ màu đỏ plastic ghế —— giá rẻ ngoài trời quán thượng thông thường cái loại này, lại theo đứng ở chân tường hạ thùng giấy lý lấy ra một lọ nước khoáng, đưa cho Lương Cảnh Hành, "Trong phòng không nước ấm, thứ lỗi." Nàng hai gò má phiếm trứ mất tự nhiên ửng hồng, trên môi một tầng tử da.
Lương Cảnh Hành tiếp nhận nước bình, nhẹ nhàng các ở plastic ghế dài thượng, cúi đầu xem nàng, "Ngươi sinh bệnh?"
Khương Từ lắc lắc đầu, đừng quá ho nhẹ một tiếng, "Lương tiên sinh, mời ngồi."
"Không có việc gì." Lương Cảnh Hành mọi nơi nhìn, pha thấy co quắp, nhớ tới việc này mục đích, vẫn là mở miệng nói, "Khương tiểu thư, ta cùng với lệnh tôn từng là bạn cũ. Nếu ngươi làm khó dễ chỗ, ta nguyện tẫn non nớt lực." Nói xong, theo y túi lý lấy ra một cái danh thiếp.
Khương Từ kế đó nhìn thoáng qua, thấp giọng nói câu tạ, nhét vào đại y túi tiền.
Lương Cảnh Hành cúi đầu xem nàng, "Thứ ta nói thẳng, lệnh tôn hay không còn lưu lại cái gì tài sản..."
Khương Từ ngẩng đầu, màu tím đại y sấn được nàng ô mục nặng nề, đồng tử coi như hai lạp vô cơ chất thủy tinh hạt châu, tề thắt lưng trưởng màu đen tóc thùy hạ, mặt mày sơ đạm, cả người chỉ ra bên ngoài lộ ra lạnh, "Không dư thừa cái gì."