The Annoying Stranger

61 3 3
  • Dedicated kay Teddy Ian
                                    

Lahat ng tao sa mundo ay may kanya-kanyang destiny. Pero ang tanong, naniniwala ka bha sa destiny? At kung ikaw ay naniniwala sa destiny posible ba kaya na ito ay iyong makatuluyan? o makilala man lamang? Anong gagawin mo upang makita ang iyong destiny?

Paunawa: Ang mga tauhan dito sa aking kwento ay gawa-gawa ko lamang kaya kung nakita mo ang iyong pangalan dito sa aking kwento iyon ay nagkataon lamang at hindi sinasadya. Pati na rin ang Tagpuan at iba pa..

Chapter 1

The Annoying Stranger by ashantilovesyou

INTRODUCTION (Author's POV)

Si Kathrine Rich ay isang mabining dilag na hindi naniniwala sa tadhana. Kaya naman until now wala pa rin siyang lovelife na makuha-kuha. Siya ay isang mag-aaral sa isang prestihiyosong paaralan ng Saint Joseph College. Siya ay nasa ika-apat na taon na sa high school. Ang kanyang mga magulang ay may sariling business kaya naman kahit nasa malayong bundok siya nakatira eh alam pa rin niya ang mga pasikot-sikot sa lungsod at kung ano ang mga latest.Hindi naman siya nabiyayaan ng sobrang kagandahan pero wag ka teh, siya lang naman ang panlaban ng kanyang paaralan sa mga beauty contest.(dahil walang ibang mapili...joke!) HHHmmmm, taray! Ganda ng lola.Pero hindi niya iyon pinagyayabang dahil ayaw niya na ang atensyon ng lahat ay pumasakanya.(humble at demure kungbaga?!)

Ang kanya namang tadhana ay isang lalaki na ubod ng gwapo, matso, talino at hangin sa utak. (meaning hindi marunong mahiya at napaka hambog) hehehe. Walang hiya ehhh... Kasi gwapo nga siya di bha? Siya na ang taong ayaw mo kasama dahil hindi kagaya ng NLEX at SLEX na may trapik, siya ay walang pakundangan kung magsalita.. parang tae lang pag nagka LBM ka..(eeewwww) Pero ang pinakamaganda sa ugali niya ay sobra siyang mapagmahal na kahit ano ibigay niya sayo makuha lang ang pinakamatamis mong "OO"... At dahil sa pag-ibig kaya niyang magbago ng walang hinihinging kapalit at handa siyang mamatay, as in ngayon nah.. (joke!) Siya ay marunong din namang umintindi at may damdamin rin kahit na may hangin siya sa utak at walang prino kung magsalita.Siya ay si Chester Buenaventura. Isang mayamang tao na walang arte sa katawan at hindi man lang alintana ang kanyang pagiging mayaman...(in short, walang paki!) 

Other Cast of the Story:

Althea- isang malanding babae na kapit na kapit ky Chester. Siya ay napaka- eksahirada at ma-inggitin sa mga tao na mas lamang sa kanya.

Odezza- isang malanding babae na kaibigan ni Jillian na may galit kay Kathrine dahil mas maganda ito sa kanya.

Jillian- kaibigan ni Kathrine na isang socialite kaso wala naman masyadong pera dahil katulong lang ang nanay niya pero mabait kung minsan kapag hindi na-iimpluwensya ni Odezza.

Cyril- bestfriend ni Kathrine na "manang" kung manamit at may pagka nerd.

Ariel- crush ni Kathrine. Isang basketball player na sikat dahil sa gwapo at mabait na bestfriend naman ni Chester.

Chapter 2

Isang Biyernes ng umaga at papunta si Kathrine sa school. While nakasakay si Kathrine sa car nila na Ford Ranger, may song siya na pinakikinggan.

Somewhere Down The Road by Barry Manilow

 Ahy, tae naman tong si Teacher April oh.. Bakit  ito pang song na to? (As their assignment, they need to give the meaning of the song for Music 101 na subject.) 

We had the right love

At the wrong time

Guess I always knew inside

I wouldn't have you for a long time

Those dreams of yours

Are shining on distant shores

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 05, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Annoying StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon