2 •

79 7 2
                                    

I suddenly woke up when an alarm clock started making its annoying noise. I went out of the bed para mag hilamos at nang mapatingin ako sa kusina, Flashbacks suddenly enters my mind.

That damn girl- where is she? Nilibot ko ang buong room pero wala na siya but there's something that caught my sight.

Meron siyang iniwang pagkain sa lamesa but the bad thing is, hindi siya marunong magluto cause there's burnt parts on this chicken. Tinapon ko nalang yun and i started dialling the number of a fastfood chain.

Habang nag hihintay na sagutin ng kabilang linya ang tawag ko ay may nakita akong notes na nakalagay sa refrigerator.

'Kung nababasa mo pa to, ibig sabihin lang nun eh buhay kapang maniyak ka. How dare you ignore my chicken? And incase you're wondering, yes nilagyan ko ng chemicals yun cause im freaking mad at you. Kung di pa ko nagising i doubt my virginity's lost right now'

Who the hell does she think she is? Wala kong balak na reypin siya ! Thank God i did'nt ate that chicken.

"Umm hello? I'd like to order an hamburger here in the Georgia Condominum. Alright, thanks." nag basa muna ko ng magazine habang nag aantay ng burger and finally after a few minutes may kumatok na sa pinto so i stand up and i opened it at pagkabukas ko, nakasandal pala yung delivery girl sa pinto kaya natumba tuloy siya sakin and unfortunately, My food's messed up !

"Are you okay?" Naka talikod siya sakin at naka bonnet siya kaya di ko makita yung mukha niya. Nalaman ko lang na babae dahil sa short hair at- nevermind.

"Yes sir, sorry po." Medyo nagulat ako sa boses niya, its somehow familliar. Dahan dahan siyang humarap sakin and suddenly pinagsisihan kong sinalo ko pa siya.

"You!?" nanlaki ang mga mata niya. Etong babaeng to ang nag hampas ng kaldero sa mukha ko and yeah it freaking sucks na pati pagkain ko wala na sa ka-clumsyhan niya. 

"Uhh im sorry. Come with me" Aligaga niyang sinabi at bigla nalang niya kong hinila papunta sa elevator.

"Hoy ! San moko dadalhin?" 

"Shut up." Aba !! sumosobra na talaga tong babaeng to. Sinaktan na nga ko, Tinapon na pagkain ko tas may gana pa siyang sigawan ako? Freaking insane.

Pinindot niya yung button papunta sa ground floor and then the door finally closed. I immediately trapped her between my two arms.

"Who the heck are you? Ano bang problema mo?" i asked through gritted teeth. I've had enough of this crazyness. 

"C-cindere and i think i owe you a burger. And im sorry for what happened last night. I was drunk" Napa iling ako sa sinabi niya. She was drunk and that made her think that im gonna rape her? baka nga siya pa mang rape sakin eh. She's the drunk one at siya ang pumasok sa loob ng kuwarto ko.

"You dont have to buy a burger for me. Forget it" I said with a serious tone at pagbukas na pagbukas nh pintuan ng elevator ay lalabas na sana ako kaso humarang siya sa door way. 

"Move." umiling iling siya. Ano bang nakain nito?

"Come with me. Just simply hold my hands and i'll treat you. Mahirap bang gawin yun huh? Mister Noah Kiel Leroux? Its not that hard so come on and accept my offer kung ayaw mong ipagsigawan kong andito ka?" Nanlaki ang mata ko dahil sa sinabi niya. How the heck did she know? Put- She's really gettin on my nerves. Hinila ko siya papasok ng elevator at pinindot ko lahat ng floors.

"How did you know you annoying brat?"

"For your information, Your face is all over the news kahapon pa- Monster !" Nandila pa siya pagkatapos niyang sabihin yun. Thats why i hate my life ! Damn.

"Shut your mouth kung ayaw mong ako ang magpatikum diyan understand?" Hindi siya sumagot and instead binigyan niya lang ako ng nakakalokong ngiti, Annoying brat.

Nakalipas ang ilang minuto at hindi parin bumubukas ang pintuan ng elevator and the worst part is that im stucked with this girl. 

"Bat ka naglayas?" bigla niyang tanong.

"None of your business." Napa pout siya, Mukhang aso.

"Bakit ba napakasungit at cold mo? Mukha kang anghel pero ugali mo pang demonyo ! haist" Sinamaan ko siya bigla ng tingin.

"Demonyo? Sino bang nanghanmpas ng kaldero at pinag bintangan akong rapist?"

"Napaka iyakin. Sorry alright? Gusto mo bang magpagawa pa ko ng banner para lang mag sorry?" It will be a waste of time kung papansinin ko pa siya. Nbalot ng katahimikan ang elevator nung di ko siya pinansin until..  'Grrug'

"What the heck is that?" Bigla niyang tanong. 

"My stomach. Nakalimutan mo atang tinapon mo yung pagkain ko." Di nalang siya sumagot and instead she started searching her bag for something i dont know. 

"Oh, Kumain ka." May pagkain pala to. Kinuha ko yung burger na inabot niya and i ate i- Ang sarap sa pakiramdam.

Atlast pagkatapos ng ilang minuto ay bumukas na rin ang pintuan ng elevator kaya lumabas na kaming dalawa. Nasa pinaka tuktok yata kami kaya pumunta nalang ako ng terrace at siyempre sumunod siya.

"Puwede magtanong?" Mangungulit nanaman siguro.

"No." kaagad kong sagot but ofcourse,

"Bakit ka nga lumayas?" Ang kulit niya talaga, Fine it wouldnt be such a pain in the ass kung sasabihin ko.

"Me and my dad had an arguement, A serious one." Tumango tango siya.

"Makakalimutan mo rin yan. Love will still and will always be the emotion that will win and suddenly you'll realize eh nag bibigayan na kayo ng ngiti sa isat isa." Sana nga..

- - -

Already evening, Nandito na ko sa loob ng kuwarto ko at kinontact ko si Axis dahil alam ko namang hindi mag susumbong yun.

"WHERE THE HELL ARE YOU?" Jeez ! Ang ingay naman nito.

"I'm in a condominium somewhere here in Makati."

"Christ Noah ! Lahat kami dito nag aalala dahil sayo !" Yeah right, Imposibleng nag aalala rin si papa.

"Where's the old man?"

"He's sleeping, Galit kaparin ba sa kaniya? Well kilala mo naman si Papa diba? He's still mad at you for running away pero dont worry dude, Makakalimutan niya rin yun." 

"Bahala na, Sige i'll call again tomorrow." I ended the call at nahiga nalang ako sa kama. I missed my mom, Siguro kung buhay pa siya hindi ko na kakailanganing lumayas? Kung naligtas ko lang talaga siya nun bago sumabog ang kotse but i was just an immature child back then and i think she undersands? Sometimes i try to ask my self that if people died because of somebody, Will they still forgive that person? Haist. Habang papikit nako, Biglang may kumatok sa kuwarto ko kaya naudlot. Inis akong tumayo at pinagbuksan ko ng pinto yung kumakatok.

"Come with me." Ayan nanaman siya, When will she ever stop?

"Ayoko." Hinila nanaman niya yung kamay ko kpero pinigian ko siya.

"Alright i'll go with you ! Pagdamitin mo muna ko." Binitawan niya yung kamay ko and theon i went inside my room at sinuot ang Hoodie at sweat pants ko.

Bumaba kami papuntang ground floor at pumunta sa parking lot para kunin ang kotse ko. We drove all the way to an empty field at doon pinark ko yung kotse. Luamabas kaming parehas and i was still confused kung anong ginagawa namin dito.

"Breathe deeply and scream the hell out of your madness. Ilabas mo lahat ng galit mo kahit na murahin mo pa yung hangin. Sabay tayo alright? Okay one, two, three? Go !"

"ANG PANGIT NG KATABI KO !" Natigilan ako bigla at sinamaan ko siya ng tingin.

"Sorry." Umayos na kaming dalawa at sabay kaming sumigaw.

"STOP BEING SOMEONE WHO YOU CANT BE OLD MAN!" Ako.

"SANA HINDI KANA NAPANGASAWA NI MAMA ! HAYOP KANG INUTIL KA !" Siya.

Natawa kaming dalawa and somehow, Medyo gumaan ang loob ko and suddenly napatingin ako kay Cindere habang siya tumatawa. This girl isnt that bad for me after all.



TUXEDO TALKSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon