CHAPTER TWO : MEETING NEW FRIENDS

1 0 0
                                    

(Kristen's Pic is at the multi-media box!)

(Description: 5'3 ang height,chinita,below shoulder ang buhok,Friendly,bubbly,madaldal,approachable,Makulit and mejo strikta minsan.)

Rhaine's POV :

Nakarating na ako sa bago kong school. Infainess ah, napakalaki pala ng eskwelahang ito. Sana talaga maging okay ang first day ko dito.

Pumunta na ako sa Guidance Office at kinuha ko na ang aking schedule. MWF = 9am-4pm then TTH is 9:30-4:30pm ang sched ko..Hmm..Not bad ^_^

After kong pumunta sa Guidance ay dumiretso na ako sa first class ko which is English..Pagdating ko sa room, lima pa lang ang estudyante sa loob.. Napagdesisyunan kong umupo sa pinakalikuran..
Nakinig lang ako ng music sa tablet ko and after how many minutes, may biglang kumalabit sa balikat ko.

"Yes ? What do you want ?" -sabi ko sa nangangalabit sa akin..

"Hi! New student ka diba ? Ako nga pala si Kristen Quimco.And you are ?"

"I'm Lorraine Redondo. Just call me Rhaine."

"Nice to meet you Rhaine.. ^___^"

"Uhmm same to you Kristen. "

Pagkatapos ng pagpapakilala portion,biglang  nagsipasukan na ang mga estudyante sa classroom namin.Nalaman ko din na magkaklase kami ni Kristen sa lahat ng schedule ko kaya natuwa ako kasi kahit papaano ay may makakasama na ako araw-araw dito sa school. Tumabi si Kristen sa akin  and after 5 mins dumating na ang prof namin..Nagpakilala lang siya at nagbigay lang siya ng Introductory para sa magiging First Lesson namin after nun ay umalis na din siya.

"Uhm Rhaine since same tayo ng sched sabay na tayong pumunta sa next sched natin."

"Sure.. ^_^"

And then we walked together to our next class na..


After how many hours ....


(Kriiiiiiiiinggg....kriiiiiiiiiiiinggggg....)

Sa wakas ay nag bell na..Nagpaalam na ako kay Kristen at pumunta na ako sa parking lot.When I got there sumakay na agad ako sa kotse namin at umuwi na. Pagkarating ko sa bahay,agad akong nagbihis at nagmiryenda..Tapos naglaro na ako ng Left 4 Dead ..

"Grabe! Ang saya talagang maglaro nito! ^_^ This is my only stress reliever."  Sabi ko sa sarili ko..Buti na lang talaga at hindi totoo ang larong ito kundi jusko, mababaliw cguro ako pag nangyari ito.

By 7pm ay tinawag na ako ni Yaya Susan upang mag dinner then after 30 mins ay tapos na ako kaya naisipan kong magswimming.. ^_^

After 2 hrs ng pagsuswimming sa pool namin ay napagdesisyunan ko nang umahon kasi lumalalim na ang gabi..When I got upstairs,Agad akong naligo at nagpalit ng pantulog.. After all those self-pampering stuffs,nahiga na ako..

"Hay! What a long day ^_^ "-sabi ko sa sarili ko at pumikit na..Good night Readers! *yawns*

----
Vote & comment ...

Axel_Red

The Last Stand : ApocalypseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon