Chapter One

857 10 0
                                    

" Hey Kuya Nate!, may ipapakilala ako sa'yo " Napalingon sya sa tumawag. It was Natalie Go his younger sister.

"Isn't Beautiful, Kuya?" tanong nito ng iabot ang larawan sa kanya.

"She's Beautiful" nakangiting sabi nya.

ngumiti din ito "She's Tiffany Hwang, Kuya" pagpapakilala nito sa kanya.

"I know her sis, she's my classmate, and the younger sister of Joanna, right, sis?" nakangiting tanong nya.

"Yeah she is" sagot nito. tumango-tango sya

"Bakit di ka maki pag date sa kanya, Kuya? " tanong nito.

"What?" nakakunot noong tanong nya.

"She's the right woman of yours kuya sya ang tipo ng gusto ko para sa'yo"  nakangiting sabi nito.

"So am i right, that this is a match making again sis?" patuyang sabi nya.

nagkibit balikat ito. " I am busy for that matter," wika nya.

"Do you think that is a matter huh Kuya?" nakakunot noong tanong nito.

nagkibit balikat sya. "Kuya naman!" natalie's pouted.

"Wag muna kameng i match mak,e my dear sister, bakit hindi ikaw ang humanap ng para sa'yo? naaaliw na wika nya.

"Okay Fine! Hindi ko na kayo i ma match make basta't mangako ka na titigilan muna ang pagiging playboy mo," seryosong sabi nito.

Natahimik sya. "Do you think that i am a playboy?" tanong nya.

Tumango ito. "Yes kuya so please stop being a playboy i am promise na hindi na kita i-ma match make kahit kanino," sabi nito at itinaas pa ang kanang kamay patunay na nangangako nga ito.

tumawa sya ng malakas. "Isn't Funny, Kuya!! Just promise me," seryosong sabi nito.

"Okay, Okay, i promise," naiiling na sabi nya.

"Thank's kuya!" masayang sabi nito.

napapailing na naglakad na sya.

ntigilan sya. "Oh God! bakit ako nag promise?" tanong nya sa sarili.

"Because of Sofie," sabi ng isang bahagi ng isip nya.

"kaya mo bang magbago para sa kanya?" tanong ng isa pa.

"nag promise nga diba?" naiiritang wika ng isa.

Napabuntong hininga siya.

"Dahil ba talaga kay sofie kung bakit ako naka pag promise sa kapatid ko?" naguguluhang tanong pa rin nya sa sarili. Naihilamos nya ang kanyang mga palad sa kanyang mukha ng malaman ang kasagutan. "Oh God!" mahinang usal nya.

The Cassanova Prince was InLoveWhere stories live. Discover now