Hi po sa lahat. Una sa lahat thank you po sa mga nagbasa ng first short story ko po. Kaya bilang pag sasalamat ay gumawa ako ulit ng aking ikalawa na maikling kwento. Sana ay inyong magustuhan ito. Mraming salamat sa pagbabasa nito (Masyado po akong tagalog ngayon. Pasenya po kung medyo tagalog ^_^v)
----------
Boses (One Short Story)
~Hays, Bakit ba ang gwapo niya. Kahit sa malayo ang gwapo parin niya. Sikat pa sa school. Ano ba pa naman ko sakanya.
Teka andrama ko naman ata ng pag papakilala ko sa inyo. ako nga pala si Raella Yarille Calibri. Yung lalaki dinramahan ko? Siya lang naman si Jiro Mikael Enriquez. Crush ko simula 1st yr pa lang kami. Eh anong yr na ba kami? 3rd yr college na. di na nga ata crush to e. nakakainis naman kasi siya e. kulang na nga lang maging tanga ako kaka stalk sakanya e. Hay naku buhay nga naman weather weather lang ang peg. andito kasi kami ngayon sa practice ng dance troup. sinundun ko din siya dito. nakakinis na nga e. kasi tuwing mag uusap kami sisingit yung epal na cindy. sinu si cindy? siya lang naman ang ang kontrabida sa love story namin. Jowk, siya lang naman yung na babalita ng Gf niya .
kakaingit nga eh. sana ako na lang siya. kaso malabo, pano ba naman niya ako mapapansin e may pagka boyish ako tapos simple lang. di katulad ni cindy ibang iba kami siya maganda, matalino at MAYAMAN. ibang iba siya sakin.
"May problema ka ba?" tanung ni jacob
siya ang kaibigan ko dito sa dance troup.
"wala to." sabi ko
"sus, parang di naman kita kaibigan. Si Jiro nanaman ba yan?" tanong niya
"oo e."
"hay naku. sabi ko naman sayo ako na lang"
ayan nanaman po siya. matagal na yan may gusto sakin kaso ngalang iba talaga yung gusto ko yung mahal ko.
"Napag usapan na natin to diba."
"oo, alam ko na hanggang mag kaibigan lang tayo pero hanggang dun na lang ba talga?"
"oo" tipid na sagot ko.
"Hays. sabi ko nga e. basta pag kaylanggan mo ko tawagan mo lang ako."
Pagkatapos niya yun sabihin pumunta na siya sa may practicing stage namin. yumuko muna ko para makapag isip kasi naman e. naguguluhan ako. habang nag iisip ako biglang may kumalabit sakin.
" ano ba jaco-"
naputol yung sasabihin ko ng makita ko sino kumalabit sakin. teka nanaginip ba ko . si jiro kinalabit ako. teka parang sobrang OA ko naman baka naman may sasabihin.
"a-anu yun jiro?" utal na tanung ko.
"bakit parang nag away kayo ni jacob?"
"ah wala yun. unting tampuhan lang yun."
"ah. sige practice na tayo ng sayaw. malapit na program natin"
tumayo na ko at sumunod na sakanya. Grabe kinausao ba talaga niya ko? di kasi niya ko pinapansin e. nakakainis nga eh. lagi na lang siyang snob skin. >3<
~Kinabukasan~
Pauwi na ko ngayon. kakatapos lang kasi ng klase at practice namn. pero sympre dumaan muna ko sa tambayan ko. sa may park, kung asan yung puno na pinaka pinag iingatan ko.
Pagdating ko dun wala ng tao mag didilim na din kasi e. umupo na ko sa may puno kung asan yung name namin.
Raji
BINABASA MO ANG
Boses (One Shot)
Teen FictionWhat if may crush ka na almost a year? At mapapasin ka lang niya ng dahil sa boses mo. Imposible? Pwes Basahin mo to ng malaman mo na pwede yun. Hi po sa lahat ng nag basa sa first short story ko po. Bilang pa sasalamat here my Second Short Story