3# Wrong Timing

29 3 2
                                    

*bzzz*bzzz*bzzz*

Text message: Blue<3

Hi Charyl! Rise n shine☺️ Mamaya ha? 6:30 sunduin kita. Wag mo kalimutan mag breakfast ha. Alam kong mag peprepare ka pa para sa prom natin ingat ka lagi.

-------

Ano kaya nakain nitong Blue nato at parang kakaiba mga kilos niya ngayon. Di kaya, pinag tritripan lang ako nito? Kilala ko si Blue eh. May pagka bad boy din. Siguro hindi naman. Hays.

"Madam Baby! Breakfast na tayo!Maaga daw dadating si Tita Luz mo! Siya daw mag aayos sayo" Sigaw ni Mommy.

"Yes Mommy!"

----------

"Nak, balita ko si Blue daw prom date mo". Tanong sakin ni Daddy.

Napatingin na lang ako kay Mommy dahil alam kong siya lang ang nagsabi kay Daddy tungkol dun.

"Ikaw Ate ha! When Kuya Blue hurt you, just tell me and I will punch him". Sumbat naman ni Phil, younger brother ko.

"Nak wag kang mahihiyang sabihin samin yang mga ganyang bagay ha? Alalahanin mo, dumaan din kami sa ganyan. Ok?". Malumanay na sabi naman ni Daddy.

"Oh siya sige na, kain na tayo tanghali na oh, mag papa ayos pa si Madam Baby".-Mommy

"Hahaha! Si Ate! Madam Baby!". Tawang tawang sabi ni Phil sakin. Ewan ko kung bakit inaasar niya ko dun.

"Nako ewan ko sayong Phil ka! Lab mo lang kase si Madam Baby kaya ka ganyan". Pabiro kong sinabi sa kanya.

--------

*knock*knock*knock*

Nagising ako bigla ng may kumatok sa pinto ng kwarto ko.

"Ate Charyl? Are awake na?".

Si Phil pala yun.

"Yes baby, come in".

"Eww Ate! Stop calling me Baby nga!"

"Ay wow! Gumaganyan na ang baby Phil ko!" Sabay kurot ko sa pisngi niya.

"Ate kasi eh! Stop na!"

"Hahaha! Eto naman, di na malambing. Bakit ka nga pala pumunta dito sa kwarto ko? Andiyan na ba si Tita Luz?"

"No Ate, I just want to hang with you in your room"

"Nako! Yang ganyang moves mo Phil ha! Di na effective sakin yan! Hahaha! May kailangan ka ba?"

"Hahaha. Galing talaga ni Ate. No but I just want to ask you---"

"Oh! See! May kailangan ka sakin! Ok so ano yun?"

"Ate Charyl, I want you to be honest with me, okay?"

"Dami naman tanong netong baby ko, oo na! Ano ba talaga?"

"Are you in a relationship with Kuya Blue?"

"Hala siya o?! Phil, 10 years old ka pa lang. How come you know those kind of stuffs na? Is it because of your friends at school?"

"No Ate, I'm serious. Its not what you think. I just noticed why is he your prom date? Why does he need to make sundo of you later? Kaya ka naman namin ihatid Ate Charyl eh"

"Phil, its not what you think din. Ano ba! Hahaha. Hindi naman porket ganon eh may "something" na samin. Maybe he just want to know me? Or maybe wala na siyang mahanap na prom date. Wag na lang natin bigyan ng meaning yung mga ganyang bagay ok? You and Daddy parin ang first love ni Madam baby. Ok"

"Ok Ate, basta if you have any problem you can tell me. And another thing pag niligawan ka ni Kuya Blue ako dapat makakalam dapat pumasa muna siya sakin. Ok?"

"Opo boss I mean, yes baby"

"Ugh! Ate naman. Stop calling me baby kase"

"Arte arte talaga nito. Kiss Ate muna"

"Charyl! 3:45 na! Andito na si Tita Luz mo! Baba ka na dito! Baka malate ka pa mamaya!" Bigla namang tawag sakin ni Mommy.

"Oh Ate, di kita makikiss! Ble!"

"Nako Phil! Mamaya ka sakin! Hahaha"

"Oy! Charyl!" Bigla nanaman akong tinawag ni Mommy.

"Yes Mommy! Coming!"

-------

"Hi hija, well I have 3 gowns with me. Your mom told me that you love gowns with laces, so pili ka na lang. White, light blue and powder pink are the colors. So what do you think?" -Tita Luz

"Baby I think bagay sayo yung powder pink". -Mommy

"Mom its not your gown. Please let me decide. Ok?"

"So what do you think Charyl?"-Tita Luz

"Hmm? Yung light blue na lang po"

"Sige, ayusan na kita ok?"-Tita Luz

"Sure Tita"

-----

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 21, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Wrong TimingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon