Stella's Pov
Ano Stelle deal or no deal..
Sa bandang huli na pagdesisyunan kong tumuloy napagisip isip ko din na sayang naman ung offer nung Ivo..kaya tinawagan ko ung contact number na nasa calling card na bigay niya...
Dialling 09*********
*kring...kring....kring*
[ hello Ivo here who's this]
"Hi Ivo ako to yung waitress sa coffee shop na pinuntahan mo kahapon..ano kase e natanggal ako sa trabaho baka may bakante kang pwesto sa kumpanya niyo kahit janitress lang" pakapalan na ng mukha kailangan e..para may pambayad upa..
[ Uhh let me see.....sige mag dala ka na lang ng resume mo then pumunta ka sa itetext kong lugar sayo so see you then]
"Thanks Ivo..sige sige gagayak lang ako.."
After kong maligo nag ayos na ko syempre ayoko namang mag mukhang losyang sa harap ng future boss ko diba..nag lagay na din ako ng light makeup, ayoko kase ng masyadong makapal edi nag mukha naman akong clown..
Pagkatapos kong mag ayos nag abang na ako ng taxi para mabilis na rin makapunta sa kumpanya nila..after siguro ng twenty minutes nakarating narin ako pagkababa ko sa taxi tumambad agad sa akin ang malaking building I guess nasa 50 to 60 floors to laki e...
Bago pa ako himatayin sa laki nung kumpanya nung Ivo naisipan ko nang pumasok, nag tanong muna ako dun sa babae dumaan...
"Miss alam niyo po ba yung office ni Sir Ivo"
"Ah Maam may appointment po ba kayo kay Sir"
"Ah Oo sabi niya sakin pumunta na lang daw ako sa office niya e.."
"Ah ganun po sige sumunod na lang po kayo sakin"
Nauna na siyamg mag lakad sakin kaya sumunod na ako baka mamaya maligaw pa ako dito di na ako makauwi..
Sumakay na kami sa elevator nakita kong pinindot niya yung number 50 siguro mga pitong minuto nandito na kami shocks wala man lang katao-tao
Pumunta siya sa isang kwarto kaya sinundan ko siya kumatok muna siya tas may narinig na lang ako sabi na "Come in" kaya pumasok na siya..."Sir may naghahanap po sa inyo babae sabi niya may appointment daw siya sa inyo"
"Okay"
Biglang bumalik yung babae kanina..
"Miss pasok na kayo" sabay alis nung babae dun..bago pa man ako pumasok nag sign of the cross muna ako..
Pagkapasok ko namangha agad ako sa opisina niya ang gaganda nung mga furnitures niya tumigil ang pagiikot ko ng paningin sa lalaking nakaupo sa swivel chair..
"Uh hi Sir"
Di man lang humarap bastos
"So I guess your the girl I saw in the shop yesterday" sabi niya sabay harap
Wait I can't utter a word..f*ck he's so f*cking handsome tapos ang hot pa niya.."Ahh Y..yes Sir ako nga po, Stella Marie Gomez nga po pala" sabay abot ko ng kamay sa kanya..
"Ivo..Ivo Sebastian Villafuerte, So nice meeting you Stella, were's your papers can I see it"
Kaya inabot ko na ung envelope ko na naglalaman ng resume ko..
"Your lucky Stella, katatanggal ko lang kanina ng secretary ko and that's the only job for you wala nang ibang hiring dito kung di iyon lang"
BINABASA MO ANG
Her Dark Secret
RomanceShe has a dark secret... From her past that still hunts her.. But one day she'll meet him.. Her Handsome Boss that will ruin her peaceful life.. But she didn't expect the next thing happened.. She just found her self falling hard for him.. But what...