-Present day-
Bubuksan ko na sana yung pinto pero napatigil ako dahil sa narinig ko.
"So? do we have a deal Ms. Santillan?" Sinara ko muli ito pero hindi ako humarap sa kanya. Huminga ako nang malalim bago pumihit patalikod at humarap sa kanya.
Niccos Cassiel Villegas
CEO, Villegas group of companiesDahan-dahan kong binasa yung plaque na nasa mesa niya kung saan siya ngayon naka-upo habang naka tingin sa akin nang diretso at walang emosyon.
Weird how different he is right now, ibang-iba sa lalake na nakilala at nakasama ko noong nagdaang lingo. Napa titig ako sa mga mata niya pero naka tingin lang ang mga iyon sa akin na para bang napaka simpleng bagay nang ina-alok niya.
"Ilalabas ko ang kuya mo sa kulungan, ibabalik ko ang negosyo niyo. I'll pay for your dads hospitalization. Heck i'll even pay for your nephews tuition-" Sumandal siya sa upuan at gumuhit ang isang nakakalokong ngiti bago nag-salita muli, "just be my baby maker."
"And if i don't want to?" imbis na sumagot tumayo siya at dahan-dahang nag-lakad papalapit sa akin bago huminto sa harap ko at hinawakan ang mag-kabilang pisngi ko at tumawa nang mahina.
"You don't have a choice Musicah."
Biglang nanlamig ang katawan ko na para bang binuhusan nang malamig na tubig, pero kasabay noon ay pinag-papawisan din ako nang matindi. Unti-unting bumababa ang muka niya sa akin nang makaramdam ako nang paninikip nang dib-dib at pagka hilo, hangang sa dumilim na ang paningin ko.
Last thing i know someone's frantically calling my name, and then all of a sudden i blacked out, next thing i know i woke up in a hospital bed. Again.
You guys wanna know what the hell's happening? Why i ended up in this crazy weird twisted situation? fine i'll tell you, it all started with a car accident. Need more explanation? well then....
Let me take you back on that day, let me take you back a few weeks ago.....
BINABASA MO ANG
The Baby Maker Agreement
Teen FictionWhat will you do when he offers you to be his baby maker? Will you accept and live with the consequences? Or.... . . . Would you run away? Dont you guys wanna know what i did? 'Coz i know this may sound like a typical love story, but there is mor...