Chapter 1

91 3 0
                                    

Dedicated to my friend Laboulelady
Enjoy ^_^ .hope you like it
........~~~~~~~~~~~~~~~.......

" Hay naku! ang manhid lang talaga." buntong hiningag sabi ni Vraine

"Ang gaga nito! Hindi kasi yun manhid, talagang walang gusto si Ms.President sa ating Mr.Gwapong kaklase." pagtatanggol ni Lia, ewan ko kung pagtatanggol ba talaga tunog sarcastic kasi.

"Ano ba, tama na nga yan pinagkaisahan niyo na ako ahh." tanging nasambit ko.

"Totoo naman talaga ahh.. wag mo na kasing i-deny sukat akalain mo ba naman, hindi mo sinuklian ang pag-ibig ni Mike sayo." Dagdag ni Vraine. Wow. Ang lalim ng tagalog niya ahh.

"Ehh sa wala ako barya, kaya wala akong panukli" pamimilosopo ko.

"HAHA. Pilosopa ka rin ano? Naku ikaw Jamie, bahala ka ikaw rin naman ang magsisisi sa huli"  sabi ni Vraine na may halong babala.

"Hoy utak!(pang-asar nickname namin kay Vraine) wag mo ngang takutin si Jamie." saway na sabi ni Lia

"Duhh. I'm just telling the truth Lia" pagsu-suplada naman ni Vraine.

The bell rang, hudyat na tapos na ang klase.

" Bye! Pres.  uwi na kami, Adios!" paalam ng dalawa.

"Okay  bye! Ingat kayo."

So, My name is Jamie Venal a 16 yrs.old girl, currently a Grade-10 student of Clever High. I'm also the SSG President of our school at manhid daw ako sabi ng dalawang pasaway kanina na sina Lia at Vraine, mga pinsan ko. Yes you heard it right, pinsan ko ang mga iyon.

Yung kinukwento nilang lalaking nagkagusto sa akin na hindi ko raw binigyang pansin ay si Mike Eraño, ang gwapong kaklase namin.

Shhh..aamin na ako sa inyo, crush ko si Mike pero dati pa yun. That time kasi  tinutukso sila palagi ng kaibigan ko, pero sa tuwing tinatanong nila si Mike kung sino ang gusto niya palagi niyang sinasabi na ako .

Medyo nagtampo ako sakanya noon kasi sinaktan niya ang feelings ng kaibigan ko at ayoko ring tuluyang masaktan ang kaibigan kung nagkagusto sa kanya, kaya mas minabuti ko nalang na itago ang nararamdaman ko para kay Mike. Kaya di ko pinapansin ang mga tukso nila sa room.

.....Pero Oo na crush ko parin siya hanggang ngayon pero konti nalang. Paano ba mag uncrush? any tips to give?

Ang Manhid Mo Ms.President(one-shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon