gửi cô gái tuổi ba lăm.

49 2 0
                                    


Gửi tới tôi của tuổi ba mươi lăm.

Những ngày tháng tư gần đây, trời nắng lắm, nóng và hanh. Tôi thèm một cơn mưa thật lớn, để khóc thật đã, để gột sạch hết những trần trụi mà bản thân đang phải gánh chịu kia. Cứ mãi chìm đắm trong nỗi buồn như thế, tôi chợt nhận ra mình bây giờ là tuổi mười sáu, vụn dại, ngây ngô, nhưng cũng gần như sắp trưởng thành rồi. Hôm nay được nhàn rỗi buổi sáng, còn khoảng hai tiếng nữa là phải đi học, tôi chợt muốn viết. Tôi muốn viết cho người tôi cố gắng yêu thương, và sẽ luôn yêu thương như vậy, của mười chín năm sau.

Này, cô gái tuổi ba lăm, cậu sống tốt không vậy? mình tuổi mười sáu, hay đau những chuyện vụn vặt, hay mệt lòng vì những thứ nhỏ bé của người khác. Cậu thì chắc là không còn như vậy đâu nữa nhỉ, vì cậu trưởng thành rồi, sẽ biết nhẫn nhịn trước thịnh nộ, tập làm quen với va chạm bên ngoài. Thế giới rộng lớn, cậu cũng đâu thể sống vì ai, có đúng không?

Cô gái tuổi ba lăm, hiện cậu đang làm gì vậy? có phải là ngành nghề mà cậu từng điên cuồng theo đuổi không? Ước mơ được đặt chân sang đất Mỹ, cậu đã thay mình thực rồi chứ. Hay là cậu rồi lại yếu đuối, muốn sống một cuộc sống giản đơn, làm một công việc mà bản thân không hề muốn nữa rồi. cậu đừng làm mất giấc mơ đó nhé, nó quan trọng với mình lắm, vì mình của tuổi mười sáu, đem hết nhiệt huyết của bản thân để cậu không còn hối hận mà.

Cô gái tuổi ba lăm, cậu có người yêu chưa, hay đã lấy chồng rồi? mình tuổi mười sáu hiện tại rất thích một người. người ấy không đẹp, nhưng người ấy thông minh, chăm chỉ và trưởng thành. Anh ấy rất khỏe và có một bờ lưng rất rộng, vững chãi. Hẳn là anh ấy không phải là chồng cậu trong tương lai rồi đúng không. Nhưng cậu nhất định vẫn phải giữ liên lạc với anh ấy nhé, hay ít nhất hãy nhớ kĩ tên của anh ấy, để dù sau này mình gặp cậu, vẫn sẽ không phải hối tiếc thật nhiều.

Cô gái tuổi ba lăm, cậu vẫn còn học Judo chứ? Mình tuổi mười sáu hiện tại đang đeo đai vàng và chuẩn bị thi đấu. mình chưa từng nhận được huân chương nào cả, nhưng mình cũng không muốn rời bỏ nó. Judo cho mình rất nhiều thứ dù cũng lấy đi của mình rất nhiều thứ. Mình yêu Judo nhiều, và mình mong cậu ở tuổi ba lăm, sẽ không đánh mất đi tình yêu đó. Nhất định cậu phải đánh tốt hơn, đai cao hơn và vẫn tiếp tục học judo dù cho đang ở đâu. Đừng bỏ rơi nó, nhé.

Cô gái tuổi ba lăm, gia đình của cậu như thế nào rồi? mình tuổi mười sáu ba mẹ vừa li hôn, mẹ bảo sắp chuẩn bị làm đám cưới, nhưng đợi mãi vẫn chưa thấy đả động gì cả. cậu nhìn giùm mình xem, có phải bà ấy vẫn đang hạnh phúc không? Đừng làm bà ấy buồn hoặc tức giận như mình từng làm nhé. Mình của hiện tại đã khiến mẹ buồn quá nhiều. cậu phải làm bà ấy hạnh phúc thật hạnh phúc mới được, mình thì vẫn đang cố gắng, cậu nhớ phải làm như vậy.

Cô gái tuổi ba lăm, cậu có còn viết và đọc không? Mình của tuổi mười sáu thích viết và thích đọc hơn bao giờ hết. còn nhớ từng con chữ chúng mình viết ra, dày đặc, gửi gắm tình yêu thương vô bờ. mình từng có suy nghĩ sẽ in ficbook đấy, nhưng vì điều kiện nên không thể làm được rồi. cậu ở tuổi ba lăm, nhớ in ficbook làm kỉ niệm nhé, để trân trọng một quãng thời gian bản thân đã nhạy cảm, đã đầy ắp cảm xúc như thế nào.

Cô gái tuổi ba lăm, cậu còn yêu người đàn ông ấy không? Cái người mà mình của tuổi mười sáu luôn khóc lóc, luôn trút bỏ mỗi khi có tâm sự lên người đàn ông ấy ấy. anh ấy có vợ chưa? Có còn ham mê sáng tác không? Hiện tại của mình, BEAST đã mất đi một thành viên, vậy lúc đó, có còn ai nhắc đến BEAST nữa không? Cậu có lẽ không còn là Beauty nữa nhỉ, nhưng đừng quên các anh ấy nhé, cũng đừng quên người đó, vì đó là một phần thanh xuân đẹp nhất của chúng ta mà. Còn Junhyung ấy, nếu anh ấy chưa có vợ, hãy cầu nguyện cho anh ấy có đi, vì hiện tại anh ấy đã già quá rồi.

Cô gái tuổi ba lăm, cậu có biết giữ gìn sức khỏe cho mình không? Đừng thức khuya nữa. đừng bỏ bữa sáng nữa. tiếc kiệm tiền là một điều tốt, nhưng làm thế sẽ giết dần đi bản thân mình đấy.

...

Cô gái của tuổi ba lăm, còn nhiều thứ để mình truyền đạt tới cậu lắm. xin lỗi vì không thể gánh hết một phần gánh nặng hiện có của cậu cho tuổi mười sáu, xin lỗi vì hiện tại không thể trở thành cậu của tuổi ba mươi. Mình vẫn đang cố hết sức, để cậu không còn mệt mỏi nhiều, cũng không còn phải hối hận điều chi cả. hãy yêu thương bản thân nhiều như mình vẫn luôn làm nhé. Yêu quý những người bạn tốt của mình, mình trân trọng họ lắm đấy, họ là Linh, là Phương, là Vy, là Hân, là chị Linh, là anh Huy,... đừng vụt mất họ nhé, vì họ cũng yêu thương mình lắm.

Chúc cậu tuổi ba lăm, đừng đánh mất mình, của tuổi mười sáu, nhé! <3

22/4/2016.


Gửi cô gái tuổi ba lăm.Where stories live. Discover now