NOTE: Hi guys? I've edited this part since medyo di ko feel yung pinaggagawa ko (Jeje parts) and yun din yung mga suggestion/advice sa'kin. So ayun, halos same content pa rin naman, the jeje parts and Nate's POV yung mga tinanggal ko. Yun lang! Enjoy!
If ever I re-read this again, baka mai-edit ko 'to ulit pero as much as possible, TAMA NA EDIT! Sakit sa baby bangs! Hahaha
***
Ella
My name is Mikaella Niña De Castro, Ella na lang for short, 1st year College ng L.H. University. Wala naman akong masyadong maipagmamalaki sa buhay ko. Simpleng tao na may simpleng pagkatao. Hindi rin naman ako katalinuhan, hindi rin naman bobo, sapat lang, kumbaga average student lang, paminsan minsan nasiswertehang napapasama sa top 10 nung highschool, pero minsan lang yun, kapag sinipag talaga ako. Hindi rin kami sobrang yaman, mayaman lang ako sa kaibigan. At isa na nga dito ang guy bestfriend kong si Nate.
Nate and I became friends when we were highschool. Transferee student sila noon ng kambal niyang si Nicole - which is also one of my best buds, masasabi kong nagsimula ang pagkakaibigan name nung makatabi ko siya sa room, no choice naman kasi na katabi nila ako, alphabetical kasi eh. Dapat ang katabi ko si Nics kaso una daw ang "Na" sa "Ni" kaya siya ang nakatabi ko, binase na lang sa first name kasi same sila ng surname kasi nga kambal sila, alangan?
Flash back
"HI! I'm Nate." While reaching for my hand.
"Oo nga, sabi mo kanina, narinig ko" medyo wala ako sa mood nung mga panahong yun because of some matters.
"Aruy! Kambal! Tablado ka dun ah! Hahahahaha" I heard Nics said to Nate. I grinned.
"Ang sungit mo naman, nakikipagkilala lang. Sabagay I have all the time in the world para kilalanin ka." He said while smiling. I ignored him. But his smile was sure is captivating.
Few days later
"Until when will you keep on following me?" I saw him in my periphery na nakasunod sa amin.
"Hanggang sa pansinin mo ako, at maging magkaibigan tayo!" Nate said. I ignored him at nagtuloy tuloy ng lakad.
Hindi pa rin siya tumitigil kakasunod. Pero nainis na talaga ako so I stop. I stood still and didn't say anything.
"Uy Ell! Pansinin mo na kaya, gusto mo bang magkaroon ng bunot the whole school year? Hahahaha" Pang-aasar ni Summer, my bestfriend.
"Hayy! Fine! Mikaella, Ella for short" I said while reaching for his hand.
"I know! Barely know you already." He said, while smiling. That smile. Ugh!
"Barely?? How?"
"Medyo, pinagmamasdan kasi kita. And I didn't know na kilala ka pala dito kahit sa kabilang section." I blushed. Syet! Sana hindi niya napansin yun!
"And why the hell are you doing that? Stalker ka ba? Ha?!"
"Hahahaha, no I'm not! I told you, gusto lang kitang maging kaibigan!" Sinong matinong tao ang gagawa nun dahil lang gusto ka niyang maging kaibigan? Bahala na nga siya.
"Hmm, okay!" I smiled.
End of Flash Back
BINABASA MO ANG
Precious Time
General Fiction"I have all the time in the world" -Nate . . Handa ka bang gawin lahat para taong mahal mo? Handa ka bang ipagpalit ang pag-kakaibigan niyo dahil lang sa mahal mo siya? Si Nate? Oo, lahat gagawin niya para sa bestfriend niyang si Ella na mahal na ma...