Meet Kayla

5 0 0
                                    

Kayla's POV

*phone ringing*

(Bae Alison calling)

Pagkakita ko ng caller ID sinagot ko agad..

["Morning Kayla Baebe!!bangon na jan!!makikita na natin si Baebe Raven at Baebe Haven!!"]

"Ano ba yan Bae wala man lang HI o HELLO??kailangan talagang sumigaw!?"

["Sorry naman..excited na ako eh..kaya dalian mo na at dadaan kita jan.."]

"Oo na..halata ngang excited ka 6:35 palang oh.."

["Para maaga tayo makarating sa JU matagal ka pa naman kumilos..byebye na..}

(Call ended)

By the way maga pakilala pala muna ako..

I'm Kayla Kay Smith ,age of 17 the only daughter of Karlo Smith and Katherine Smith..magkakaklase kami ni Raven ,Haven at Alison simula grade school at nag kakakilala rin ang aming mga magulang or should I say business partners..kaya kami naging mag BFF's,I'm so lucky na nakilala ko silang tatlo kasi parang may kapatid na rin ako..NBSB ako saming tatlo ako lang talaga ang wala pang naging BF..why??because I'm not yet ready..tyaka ayoko masaktan ng tulad ng naramdaman ni Raven..that's the reason why..ikukwento ko sa inyo ang tungkol kay Raven later dahil I really need to be hurry Alison will be here any minute kaya I gotta rush..we'll continue it later..

Then that's it I rushed into my bathroom and start my rituals hindi ko na iisa-isahin dahil narinig ko na ung busina ni Alison sa baba..I make sure na wala akong nakalimutan bago ako bumaba..

Hindi pa ako totally nakakababa pero rinig ko na ang boses ni Alison..kahit kelan talaga saming tatlo siya ang pinakamaingay at pinakamakulit..

Pag dating ko sa kitchen na abutan ko sila ni Mommy na nakaupo na sa dinning table..

"Hey!!feel at home ka talaga bestie ah..kumain ka ba ng breakfast?"-while taking my sit infront of Alison at nag simula ng kumain..

"Nah uh..grabi best friend ang sarap talaga ng luto ni Tita Katherine.."-Alison..she's saying that while her mouth is full..d talaga maawat bunganga nito..talented ang bestie ko..haha..proud of you best^___^

"Hey Ali, I know na masarap ako mag luto pero hindi ko alam na nakakawala pala ng manners ang sarap ng pag kain ko..Don't talk when your mouth is full young lady.."-Mom habang nakapamewang ang both hands..

"Sorry po Tita..hehe^__^V.."-Alison

"Ok..bilisan nyo na jan at baka malate kayo..alam niyo naman maaga pumasok si Raven..I'm sure nandun na yun kasama ni Haven"-Mom

"Okay Mom/Yes Tita!"-sabay na sabi namin ni Alison..

Pagkatapos namin nakibeso na kami kay Mom tapos sumakay na kami sa car ni Alison..

Pass 7 ng makarating kami sa parking lot ng JU nilock muna ni Alison ang car niya bago kami pumunta sa building namin..

Habang nag lalakad kami nakita namin si Raven at Haven na pinag kakaguluhan nanaman ng mga fans nila..alam ko na naka poker face nanaman nito si Raven..

"Raven!!Haven!!Besties!!yooohooo!!"-sigaw ni Alison..habang nakikisingit at nagwe-wave ng kamay niya para makita kami ng kambal..

"Can you all please shut up and get lost!!"sigaw ni Raven sa mga student with death glare..nahawi ang lobby at nagsibalikan sila sa mga gawain nila..iba talaga tong best friend ko..nasaktan lang nag bago na..maganda rin ang pinag bago niya kaso ang hindi ko gusto ay ang pagiging heartless niya sa ibang tao..saming bff's at family niya lng siya hindi heartless..

"Besties at Twinie alam nio na ba kung ano schedule natin at kung anong class tayo?"-Raven habang nauna ng nag lakad..

Umiling nalang kami tapos sumunod na sa kanya papunta sa bulletine board para tignan ang class at schedule namin..

<><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><>

Thanks for reading!!

I'm sorry if it's medyo magulo..my head is aching kasi..

vote and comment lang po..

The Heartless  meets the GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon