Simple lang ang buhay ko nang dumating siya nag bago J ………..ewan ko kung iisipin kong
Malas o swerte basta alam ko mag kahalo ang emosyon sa pag katao ko ….
Nakilala ko siya …hindi sa masayang paraan….
Kung babalikan ko yung pag kakataong yun ito yun J))
Flash back po tayo J
.
.
.
.
.
.
Actualy may pupuntahan ako noon hapon umuulan para saakin expect ko ordinary day hangang sa pag baba ko nung tricycle nakita ko yung isang school mate ko pangalanan na tin siyang fratz nakikita ko siyang nag lalakad habang malakas ang ulan..syempre mag tataka ka so nag taka ako so may payong naman ako ..kaya linapitan ko siya and then tinanung ko
Fratz ok ka lang bakit wala kabang dalang payong??........
(matagal akong nag hntay na sumagot siya nagulat nalang ako nang bigla siyang umiyak)
Sabi ko may masama ba sa mga sinabi ko ui wag kanamang ganyan!!!........
(hindi siya sumasagot alam kung may pinag dadaanan ang taong to )
Maya maya pa……………..
Jessica sa tingin mo bakit anung mali saakin bakit ako ginaganito!!!???
Ahhhhh??( Sabi ko) bakit anu bayun wala akong alam ehhhh
(patuloy lang siya sa pag iyak)
Nang biglang walah!!!!!!!!!!! (tumba si fratz)
(nataranta ako sa mga nang yari pero mabuti nalang nasalo ko siyaand then naiisipan ko malapit yung lumang bahay naming inalisan kaya nag decide akong doon siya dalhin)
Nung napasok ko na siya sa bahay ang inihiga ko siya sa soffa namin……..(paulit ulit noang sinasambit ang pangalang jolenz )
(Nang bigala kong na alala si jolenz yung ka school mate ko in other section mag kaklase sila doon palang naguluhan na ako)
Nang mang yari pa lumakas ang ulan so ndi ko naman siyang puwedeng iwanan nalang basta ehh ako wala naman akong alam kung anung gagawin ko kung may sakit ba siya na fefeel kong mainit siya and inisip ko normal yun kasi buhay siya ……….
Mayamaya pa napapansin kong na nginginig siya kumuha ako nang kumot and nag decide na nga akong buli nang gamot……………
(cguro mga 10-15 mminutes palang akong umaalis nadatnan ko siyang nasa sahig na kaya binuhat ko siya)
And ohhh god nag ka lip’s to lip’s kami ndi ko inaasahan yun bigla siyang bumagsak saakin at nabigla ako agad akong nataranta kaya naitulak ko siya !!!!!!!!!! oh god (sabi ko sa sarili ko) first time namay nakahalik sa akin accidentaly).
Kinabahan talaga ako habang binubuhat ko ulit siya lumuluha siya at hndi ko alam kung bakit ganun………
Inabot na kami nang gabi at umuulan parin malakas parang may bagyo ata buti nalang may ilaw pa sa bahay na yun
Habang nung gabing yun pinag masdan ko siya yung pag mamasid ko sakanya parang kakaiba habang tinitig nan ko siya bumibilis ang pag tibok nang puso ko na hindi ko maintindihan kung saan nang gagaling kaya tining nan ko nalang siya nang tining nan.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
(kinaumagahan)
May nakita akong sulat sa table
Maraming salamat ,,sorry sa pag abala sana mag kakilala pa tayo nang lubos sana mag kausap tayo thank you ulit…………….(fratz)
Natuwa ako promise sa sobrang tuwa ko tumalon ako nang mataas sabay sigaw ewan ko kung bakit pero basta J…….
Sa sinabi niyang message saakin ndi ko makalimutan ndi na ako makapag hintay na mag Monday kaya sabado nang gabi hinanap ko yung bahay nila <3 at gusto ko doon ako matulog……..
Maya maya pa……….
Jessica!!! Jessica!!!!
Sabi ko ui fratz :D puwede bang dto ako matulog sainyo???
Oo naman sabi niya…para naman mas mag kakilala tayo………
J J J
Susunod………..(chap two.)