Love at First Hate (ONE SHOT)

17 2 0
                                    

Lime's POV

Andito kami sa bar ngayon kasama yung mga girl friends ko. And so far... Wala pa namang pogi akong nakikita.

Pero sabi ni Mix ( one of my girl best friends ) may ipapakilala daw siya sakin ni Guy. Hay. Ewan ko ba dun sa babaeng yun. Ang daming kakilala na lalaki.

Wait. I'll introduce myself pala muna. I'm Lime. I love Math. My fav color is Red. Kaya eto ako ngayon. Naka red. HAHAHA.

Ang tagal naman dumating ng sinasabi ni Mix. Haysss. Dadating pa ba yun??? Tagaaal. I'm not that patient pa naman.

Tapos biglang tumahimik yung bar nung may pumasok. Hindi ko naman amkita kung sino since malayo kami sa pintuan...

Itatanong ko palang kay Mix kung sino yun nung bigla siyang sumigaw...

Mix: FRANCISSS!!! Hereeeee!!!!

Tapos may lumapit naman saamin na lalaki na matangkad, matangos yung ilong, naka reading glasses?, maganda yung mata... Ah basta. Pogi. Hahaha. Sino kaya to?? Familiar ehh.

Me: Mix? Sino yan?

Mix: siya yung ipapakilala ko sayo. Lime, meet Francis! Hahaa and Francis, meet Li-

Naputol yung sinasabi ni Mix kasi pinutol nung Francis

Francis: Lime. I know. Tss.

Ang sungit naman pala neto. Makatingin naman sakin mukha akong papatayin. 🙄 . Kaya nginitian ko nalang siya. May kapangalan pa siya. Hayss. Haha

Mix: oh!! So magkakilala naman na kayo ngayon? Alis muna ako ahh. Urgent meeting daw eh. Mga investors. Alam mo niyo na. Hahaha.

Yep. Mix is so matalino and hindi masipag. Ineechos lang ako nyan for sure sus meeting niya mukha niya. Mix and I are business partners. Pero kadalasan siya talaga nagpapatakbo. Feeling boss ako minsan. Nakakatamad kaya gumawa ng paper works. HAHAHAHA

Francis: ikaw pala yung ipapakilala niya sakin. Psh.

Me: oh? Ano namang problema nun? Sungit. Tsss...

Francis: anong sabi mo?!

Me: wala. Sabi ko gwapo ka sana sungit ka naman kaya wag na.

Pagtapos ko sabihin yun tinitigan niya lang ako. Kanina pa to ah!!!

Me: anong tinitingin tingin mo diyan? Ha? Azar.

Francis: di ako nakatingin sayo. Psh. Assuming.

Me: K.

Yung feeling ng awkward? Eto yun eh. ETO TALAGA. Feeling ko kasi kilala ko siya. Pero bat ang sungit niya. Di pa nga kami close Hate na agad namin ang isa't isa. Hayyyyy

Ang dami ko pang iniisip nang bigla akong hilahin ni Pogi. I mean ni Francis. Hahaha

Me: ano ba!! Makahila naman oh! San mo ba ko daldalhin?!

Francis: psh. Wala kang pinagbago. Daldalera ka pa din.

Me: ano? What? Huh? Kilala mo na ko dati??? OMG!! Sabi na eh!!! Stalker kita!!!!!!!! Alam kong maganda ako pero ang creepy kaya kapag may stalker.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 28, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love at First Hate (ONE SHOT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon