Chapter 1-Pressure Pa More!

6 0 0
                                    

"Uy Friend! 2016 na ohh wala pa rin?? Bilis bilis pag may taym di kana bumabata! Sige ka Old maid labas mo nyan di ka na bumabata ui!"

Isa pa to eh!

"Teka.teka! Ikaw ba eh kaibigan ko talaga? Kung makamatanda to akala neto edad ko trenta'y singko! 23 pa lang po ako.Take note of that!" depensa ko sa kanila

"Turning 24 this year! Hahaha..Alam mo sissy, true naman eh, you should find some papa na ui! And P.S wag na wag mong babalikan pinsan ko! Or else sasabunutan kita!" dagdag ni Louie

"Isa ka pa! Hoy Louie! Di ko na yun babalikan,tapos na ang pagkamartin nyebera ko sa pinsan mOng mahal na mahal ang sarili"

"Ehh, bakit single pa rin teh!? Mygad! Anung petsa na? Take note isang taon na kayong wala"

"Ehh,sa wala eh? Matumal ang benta,besides di naman ako nagmamadali mga frend!"

"Bahala ka! Basta before 2016 ends may mapapakilala ka samin"

Kita mo tong mga hinayupak na'to pressure'rin ba naman ako? Eh, sa matumal talaga ang bentahan. Walang nanliligaw. Alangan naman takutin ko ang mga lalaki,bigyan ng death threats? Bayaran? Di pa naman ako ganun ka desperada. Hayys! Saklap! Makaalis na nga dito.

"Hep! Where do you think you are going Ms. Jeika Axiesh Tolomeo Viena?"

Pipigilan pa ako ng makukulit na to eii!

" Malamang uuwi na po Manang Antonette at Lolo Louie! "

" Hala! grabe ka girl! Papahuli kita! Minurder mo mga pangalan namin!

Halos lahat ng circle of friends ko ganito. MAINGAY,MAGULO,MASAYA. Kaya asahan nyo ganun din ako
Sadyang concern lang talaga sila sa lovelife ko. Yung iba irereto ako sa hindi ko naman type. Pero though ganun, they were the people who helped me during the time when my heart shattered into pieces.

"Day dreaming teh!? Uwi kana dun! Para makabalik ka maya 1 A.M, wag kalimutan yung tradisyon"

Tradisyon. Oo, tradisyon na naming magbarkada na magtipon after New Year Celebration sa mga bahay namin. At oo lahat ng barkada, which includes may EX.

"Axie, andun sya mamaya, Ok lang?"

Antonette asked worriedly. Siguro akala ng mga bruhang ito affected pa ako sa hinayupak kung Ex.

" Gaga! Syempre ok lang! Heller! Isang taon na nga diba? Kaloka kayo,di porke wala akong boyfriend at sya meron na di pa ako naka.move on. Saksak nyo to sa kukute nyo,kung meron man.. I've moved on already, if you're not convinced because until now i haven't found a man yet, don't worry God haven't send him yet"

Mahabang paliwanag na yan.Minsan kasi ang slow ng mga friendship ko. Sana tumigil na sila kasi ang haba ng speech ko.

"O sha sha! Uwi kana basta later ha?"

I left them having a smile in my face. Mga baliw talaga. Pinipigilan akong umuwi kanina tapos sila din ang magtataboy sakin pauwi.

Napapangiti nila ako parati pag kasama ko sila. Minsanan na lang din kasi kaming magkita kita dahil may kanya kanyang trabaho na. Hayyys!

Loving a person could make you the happiest person in the world but it could also make you the saddest.

Sadyang ganun lang talaga ang life, minsan sinuswerte ka at nahahanap mo kaagad si FOREVER.

Pero minsan, akala mo yun na pero di pa pala. Saklap no?

Pero thats the irony of life. Minsan kailangan mong isugal na isuko yung relasyong iniingatan mo kasi durog na durog ka na....
Kasi pag pinatuloy mo pa, hindi mo na alam kung kaya mo pang buuin yung sarili mo.

At sa mga panahong,mag-isa ka na lang..FIND YOURSELF.

Ibalik mo yong dating ikaw nung di ka pa sinaktan.

Buuin mo ulit,mahalin mo ulit para pag may dumating ulit kaya mo ng magmahal ulit ng buong-buo, na kahit masaktan ka man alam mong kakayanin mo parin dahil pinatatag ka ng sakit.

Kung di pa man dumating. Antay antay lang pag may taym. God is still looking for the right man at the right time for you..

I am Jeika Axieshe Tolomeo Vienna, 23 years old,Single, Nabigo at ngayon inaantay ang Forever ko!!😊

It Is Worth The WaitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon