Chapter 1 (Beginning)

17 1 0
                                    

Julie's POV

Hi everyone! I'm Julie Anne Peñaflorida San Jose. I'm 17 years young. I'm turning 18 soon. Well, I'm currently studying at Angelicum College. And at the same time, artista po ako. Bakit ko po pinagsasabay ang showbiz and studies? Because I have a deal with papa. He doesn't want me to enter showbiz, kaso ako gusto ko talaga. I want to sing. Kaya ayun, nauwi sa deal. Basta, kailangan nasa honors ako or matataas grades ko. Kaya ko naman. Kaya pinayagan nako ni papa. Anyways, I have two sisters. Ako panganay, tapos sunod ko si Joanna Marie, then si Jac/Jan Christine. Tatlong Maria ng San Jose sabi nga nila.

Today is sunday, so maaga palang dapat nasa gma nako. Anong oras palang naman e. I'm gonna check my twitter account first. As usual baha na naman sa notif. Then I saw, Maqui's tweet.

"@MyJaps hey! JulieBabe! Trending ha? Lakas! Umagang umaga!"

Pinagsasabe ng babaeng to? Then I checked the trend list. And ayun, dun ko lang nalaman. Trending nga ako. Then I smiled while tweeting..

"Thanks for trending #MyJapsOnPartyPilipinas luv you adiks!"

Grabe talaga mga to, they never fail. Always, trending lang naman kasi ako e. Ganon sila ka supportive sakin, kaya mahal na mahal ko sila.

*knock! Knock!*

"Jules, are you awake? Breakfast is ready."

"yes ma, gonna take shower first po, then sunod napo ako sainyo."

"okay, make it faster."

Then, ayun nag shower nako, pagkatapos nag bihis nako. Dahil, pagkatapos ko mag breakfast, ihahatid nako ni papa. May tech re pako. Kaya ayun madali akong bumama ng hagdan.

"good morning everyone!" then I smile. Tapos lumapit nako sakanila, and give them a peck on cheeks.

"Good morning ate Jules!" Joana said.

"Good morning to my gorgeous ate!" Jac said while smiling.

Naiiling akong umupo sa tabi niya. Panigurado may gusto na naman to.

"what's with that baby? Haha. I know you want something."

"wala ate ha. Ikaw naman ate."

"naku Jac, wag mo na bolahin si ate. Haha kilala ka namin." Joana talaga. Haha

"so what do you want baby?" I smiled at her.

"I want play doh"

"umamin din! Hahahhaa" sabay sabay naming sabi nila mama.

"Okay, okay. We'll see. Hahaha" I tease her.

"pretty please ate." puppy eyes pa niya. 'to talagang batang to.

"Fine.."

"hey princes, stop nayang asaran, let's eat na. Ma le late na si ate niyan." remind naman ni mama.

Then we ate our breakfast na. After that, umalis na kami ni papa, remember siya po mag hahatid sakin. Pag wala siya sa office niya, siya lagi nag hahatid sakin. Pero pag wala si Mang June naman, yung driver ko.

"Hey! Jules, we're here na." diko namamalayan. Andito na pala kame, kaya bumaba nako.

"Pa, salamat po. Anyways, pweding paki bilhan na po nung play doh si Jac, baka po kasi di nako makadaan sa mall."

"yes princes, I will. Take care. Iloveyou."

"Iloveyou too." then I gave him peck on his cheek. "Ingat pag drive pa." habol ko pa.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 18, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

DeeperWhere stories live. Discover now