Lynette Tan

86 1 0
                                    

Lynette Tan- Founder ng Clicksters . 

Comment, Rate, and Subscribe :) nyahaha

add me up on FB ! :*

- Ms. Self-loving , independent

            Mula nung bata pa si Lynette hanggang sa lumaki , mag-isa lang siyang humaharap sa mga problema . She had to be tough for herself para mapunan ang space na iniwan ng "BUSY" parents niya . Her life was smooth-sailing but not until Mr. I'm-the-man Jonathan Navarre , came into her life . Sa sobrang pagkainis dito , hindi na niya namalayan na lumalayo na siya sa nakagisnang buhay . Siya na ngayon si Ms. Humble , you-can-rely-on-me-when-you're-having-problems dahil kay Jonathan . Na-inlove na siya dito ngunit babalik din pala siya sa dati dahil sa nalaman niya na kaugnayan ni Jonathan sa buhay niya . Ang tanong , kakayanin pa ba niyang mabuhay ulit kung wala ito ?

Chapter 1

Isang napakanakakainis na tunog ang gumising kay Lynette . She shutted the alarm clock up . She did her daily routine . Ligo , Bihis , Alis . Hindi uso ang pagkain sa kanya . She was always alone at wala ring nakikialam sa kanya kasi wala naming nagke-care para sa kanya kundi ang kanyang mga kabarkada .

Speaking of barkada, she really loved Clicksters. Tinatag niya at ni Daphne ang Clicksters . Grupo ng mga babae na .. ano nga ba ang adjective para dito .. hmmm .. Basta . yung mga walang magawa na magagandang dilag sa LX Academy. siguro ay sinaniban siya at si Daphne ng masamang demonyo noon kaya pumasok ang ideya ng clicksters sa kukote nila . pero , sa lahat ng kademonyohan niya , eto ang pinakamaganda .

They all studied in Le’Xelia Academy. The most prestigious academy sa buong isla . the island was owned by Daphne’s parents at ng isang business partner . But there was something more about that business partner.

Nasira ang pagmumuni muni niya nang kausapin siya ni mang gusting . driver niya . kung pwede nga lang, si mang gusting na lang ang papakasalan niya . yun bang, wala lang silang pakialaman . para lang ma change yung marital status niya kung sakaling inaamag na yung record niya sa NSO.  kaya lang eh , matanda na nga , out of this world pa kung mag isip . di rin updated sa music . hanggang ngayon eh , pa-Xanadu-Xanadu parin ito . haay~  mga oldies nga naman .

“miss , dito na tayo sa Le’Xelia Academy . Susunduin ko po ba kayo mamaya ?” ani Mang Gusting .

“opo manong . Mga …” sinipat niya ang relo “5:30 na lang po . Mauna na ako .”

Dumiretso siya sa School Canteen . It was like 1 and a half hour before classes . Wala pang tao maliban sa kanya , staff , at multo ng LX Academy . if ever may multo nga doon .

 She sat on one of the benches and started eating her sandwich . She was halfway done ng may tumabi sa kanya .

It was Jonathan Navarre . Ang pinaka-conceited na tao na nakilala niya . Classmate niya ito mula nung prep hanggang ngayon . They were exact opposites at lagi nitong nasisira ang kanyang composure . He was an aspiring painter , siya , pakanta kanta pero sad to say , banyo lang ang tumatanggap sa kanya .

“Ang aga-aga di na maipinta yang mukha mo . Sabagay normal face mo nga pala yan . Kaya wala pa kong painting mo eh .” ani Jonathan . Wala na yata talagang magandang topic para sa mga katulad nito . Hopeless .

“Jonathan, alam mo kapag nagsasalita ka, lumalakas ang hangin. Alam mo yon ? “

“ ah , hangin . oo nga ano ? ayaw siguro ng kalikasan na mainitan itong sensitive skin ko na to . d ba Lynette ?“ ani Nathan sabay kindat .

“oo nga . dapat siguro , ipadala na kita sa Antartica . May kilala ako don na babagay talaga sa’yo eh.”

“talaga ? sino ? siguraduhin mo lang na di ka magseselos ha ?  o baka , irereto mo ang sarili mo sakin ? magtira ka nman ng kahihiyan sa katawan Lynette . di porke’t gwapo ako eh kaya mo na akong molestyahin dito ! wag po ! wag po ! ay Lynette wag mo akong titigan ! nandidiri ako ! aaahh !” pag iinarte nito .

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 28, 2011 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Clicksters - Barkada SeriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon