Yena's POV
Hi! Ako nga pala si Yena Chandria Park. Naninirahan ngayon sa Korea. 6 years old ako nung lumipat kami dito. Sa una siyempre mahirap pero eventually I get used to it.
**
"Nathaniel!" Sigaw ko.
"Jigeum mueos?!?" (What now?!?) Naiinis niyang tugon.
"Wae geuleohgeibnikka? naneun uliga modu pillipin-e issgi ttaemun-e dangsingwa chingugadoego sip-eoss uimihajiman wae naleul meolli mil-eo gyesoghabnikka?" ( why are you like that? I mean, I wanted to be friends with you since we're both Filipinos but why do you keep on pushing me away?) Tugon ko.
"Wait what did you say?" Nagtataka niyang tanong sa akin
"Uhhh... wae geuleo--"
"No not that. The Filipino thing."
"Uhhhmmm we're both Filipinos? ??"
"PINOY KA????" Gulat niyang tanong
"Hinde Chinese! Kakasabi lang ehhh! Paulit ulit???" Ani ko
"Aayos ka ba o hindi?"
"Aayos... hehehe"
"Wait so exchange student ka din???"
"Nope naninirahan na kami dito"
"Aahhh" Tugon niya
Nagusap lang kami magdamag sabay din kami naglunch. Hayss... Saya ng araw na ito!! Pagtapos ng klase namin umuwi na rin ako agad.
*message tone*
"Unknown number. Sino naman kaya ito?" Tanong ko sa sarili ko
"Annyeong!"(Hi)
" i salam nuguya?" (Who's this)
"Nathaniel"
"Uy pare! Bakit? Pano mo pala nalaman CP number ko?"
"Kay Mimi."
"Ahh... anong atin?"
"Wala naman. Gusto ko lang magsorry sa inasra ko kahapon at kanina."
"Ok na yun! Anu ka ba... magkaibigan na tayo diba?"
"Oo naman! Geh ahh txt nalang kita mamaya!"
"Sige lang."
Yena's POV
Ayiiieeee!!!! Hahahaha tinext ako ni crush!!!! Wait text ko muna si BFF Mimi!
**
"Mimi!!!"
"Wae"(Why)
"Amugeosdo! nadaniel-eun ateullaseu na-ege iyagihagi ttaemun-e nan geunyang haengbog haeyo" ( Nothing! I'm just happy because Nathaniel talks to me atlas
"Wae"
"Srsly?"
"Mullon geuge joh-ayo! geuneun jeonhwa beonho ijeon-e mueos-eul na-ege mul-eossda."( well that's great! he asked me what's your number earlier.)
" geulae nado al-a. geuneun na-ege malhaessda"(yes I know. He told me)
Yena's POV
Hindi na nagreply si Mimi. Nakatulog na siguro! Hayss anyways what a day! I wonder what will happen tomorrow. Sana naman something exciting! Or basta gusto ko masaya lang. Feeling ko kase pag malungkot ako ang bilis kong tumatanda.
**
" Dangsin-i nal geuncheoe issdamyeon, nae salang, naneun gung-geumhada. naneun uliga god seololeul bol su issgileul balabnida." ( To my love, I wonder if you're near me. I hope we could see each other soon.) Sambit ko bago ako matulog.
**
BINABASA MO ANG
To My Love
FanfictionThis story is inspired by the Korean TV series "Hi! School! Love on". I was really inspired by the love story of Seulbi and Woohyun. They made me cry and laugh. They made me realize that in love, even though two lovers were apart but truly love each...