Ako si Alithia Cadenza. Isa akong pagkaraniwang office lady. Until one point…
It all began yesterday…
“Claire, Ano balita sa inyo ng kadate mo kahapon?”, usal ni Krizelda.
“Eh? It was no good! Nothing happened! Umuwi sa gitna ng…..” galit na sabi ni Claire.
“Ah, as expected, huh?”, alanganing sabi niya.
Samantalang si Alithia nakikinig lang sa pinag-uusapan ng kanyang mga kaibigan at kasama rin niya sa trabaho.
"Gayon pa man , mga lalaki na pumupunta sa mixers ay hindi lahat napakabuti. Sa palagay ko." usal ni Claire.
Nang biglang nagsalita si Alithia na ikinagulat at ikinainis ng dalawang kaibigan niya dahil sa sinabi niya.
"Iyan ay isang bagay na hindi dapat sinasabi ng isang babae. Hindi ba't bawat linggo pumupunta ka? Hindi mo na kailangang pumunta sa pamamagitan ng lahat na pag- i- ---."
Hindi na niya natapos ang sasabihin sa kanyang mga kaibigan nang biglang nagsalita si Kriz na mukhang nainis sa kanya at di lang ata inis kundi nagalit.
"Sandali!"
"Meron ka bang karapatang sabihin iyan sa amin?! "
"Wala akong pakialam kung iyon ay isang linya na nangaling mula sa iyong mapait na karanasan mula sa pakikipag-date sa isang walang kuwentang tao. Pero for almost twenty two years ni hindi ka nagkaroon ng boyfriend sa buhay mo, Alithia!" sabi ni Kriz na pInagkukurot ang pisngi ni Alithia.
"ow, Ow! Masakit, Kriz!
"I can't believe it. Why are you so dried up?" napabuntong-hininga si Claire.
"I----I'm not like that yet!" usal ni Alithia habang hawak hawak ang pisnging nasaktan.
"Kung mayroong lalaking mas matangkad sa akin, mabait, mapagmahal, at kayang alagaan ang kanyang sarili, I'd fall in love with him any moment..." napapangiting sabi ni Alithia.
"Buti kung may lalaking ganyan, Idiot." paismid na usal ng dalawa.
"Boyfriend, huh...? To be honest
**********************************************updating*************************************************
BINABASA MO ANG
Happy Marriage
RomantikAlithia’s motto: “I absolutely do not dream of men! I will live a steady life!”… or at least it was. But her circumstances were completely overturned when she married the president of her company. Jay, because she had to pay off a debt her father le...