This story is not mine, I heard it one time in the radio when I was 14 years old back then, then I revised it.. I hope you like it. Feel free to vote,comment and become fan if you wanted =))
Nadine POV
Hello. Im Nadine Dimatinag, 18 years old. College Student in *insert name here* University taking up bachelor of Science in Information Technology.
Simpleng babaeng may simpleng pangarap sa buhay.
Masasabi ko naman na maswerte ako,
May maayos at maykayang pamilya.
May maganda at maamong mukha.
May talinong maipagmamalaki.
May loka-lokang bestfriend.
Boyfriend?
WALA.
Matagal na akong may gusto, kaya lang.. isang malaking IMPOSSIBLENG MAPANSIN NYA AKO.
Sya si. Harold Cruz. Pareho kami ng course at classmate ko sya dahil magkablocked kami.
Matagal ko ng mahal ung lalaking bato na yun, nakakainis lang. dami ko kayang kaagaw sa kanya. Inlove ako sa heartthrob ng school.
Babae here.
Babae there.
Babae everywhere.
Hmp. Pero di naman ako maitutulad sa ibang babae jan na over makatili pag anjan na si Harold ung tipong lumalabas na ung small and large intestine nila.
Alam ko naman kung panu ko ilulugar yung sarili ko no. okay na ko sa simpleng pasulyap-sulyap sa kanya at simpleng pagkuha ng stolen pictures,
Ok na sakin ung may inspirasyon ako.. kuntento na naman ako dun..
“bestfriend! Tulala ka na naman!” sabay kalabit sakin ni sarah.
“sarah, anu ba.. nagiintroduction pa nga ako sa mga readers ehh.”
“ahh sorry te, kasi naman anu, first bell na.. baka gusto mo ng gumora sa room mo?? 5th floor pa yun.”
O__O
“waaaaaaah.. otw na ko bestfriend..” sabi ko sabay takbong mabilis.. Nakng, wala pa naming elevator dene.. juskopo!
Terror pa naman si Ma’am walangpatawad.
Pagdating ko sa room wala ng ayos-ayos binuksan ko agad ung pinto..
Lahat sila napatingin sakin..
“ms. Dimatinag late ka nan g 5 minutes, this is your 3rd time! Di ka talaga matinag huh? And how many times so I tell you knock the door first! Your testing my patience!”
BINABASA MO ANG
DIMATINAG
Short StoryOkay lang na gawin ko 'to, di bale, magbabakasyon na naman, at sisiguraduhin ko sa pasukan di ko na sya classmate. Tama. Kaya ko 'to. Ako ata si DIMATINAG! Magsisimula nadin akong maghukay ng lupa para ilibing ang sarili ko mamaya..