Prologue

2 1 0
                                    

Paano kung ang isang nerd ay binyayaan ng hindi inaasahang lovelife? Kumbaga parang isang prinsipe na ubod ng pogi ngunit ang lahat ng ito'y isa lamang palang dare o sabi nga nila na laro laro lamang ito.

Ano kaya ang mangyayari sa isang nerd na nahulog sa patibong ng isang manloloko?

Maghihiganti ba ito o mananahimik lamang sa isang gilid na hindi pinapansin ang mga mapangutyang estudyante na nasa paligid niya?

Abangan natin ang istorya ng buhay ni Althea Hamilton :)


Althea Hamilton

-Isang nerd na walang ibang ginawa kundi ang magbasa ng mga libro.

-Isang nerd na nasa kanya na ang lahat ngunit hindi ang mukha.

-isang simpleng babae na nangangarap na magkaroon ng masayang lovelife ngunit matutupad ba ito?


Hi! Ako nga pala si Althea Denisse Hamilton isang napakagandang nilalang na nahulog mula sa langit. Ako ay isang dyosa, mayroong napakasayang lovelife at kinaiinggitan ako ng madami.

CHAROOOOOT! Syempre lahat ng sinabi ko kabaligtaran lang. Hayssss!

Oo na! Ako si Althea 18 years of age, nakatira sa isang mansyon mayeoong napakagandang nanay at napakapoging tatay ngunit ni isa wala akong pinagmanahan (maghintay lang kasi!-Author) isang sikat na Fashion designer ang aking nanay at sikat na businessman naman ang aking tatay, may isa akong kapatid si kuya Andrei na napakayabang! Aish! Joke! Pogi siya. Yang kapatid kong yan todo ingat sa akin dahil ako lang daw prinsesa niya sabi nga niya lung di lang daw ako merd maganda daw ako. Duuuh! Pamilya ko e malamang sasabihin yan! Walang girlfriend yan! Subukan lang niya sasapakin ko sino man yun. Hahaha! Actually gusto ko nga talagang magayos kaso okay na sakin tong mukhang to saka na lang pag kailangan. Haha!

Hamilton academy pala ang pangalang ng eskwelahang pinapasulan ko, and yes! Sa amin yun actually si kuya na ang nagmamanage kahit napakabata pa niya isang taon lang naman agwat namin, ako naman di ako pinapakelaman sa mga bagay na gusto kong gawin di naman kasi ako masyadong maluho.
Nung nag 18 nga ako e noregaluhan ako ng kotse na lamborghini tinanggap ko ito pero wala akong balak na gamitin, sino ba naman ang di tatanggapin ang grasya di ba? Minsan na lang magregalo ng ganun mga parents ko kaya tinanggap ko na di ko nga lang ginagamit dahil sa itsura ko di bagay na nerd ang magdadrive sa isang napakagandang kotse na tulad nun. Hayss!

About sa lovelife ko naman actually may crush ako sa school si Jay Morris isa siya sa sikat sa school pero cassanova naman at ubod ng yabang! Haysss. Crush lang naman diba? Walang masama dun.
Osige! Masyado nang napapahaba introduction ko sa inyo i need to prepare for my school maliligo muna ako ha? Papaganda lang ako. Charot!

After 1 hour natapos ko na pagprepare ko at eto ako ngayon naglalakad papunta sa school malapit lang naman mga 10mins na lakaran kailangan ko mabawasan ng timbang baka nagkakatabs ako. Hahaha! I forgot pala si kuya ayaw kong sumasabay sa kanya dahil baka mamaya awayin lang ako ng mga fans niyaa. Haysss! Oo fans as is fans pogi pogi kase. Tsaka sinong maniniwala na mayron siyang nerd na kapatid diba?

Eto ako ngayon sa classroom katabi dalawa kong bestfriend si Shaneli and Aimee itong dalawang to naman campus princess di ko alam bakit napasali ako dito sa dalawang to e pag pinagtabi kami parang ako yung kontrabida sa buhay nila. Hahaha!

"Denisse!" Shaneli/Aimee

"Shan Mee! namiss ko kayoooo!"

"Hay naku girl! Ikaw lang ba? Syempre pati ako namiss ko kayo! Omg! Tara shopping tayo mamaya! You know bonding"Aimee

"sure!" Me/Shaneli



Meanwhile.......

Jay POV
"Tol! Long time no see!" Josh

Ako nga pala si Jay Morris Heartthrob dito sa canpus. Ang sarap lang naman paglaruin ng mga babae kumbaga past time lang sila. Actually nagpromise ako sa bestfriend ko na pagdating ng first day of school bibigyan nila ako ng dare kasi nung last na naglaro kami ako lang ang hindi nabigyan kaya eto kamo ngayon sa garden at dito daw ako bibigyan ng dare.

"Tol asan na ba yung dare ko? Nakapagisip na ba kayo?" Ako

"So eto na nga. Ang dare namin sayo ay......." Ethan

"Nakikita mo ba ang babaeng nerd na yun? Well, we dare you to make her fall in love with you :)))" josh

"Yun lang ba? Tsk! Madaling madali lang yan." Ako

"Tingnan natin. Hahaha" josh

"Teka! Ano muna ba ang prize pag nagawa ko yun?" Ako

"Syempre ang kotse na pinapangarap mo pero ayaw ibufay sayo ng mga magulang mo. Hahahaha!" Ethan

*_* taena! Gustong gusto ko yun e! Kaso ayaw lang bilhin sakin ng magulang ko dahil daw kailangan kong magtino. Tsk!

"Sige pre! Gagawin ko lahat! Hahahaha" ako

Ano ba ang first step. Hmmm

1St step: kaibiganin

2Nd step: magtatapat

3Rd step: kailangan ko na siyang yayain na maging girlfriend at pagkatapos pag pumayag na ay dun ko na makukuha ang inaasam asam kong kotse.

Teka....

"Kailan ba magsisimula ang dare?" Ako

"Ngayon at within 3 months kailangang girlfrind mo na siya."

Kadali lang naman pala e. Hays easy! Balita ko nga may gusto sakin yan e.

Magsisimula na ko mamayang lunch.






To be continued......

Sorry guys! First time ko talaga magsulat ng story :) please vote :) thank you :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 24, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Her TransformationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon