Two Timer

865 6 1
                                    

"TWO TIMER"

BF: Hi Babe, saan ka galing? Kanina pa ko dito sa inyo. Hinhintay kita. Ang tagal mo.

GF: Gumimik kasama ang friends.

BF: Bakit ginabi ka na ata?

GF: Hindi namin namalayan ang oras. Madami kami pinuntahan.

BF: Wala ka ba naalala? 

Gf: Pagod na ako. Gusto ko na magpahinga bukas na tayo mag-usap. Umuwi ka na.

Bf: Oh sige. Magpahinga ka na. Mukhang napagod talaga. 

Lumabas si bf sa bahay ni gf. Sandali muna syang naupo sa labas. Nalulungkot siya. at pauwing naluluha.

GF: (On the phone) Hello. Uy salamat kanina ah. sobrang nag enjoy ako sa date natin.

BOY: Good. So kelan mo ko sasagutin?

GF: Hmmm.. alam mong may boyfriend ako di ba?

BOY: Eh sabi mo hindi ka na masaya. So bakit ka pa magsstay sa kanya?

GF: May point ka. uhm.. bukas na bukas kakausapin ko na sya. Makikipagbreak na ako.

BOY: Tawagan mo ko agad pagkatapos nyong mag usap ah.Goodnight 

GF: goodnight 

Kinabukasan..

GF: (Thru phone call) I have to tell you something..

BF: Ineng, mommy nya to. 

GF: Po? ano po bang nangyari?

Mommy ni BF: (Crying) Papauwi na siya ng mabunggo siya ng pampasaherong jeep. Wala na siya. Kahapon ka pa namin sinusubukang tawagan pero hindi ka namin macontact. Nakakaawa naman ang anak ko. Hindi man lang nya naibigay sayo itong mga bulaklak na para sa anniversary nyo kahapon. May surpresa siya para sayo.

GF: Ha Anu po? Pupunta po agad ako jan (Call ends)

Nagtext si Boy..

BOY: Hi. Im sorry to tell you this pero.. kailangan ko ng sabihin sayo ang totoo. Gusto kita pero hindi pwedeng maging tayo. Sorry dahil may asawa na ko.

Be contented with your partner. 

KARMA STRIKES !!

Stories with Moral LessonsWhere stories live. Discover now