PAST VS PRESENT

25 1 0
                                    

Chapter 3.

ERICA's POV

- / - / - / - /

Hindi ko maiwasang isipin ang past ko at ang present ko.-Sabi ni pat

Ang hirap kasing kalimutan ng nakaraan lalo na't hindi kapa makamove-on ng maayos dahil sa tuwing naalala mo sya. Bumabalik sa isip mo lahat ng masasayang memories nyo.

Hindi mo naman makakalimutan agad agad yung past mo e. Pero ang akin lang. madali mo syang makakalimutan kung iiwasan mong sagutin yung mga text/tawag nya.

Easy as that pat. Burahin mo yung number nya sayo. Magpalit ka ng sim or wag kana lang gumamit ng phone para masaya. Hahahaha jk lang!

Magpalit kana lang ng sim kung ayaw mong ginugulo ka nya. Tyaka lumipat kana din ng bahay. Dito kana tumira samin. Hahaha Malayong malayo sa kabihasnan. Jk!

Hay nako ericaaaaaa! Ang hirap kalabanin ng past tyaka ng present. Hahahahahaha.

Pero alam mo tama ka e.

Siguro kailamgan ko munang magpakalayo layo at kailangan koding magisip mabuti.

At syempre pag nagpakalayo layo ako kasama ka dapat. Aba! Hindi kona kaya pag iniwan mopa ako. Hahaha.

Naks naman! Hindi kita iiwan no! Ano tingin mo sakin ako yung Childhood Ex-Bestfriend mo?


Alam mo yung ugali ko pat hindi ako basta basta nang-iiwan.


Gagawin kolang yun pag hindi kona kaya. Hahahaha

Syempre joke lang.


Ano pang silbi ng pagiging magbestfriend naten kung iiwanan lang din natin yung isa't-isa? Oh diba? BESTFRIENDS FOREVER tayo kahit walang FOREVER! Hahaha.


Hahahahahahahahahah- Pat


Bat moko pinagtatawanan aber? -(sabi ko habang nakatingin ako ng masama sa kanya)

Wala lang. Kasi tama lahat ng sinabi mo. Tyaka isa pa. Kasama ka sa lahat mg plano ko Bespar. Hahahahaha.

San mo napulot yang bespar nayan? Hahaha. Pauso ka!

Bespar. Yun na yung tawagan natin simula ngayon ocakes?

Osige.


Oy,Bespar uuwi nako. Nagtext na kasi si mama e. Tyaka gabi nadin.

Osige bespar. Mag-iingat ka sa paguwi. Bye!

Bye!



-------------------


Patrick's POV

-*-*-*-*-*

Pauwi nako. Naglalakad lang ako ngayon.

Habang naglalakad ako may humintong sasakyan sa gilid ko.


At niluwa nito si Andrea.

(A/N:Niluwa talaga?)

Lumapit sya sakin at kinausap nya ako.


Hindi ko sya pinapansin nagpatuloy lang ako sa paglakad ko. Hanggang sa tumakbo na sya hinabol nya ako.



Natapilok sya buti nasalo ko sya.

Kahit naman galit ako sa kanya. Hindi kopa din maiwasang mag-alala para sa kanya kasi naging part parin siya ng buhay ko diba?

Mahirap kumalimot ng tao lalo na't naging malapit kayo sa isa't-isa.

Maya-maya'y nagsalot na sya.

Nakatayo napala sya ngayon ng maayos dahil tinulungan kona sya.


"Pat?"

Hm.

"Alam ko galit ka sakin pero hindi ko naman gustong iwan ka at ipagpalit ka e. Sana mapatawad moko."


Wow just wow! Hindi ginustong iwan? Hindi mo ginustong gawin yon? Great! Nakakatawa lang kasi kung hindi mo ginusto yon. HINDI MO GAGAWIN! Pero ginawa mopa din. Hindi mo manlang inisip na masasaktan ako sa ginawa mo! Sana alam mo yung feeling na naiwan ako sa ere at pinagpalit ako ng BESTFRIEND ko!

Sabi mopa nga sakin nung sabi mo tigilan na natin yung pagiging magbestfriend naten. Sabi mo sakin kalimutan na kita kasi may bago ka ng bestfriend na mas deserve mo kesa sakin.


Tapos ngayon magsosorry ka sakin. Tapos sasabihin mong hindi mo ginustong gawin yon? Ano tingin mo sakin tanga? Na hindi ko alam yung ibig sabihin ng mga sinabi mo sa akin noon!

Masaya nako ngayon andrea!

Masaya nako sa piling ng BESTFRIEND kong si erica!

Siya yung laging nanjan para sakin simula nung iwan moko! Hindi mopala alam yon kasi. MANHID ka! Hindi ka marunong tumanggap ng simpleng effort!

Kaya kalimutan mona ako! Simula ngayon kalimutan mo ng naging BESTFRIEND MOKO!

KALIMUTAN MONA NA NAGING BESTFRIEND MO SI CHRISTIAN PATRICK SALONGA!

--------------

Itutuloy.......

Read/Support/Vote and Comment.

-.-.-.-.-.-.-.-

Itsmeekayxx

HYPE5IVERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon