*SHARLENE POV*
Papunta na kami sa school, well ang uniform namin ay white sa top then dark blue yung palda. (Parang sa Luv U)Pagdating namin ni Jairus sa school, nakita ko na bakit pinapaltan yung letters ng school namin sa front entrance??? (Eh kasi naman dati ay ESU or Eastern University-------) tas nung nakita ko na yung kabuuan ng pangalan ng school namin naging EASTERN CAMP UNIVERSITY!! Haaaa?? Ano to!!!
Ako-" Bakit EASTERN CAMP UNIVERSITY na pangalan ng schhol natin??!!"Jai- " EWAN KO!! BAKIT KAYA!!! NAKAKASURPRISE NAMAN!! GRABE, CGURO BAGO ANG PRINCIPAL NATIN"
Ako- " grabe, naman weekends lang tayo nawala, nagbago na lahat."
Haay, pumasok na kami sa loob ng school. Pero nagkakagulo lahat dun.? Sa may gym??
Ako- " JAI!! DALIAN MO, TINGNAN NATIN KUNG ANO YUN... DALIIIIIII........!!!!" ( tumakbo kami ni Jai at magkahawak ang kamay!! Oy haaa!! Wlang malisya yun, MAGKAPATID KAMI)
Tiningnan ko kung ano yun, pero di ko makita, kasi ang daming tao, pero may nagbigay saakin ng flyer about sa school namin, at ganito:
ANNOUNCEMENT:FROM NOW ON THE EASTERN UNIVERSITY WILL BE DEMOLISH. INSTEAD THE EASTERN CAMP UNIVERSITY WILL RISE!!!
THIS SCHOOL WILL NOW BE A CAMP, WHEN ALL OF THE STUDENTS WILL LIVE HERE FOR 8 MONTHS, BUT IF THERE ARE SPECIAL OCCASIONS, THE STUDENTS WILL GO HOME TO THEIR RESPECTIVE HOMES.
THANK YOU!AND GOD BLESS!!
- Your newly HEAD-
Miss. Valencia
Ano raw??!!! O_O as in WOW!!!!
Ako- " JAI, an ibig sabihin nito??!!!!"Jai- " Di ko nga rin alam ehh, ang bilis......"
Tas nakita ko sina Lexa, Nash, Francis na magkakasamang pumupunta saamin, i mean papalapit.
Lexa- " Bebe, magkasama tayo sa room oh..!!! "
As in ano?? Ano pinagsasabi niya??
Ako- " Ano??"
Lexa-"di mo ba nakita nakapost dyan oh, jan sa pinagkakaguluhan nila.. Yung mga rooms kung saan tayo matutulog, or maninirahan for 8 months??!!"
Ako- " what!! Ha?"
Lexa- "Mabuti nga yun eh, magkakasama tayong lahat... Yiee!! Diba ang saya, tadhana talaga na magkakasama tayo."
Ako- " ahh. Kelan ba daw to, magsisimula??"
Francis- " bukas na, kaya nga wala tayong pasok ngayon, pinapauwi, para daw makapagimpake, dalhin na daw ang mga dadalhin lahat lahat."
Jai- " Ahmm.. So ibig niyong sabihin, bukas na magstastart tong kalokohan nato, tas nasa iisang room tayo?? Tayo tayo lang?? Astig yun ah,"
Francis- " di ah! Walo tayo...! "
Ako- " Sino sino yung tatlo?"
Nash-" ahmm, sina Mika, yung gf mo Jai, si Paul, at si Sophia"
Jai- " eh talaga??? Kasama ko ang gf ko... Ang astig talaga nito. Lab na lab ko yung principal ngayon, biruin mo, magakakasama tayong lahat."
Lexa -"nga pala ang room natin ay 310, 3rd Floor siya, walong kama yun samasama tayo sa loob, pero may border or may pangharang sa gitna, yung mahabang di slide na parang curtain, magkahiwalay ang girls at boys."
Ako-" teka, nakita niyo na yun?"
Lexa- " oo, ahmm geh guys uwi na ako, magiimpake pa ako eh, naeexcite ako eh!!!" (Dali daling umalis si Bebe)
Ako-"gen ingat bebe!! Tyo na rin Jai!!"
Jai-" geh umuna ka na, hanapin ko pa si Mika, at tsaka yayain ko siya magdate kami. Geh!!!" Bro!! Bye ( umalis na siya)
Haay... :|
Ako-"tara na guys. Sabayan niyo naman ako paguwi."
Nash and Francis: " geh tara!!"
Umuwi na kami saamin.
*JAIRUS POV*
Andito pa ako sa school, sina Shar ay nakauwi na. Hinahanap ko si Mika..................Ayun nakita ko na siya, may kasama siyang lalaki. Ewan ko kung sin yun, di ko siya kilala eh....
Ako-"Babe!!!" (Tinawag ko siya)Mika-"oh, babe! Magkasama pala tayo sa room, pati siya kasama natin, si Paul."
Paul-"Hi bro." (Nag bro hug kami)
Ako-"nice meeting you......... Ahm babe, labas naman tayo oh, kain tayo sa labas, libre ko. Promise hahaha!!" (Medyo patawa ko simabi)
Mika-" naku, babe, may pupuntahan kasi ako eh. I mean kami pala ni Paul. Gusto mo sumama ka na lang saamin."
Ako-"Ahhh.. :((( Cgeh cgeh, san ba kayo pupunta?"
Paul-"Sa mall, sasamahan ko si bestie na mashopping para sa camp."
Ako-" tara na.!!" (Mag bestfriend pla sila, kala ko naman kung ano na--- hahahha!!)
P
U
N
T
A
N
G
M
A
L
L
Nakarating na kami sa Mall, tas biglang tumawag saakin si Shar!!-phone communication-
Ako-"Hello!!" (Paggalit kung sinabi)
Shar-" huy!! Umuwi ka na muna..."
Ako-" bakit na naman ba!! Kasama ko si Mika!!"
Shar-" basta EMERGENCY!!! Dali!!!!!!"
Ako-" ano EMERGENCY?? CGEH! " (binaba ko na yung phone ko, at pinuntahan ko sina babe)
-end of phone communication-
Ako-" Babe, alis na muna ako ha. Pinapauwi ako ng kapatid ko eh! Cgeh! Bye babe! ( sabay kiss ko sa cheeks)"
PU
N
T
A
N
G
B
A
H
A
Y
Pagdating ko sa bahay, nakita kong ang daming lalaki, nakablack suit!!! Ano to????
Kaya dun na lang ako sa backdoor pumasok, nasa front door sila eh...!!
Pag pasok ko!Ako-"Shar!!! Asan ka" (mahina kong sigaw)
----------------------------------END OF CHAPTER THREE--------------------------------------
BINABASA MO ANG
"MY BROTHER IS MY LOVER" COMPLETED (JaiLene)
Teen FictionAbout a 2 young teens who are siblings, but they are secretly have feeling with each other. Ano kayang mangyayari sa kanila?