Prologue

39 1 0
                                    

Author's Note:

Hi guys!! :) First story ko to, sana suportahan niyo. :"> sana magustuhan niyo. Most of the parts will be based from a true story. Mas masarap kasing basahin ang story, if alam nating totoong mga tao yung nasa story right? :"> I was inspired to write this, kasi tulad ng ibang tao out there! Gusto ko maiexpress yung nararamdaman ko. Well here it is, hope you'd like it! :">

~

Chapter One /BEFORE THE FLASHBACK/

"Waaaaaaaah!! I can see the moon!!

Hailey!! Tingnan mo dalii!! Mumulat ka. 😱😱😱" - Ella

"Ella, parang awa mo na. Wag ka ngang maingay jan!! Kita mong aatakihin nako dito!! Sinusumpa ko na talaga tong space shuttle na'to."

"Hailey, pano mo maeenjoy? Eh nandito kanalang rin naman. Bakit di ka pa mumulat, minsan lang to. Promise!! Ang ganda talaga!!"

"Ayoko!!. . . Mommy!!! Huhuhu!!!

( gravity ang face niya dito parang hinarap si shomba sa kanya!! Swear!! Haha) parang magkaCraaaaash!!"

"Bahala ka!! Kung sakali ngang magcrash to! Ampanget mong mamamatay, tingnan mo nga yung mukha mo para kang inipit na pusa. Maluha luha pa!! May camera dito, mamaya ang nacapture yang fesss mong nakakaturn-off!! Eh balita ko titingnan daw ni Papa M yung mga pictures." (Hahaha!! Ansaya saya talagang asarin netong si Hailey!! Swear!! Lalo na pag tungkol kay Marco. ❤️❤️❤️❤️ Kilig siya super!!)

"Sige na, eto na, pamulat na nga oh!!

Sabi ko nga diba. Nasan naba yung cam at makaposing muna. Pede naba yung look up? Huhuhu hahaha huhuhu"

"Hay ang topak ha!! Ayan na malapit na tayo sa dulo. May pa slow mo effect pala to noh?"

"Ooooo-oooo waaaaah ooooooo aaaaaaah waaaaah 😱😱😖😖😖😱😱😱 waaaaaaaaaaaaaaaaaaaah!

//(thankyou for riding the space shuttle. . . . )//

"Ang saya guys!! Isa pa!!" ~ Hailey

"Sus!! Hail!! Kunwari kapa jan rinig ko kaya mga dinadasal mo kanina!! Pati yata dasal bago kumain eh dinasal mo na!! Yung totoo?! Hahaha" ~ Patrick ( siya yung pinaka clown sa tropa namin as in!! The best talaga siya!! Basketball player, Sobrang Kwela at siyempre SINGLE AND SUPER MACHO este AVAILABLE)

"Huli ka Balbon!! Hahaha! Grabe Hailey ang mukha no dito oh!! Ang cute!! Hahahaha!! "~Marco

SABAYANG IRIT!! . . NA!!! ~ Patrick

"YIEEEEEEEEEEEEEEEEEEEE!!"

At ang mukha ni Hailey ☺️!! Yes!! Tomato Face!! Hahaha!!

(Si Marco ang ultimate crush ni Hailey! Nako tahimik lang yan, pero minsan topak rin, sobrang appeal maitsura rin kasi at palibhasa MATALINO AT GWAPO!! Meaning Nesekenye Ne Lehet!! Lol!!)

At siyempre dahil nasa EK nga kami!! Nasa isang Magical Place kami.. Ayun may mga taong nagdisappear!!

"Kaylee, text mo sila!! Nasan nadaw?"

(ps: si kaylee nga pala isa ko pang BF bukod kay Hailey. Nako ha!! Brainiac rin yan at siyempre Fashionista. ;)

"Hay nako Ella, ewan ko ba naman at eto namang si Hailey, iniwan ang cp niya oh. -____-"

"Oh? Patingin? (Sinilip ko yung bag! Andun nga -____-) Hay nako, nagtanan ang peg with Marco?"

"Ganun na nga siguro. Intayin nalang natin dun sa may entrance."

"Sigi maupo muna tayo."

NP: Loving You (Nina)

(FLASHBACK)

"Grabeeeee. Mahal na mahal na kita. Di ko na siguro alam pag nawala ka pa, mababaliw na siguro ko." ~ Chard

"Ang corny mo masyado. Haha!!" ~Ella

(END OF FLASHBACK)

"Huy ella!! Ella!! Okay ka lang? Anjan na sila!! :) "

"Ahh okay sige lang. "

~

Okay lang ba guys? Sorry kung medyo wala yung thought sa first part. Bawi nalang ako sa first chapter. Gusto ko kasi pakilala yung characters first, para sa mga susunod na chapter di kayo masyadong maguluhan. :) hope you'll drop by some comments for improvements or suggestions! :) thanks! :)

Please spread, vote and comment.

Almost Is Maybe EnoughTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon