BRH 1: First Meeting

37 13 19
                                    

Chapter 1: First Day Of School

Rose's POV,

Kring Kring!!!!....

Ano ba yan ang ingay.

Tumayo na ako at in off yung phone ko. Anong oras na ba. «tingin sa phone» 11:00 am. Hapon na pala, haba ng tulog ko ah! Ano ba pwede kainin...um......... Fast Food nalang, sawa na ako sa lutong bahay eh!

Tumayo na ako at dumerecto sa cr at ginawa ang morning routine ko. Tangalin mo nalang yung kakain sa table.

Paglabas ko ng cr dumerecto ako sa walking closet ko at kumuha ng. Black Skinny Jeans, White Fitted Simple T-shirt, and black killer high heels. Kumuha din ako ng cat ears tapos sa loob niya ay blue leopard design. Yung kay Taylor Swift "22" mv niya, banda sa dulo ng video. Tapos may ganoon din si Ariana Grande sa "Love Me Harder" mv niya. Kumuha din ako ng parang walet purse na same shade ng blue sa cat ears ko.

Tatawagin ko din yung kakambal ko at sasabihin na "punta tayo sa mall at kumain doon sawa na ako dito sa bahay eh, and yung damit mo katulad saakin basta color pink. ha. PINK! :-)

So yon nga ginawa na niya ang morning routine niya at yung sinabe ko. Makikinig naman saakin yon eh. Yon pa pero kahit anong pasuot mo sakanya, bagay sakanya. Ako, eto walang kuwenta. Kaya nga gusto ko lagi ako naka nerd glasses eh. BTW, speaking of glasses di ko na kuha. Pero di ako nerd no, sa iba nagmumuka akong nerd kasi,

1. Naka Nerd Glasses ako.

pero hindi katulad ng ibang nerd na malaking glasses. Yung saakin kasi yung trending ngayon!

Lam mo na rk!

2. Number 1 ako sa classroom at sa buong batch.

Matalino kasi etong babaeng to kaya number 1.

3. (Last one) Nagbabasa ako ng libro. Not the typical book, yung mga Wattpad books. At sa Wattpad din ako natuto mag English ng straight.

Yan na lahat. Bago ko makalimutan, My name is

"Diana Red Rose Evans".

Just Call Me Rose.

Yung sister ko naman ay

"Fiana Blue Ellis Evans".

Call Her Ellis.

O diba ang ganda ng names namin. Alam kong blue yung favorite color niya pero soot ko na eh, yung pink naman second favorite niya yon. At first favorite ko naman yon, second yung blue.

Their are reasons why rose ang tawag saakin ng mga ka-close ko, siblings, relatives at parents.

Kaya ayaw kong tinatawag akong Diana kase yon ang tawag saakin ng mga people I don't know. Yung mga feeling close dahil sa kapatid ko, teachers, business partners, etc. Basta hindi ko close.

Yung Red naman ay para sa lalaking special to my life. Katulad ng first boyfriend. Pero aaminin ko guys, two meanings ang Red. Hahaha! Yung mga kabilang mundo sa utak ang nakakaalam niyan!

-----

BTW, buti nalang nagkwento ako kundi boring yung buong biyahe namen papuntang mall. So ayun nga nandito na ako sa mall with ma sistar. "Shake it, Shake it, na na na na na na na na na. Shake it, Shake it." Kanta ko sa utak ko. Sistar fanfan here!

Habang naglalakad kami ni Ellis, lahat nakatingin saamin dalawa. May kasama pa kaming body guards na dalawa at assistant. Sinama ko na sila kasi kawawa naman sa bahay. Jk! Magshoshoping kasi kame ni kambal. Eh dahil kakagising lang namen, di pa namen kaya mag buhat.

Tinanong kami na kung saan namin gusto kumain. Sabi ko sa shakey's, gusto ko kasi ng chicken nila eh. So dumerecto na kami doon, pero may naririnig kaming mga bulongan ng tao. And I know na kami yung pinaguusapan nila. Paano ko nalaman? Simple, sinabi nila yung kulay ng damit namen!

"Mommy ang ganda nilang dalawa o, pero mas maganda yung head band nilang leopard." - people

"Tignan mo mare ang ganda nilang dalawa o. Pero sayang yung isa, maganda naman siya pero sinira ng glasses niya" - people

"Oo nga eh, tinalo ang beauty ko!" - people

"Hoy pare chicks o!" - people

"Gago, mga kapatid ko yan" - sabi ng isang pamilyar na lalake.

"At mga bata pa yan!" - isa nanamang pamilyar na boses.

"Kuya's!" - Ellis

Tumingin ako sila kuya nga!

"Ellis! Rose!" - sila.

"*Gasps* Mga kuya pala nila! Sayang bagay sila sa isat isa eh!" - mga people, oa nila ah!

"Oo nga eh!" - people

"Kuya!" - me

"Anong ginagawa ninyo dito?" - kuya Mark

"Nagyaya kasi si rose na sa mall nalang kumain, sawa na sya sa lutong bahay eh!" - rose

"Kami din no, kelan ba tayo last nag fast food?." - kuya Mikhail

"Um..... 5 months ago!" - me

Our Kuya's name is

Mark Twain Evans

Siya yung panganay saaming lahat.

Mikhail Light Evans

Sumunod kay kuya mark.

"BTW, this is our friends!" - kuya Mikhail

"Hello/ Um!" - friends nila.

"Sabihin ninyo yung mga pangalan niyo!" - kuya Mark

"Trouser Williams here!" - Trouser

"Traxes Ford at your service!" - Traxes

"Trazes Ford, Traz nalang. kakambal ni Traxes!" - Traz

"Andrew Droid Clifford, Android for short. Friend ng parents ninyo yung parents ko!" - Andrew

"Dwayne!" - Dwayne

Tipid ha!

"Hi ako si Ellis, eto naman si Rose!" - rose

"Sige kain na tayo!" - me

Dumerecto na kami sa shakey's at kumain.

____________________________________

Maganda ba, by the way kung nabasa na ninyo yung characters sa name ni Dwayne. Yes best friend niya yung dalawang kapatid ni Rose. At alam ng dalawa yung dare. Para naman sa hindi pa nababasa. Sorry sa spoil ng story ko.

MISS ME! (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon