He doesn't care
Jeana's POV
*kriiiiing*
"Ay pusang hindi pusa!" what?
Nagulat ako nang biglang nagalarm ang alarm clock na nasa beside table. Bakit kaya nagaalarm ang alarm clock no? Amazing ang talino naman kase nila. Tiningnan ko ang alarm clock kung anong oras na at nagulat nang mapagtanto kong sobrang aga pa.
"9:00 am?!" napasigaw ako nang maproceso kung gaano ako kaaga nagising dahil sa walang kwentang alarm clock nato.
Wait.Hindi ko naman sinet ang alarm clock ko. Abat-!
Nagmadali akong lumabas at bumaba nang madatnan ko si mama na kumakain ng kanyang breakfast.
"Oh salamat naman at nagising ka na" nakangising sabi ni mama nang makita niya ako.
"Ma! Sinong nagset ng alarm clock ko??!" pasigaw kong sabi kay mama.
"Goodmorning baby! I love you so so so much ayt?" nakangising sabi ni papa galing sa kusina na may dalang plato and cup of coffee. Alam ko na kung sino.
"Tell me. Who the hell set that freaking alarm clock?" malaming kong pagkakasabi sa kanilang dalawa.
"Wahh! Baby sorry naman. Punishment mo yun kase naexpelled ka na naman. Aba't pang ilang school mo na yun? And ngayon maghahanap na naman tayo ng panibagong school mo." nakangusong sabi ni papa.
Yes. You heard it right. Pang ilang school ko na ba yun? Me don't care. Ako nga pala si Jeana Carla Soo. 3rd year college BS Ad. Well boyish ako but damn I freaking idolize Kris. Only Kris tho.
"Okay fine!"
"Btw, I heard EXO University is a nice school. I think you must attend to that school. I heard they're pretty good in handling delinquents." natatawang pahayag ni mama habang di ako tinitingnan at patuloy lamang sa pagkain.
"Wait what? May ganun palang university?" nagtatakang tanong ko kay mama. Like really? I thought boy band lang ang EXO.
"Yes. And its an elite school. The owner of it is a big man in the business industry and I heard na his son also is attending it and really popular." pagpapaliwanag ni mama. Well just so you know na mayaman kami kaya walang problema kay mama kung saan man na school ako magaaral.
"Ah. Okay. So when ang enrollment?"
"Mamaya. 10 am to 4 pm. I think you should go by 10 kase baka matagalan ka."
"Okay po magbibihis lang ako." at umakyat nako and naligo then nagdamit ng usual kong sinosuot. An over sized black shirt, skinny jeans and sneakers. Okay then let's go!
Kinuha ko yung red sports car ko and pumunta na sa EXO University. Well you know I love collecting cars. Nang nakarating ako ay napangaga ako sa laki ng school. Sobrang laki pala. As in sobra talaga to the point na you woudn't expect na may ganito pala sa pilipinas. You can't blame me for not recognizing this school because when it comes to schools, I don't really care about it.
Nang makapasok na talaga ako ay mas lalo akong namangha nang may nabangga ako.
"Hey watch it you stupid" wait. Wtf was that? pero bago pako makalingon kung sino ito ay wala na ito sa kanyang kinatatayuan. Omg isa ba siya sa avengers? wait bakit avengers? nevermind.
So yeah nagpaenroll nako and nagbayad of course alangan naman hindi diba? So pumunta ako sa isang mall kase may mall show ang exo! like omg nakauwi na pala sila dito sa philippines!