Slumbook(one shot story)

26 0 0
                                    

"SlumbooK"

(One Shot Story)

Written by: SilentDeathPrincess

-------

Gaea's POV

" Gaea ! Sayo ba tong Slumbook?" tanong ni Natalie . " Ahh.. Oo saken yan. Pwede pkisagot? " "Sure! Why not?!" sagot naman niya. " Ahaha tnx Nat! :)"

Makalipas ang ilang minuto... Lumapit si Natalie.. " Oh Yan tapos na Gae :).. Pwede pabasa nung sayo?" " Ahh.. Oo naman"

------

*Slum Notes*

Name: Gaea Lee

Age: 15 yrs. old

B-day: Oct. 19

-----

What is crush?

Crush is Admiring Someone :)

Who is your Crush?

DANIEL JOSH MONTENEGRO

------

"Wow so siya pla ang Lucky Guy? ;D" "Ahehe... Oo eh.. Ahm secret lang naten to ha Nat? " " Sige ba! Malakas ka saken eh!"

"Haha! Kaya Lab na lab kita eh!!:*" "Hihihi ! Lab Din Kita Besty!:*"

"osiya tara na ! punta na tayo ng Canteen Bes! malay mo makita natin si Crushiee! *^_^*"

"Hohohoh! ikaw talaga bes! sige na nga punta na tayo! *kruu kruu* (tunog po ng tyan ni Natalie~hehe)"

"Mukhang sumasang-ayon si Mareng Tiyan ha? hahaha"buska ko.

"hahaha whatever"

(CANTEEN)

"Bes ikaw na bumili ng foods natin ha? ako naman kukuha ng table natin :) " saad ni Nat.

"Arraseo"sagot ko. [Arasseo= okay]

Bumili na akong ng foods namin ni Nat. Wooh buti di madame nakapila! And magbunyiiiii! meron pang natira na Carbonara and Choco Mouse! weeeeeeeh! Busog nanaman si akoooooo. hahaha. Hay humahyper nanaman ako! makabalik na nga don at baka magwala na ang anaconda ni Natnat wahahaha . shhh. wag niyo nako isumbong! labyuuh guys! ;*

"Besspreeeeeen! woooh! Sa wakas nagluto na sina Manang Betty ng Favorite natin! Carbo---" Hindi ko na natuloy ung sasabihin ko dahil biglang sumulpot sa harap ko si Crush! @.@ OhmyGee! Ampogiii! *drools*

(Daniel Josh POV)

Nandito ako ngayon sa Canteen at kasalukuyan akong papunta sa pwesto ng barkada nang biglang nakita ko na may nalaglag na maliit na notebook si Gaea. Ang ganda talaga niya! ehem. sige na oo na. AAMININ KO.. CRUSH NA CRUSH KO si Gaea okay? Ai let me rephrase it. MAHAL KO NA SIYA.. Siya kase yung One and only Inspiration ko kaya Kasali ako sa Top! Varsity pa ako! Kaya lang.. Mukhang di naman niya ako napapansin .. Hayyyy :( oh tama na pageemo ko. This is my chance para mapansin Ako ni Gaea.

Gaea's POV

What to do?! What to do?! Susme! Am I pretty ba? Gosh! Si Crushiiiiie!

"Ahm. Hi Josh! Zup?" GRABE! Anong klasing bati yun?! T.T Feeling close ako??

"Doing good naman *killer smile*" waaaah! That captivating smile. Gosh! I want to marry you naaaaaaaa.

"Kaw ba? How's life GAEA? " eto nabubuhay dahil sayo! Pero syempre sa isip lang yan no!

"Im fine! Yeah Im fine" alangan kong sabi. Bat ba kasi ang pogi moooooooooo!

"Nga pala buti napunta ka dito?" Curious lang talaga ako guys. XD

"Kasi ibibigay ko lang sana to" tiningnan ko naman. AH. kala ko pa naman kung ano. Yung Slum book lang pal---- WTF! YUNG SLUM BOOK KO NA NAGLALAMAN NG HIDDEN SECRETS KOOOOOOOOO! im doomed T.T Lupa kainin mo nakooo!

"Nabasa mo ba laman nito? Hehe"
"*grin* ah yung bang..

Name: Gaea Lee

Age: 15 yrs. old

B-day: Oct. 19

-----

What is crush?

Crush is Admiring Someone :)

Who is your Crush?

DANIEL JOSH MONTENEGRO"

"Yun ba Ms Lee? *grins*"

Oh shet! Take two Dagat lamunin mo na akoooooo!

"H-ha? A-ano.. a-ahm" nauutal kong sabi sabay yuko. Okay. Bulgar nako. Wala na alam na niya!

"Ano Ms Lee?" Nagulat ako nung bigla nalang siyang lumapit ng sobrang lapit then he held my chin up.

"A-ah y-yung nabasa mo.. a-ano. Kas---" "Shh.. The feeling is mutual Gaea." Gosssssh! Is it real?! P-pareho kami ng nararamdaman?! Pulang pula na ang lola niyo!

"Buti nalang pala at napulot ko tong slumbook mo. Nagkaroon ako ng lakas ng loob para umamin.." hinawakan niya pa ang kamay ko sabay titig sakin ng nakakatunaw. Lorrrrd! So much good things for this daaaay!

"May gusto ka din sakin? S-seryoso ka ba?" "Oo Gaea. Gusto kita.. hindi... MAHAL KITA! matagal na!" Grabeeeee! Eto na to! Nagwawala na ng sobra si heart! Waaaaaah!

Nagulat ako nang bigla siyang lumuhod sabay sabing "Will you be my girlfriend Ms Gaea Lee?" "O-oo. Yes! Solid! Tayo na!"

"Woooooh! Guys! Kami na! Kami na!" Sigaw niya sa lahat ng tao sa canteen. Proud na proud si crus-- este si Boyfriend! Haaaaay. Sa wakas.. Dream came true... kaya kayo.. malay niyo matagpuan niyo Prince charming niyo nang dahil sa simpleng slumbook? Hanggang dito nalang! Ciao! ❤❤

-SDP

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 25, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Slumbook(one shot story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon