MINGYU

203 1 1
                                    


You stare blankly into space while lightly tapping your table, clearly occupied with a thought. At iisa lamang ang nasa isip mo ngayon, your boyfriend, Mingyu.

Yung gago na yon, hah. Bigla nalang umalis nang walang paalam, parang bula lang eh, biglang nawala. One minute he was beside you, cuddling with you and ever so sweet while playing with your hair, whispering things on your ears that made the butterflies on your stomach flutter.

Tapos magigising ka nalang na wala na sya sa tabi mo, punyeta.

You opened your phone and tried to call him for the eleventh time today.

Nag ring muna nang ilang beses bago nya sagutin.

"Hello?"

You can hear a muffled voice on the other line

"Asaan ka Gyu? Punyeta ka, sabi ng mama mo wala ka sa bahay nyo, asan ka nanaman?"

"Hey, jagiya" Narinig mo naman na parang natatawa sya sa kabilang linya

"WAG MO KONG JINA-JAGIYA, ASAN KA NGAYON? PATI MAMA MO NAG-AALALA NA SAYO"

"Kalma hahaha, biglaan lang kasi, may event na kinulang nang performers, kami ipinalit"

"Oh eh bakit hindi ka manlang nag paalam? Ako pa tatawag sayo ganon? Pabebe ka?"

"Grabe, chill jagi. Biglaan nga kasi, tumawag bigla si Seungcheol, hindi na ko nakapag paalam kay mama kasi biyahe kami kaagad."

"Luh luh, dinadamay mo pa ko dyan gago ka" Rinig mong sigaw ni Seungcheol sa background

"Oh eh sakin? Bakit hindi mo ko ginising? Hindi ka manlang tumawag, dalawang araw na kitang tina-try kontakin Gyu."

You can only hear him breathing on the other line.

"Gyu. GYU. MINGYU MAG SALITA KA ANO NA? ANO NANAMAN PALUSOT MO HA?"

"MINGYU!"

The other line went dead, binaba na ata ni Mingyu.

"ABA PUT--- Bastos."

You shook your head in annoyance and headed to your room.

"Bahala sya tangna sya. Wag na sanang umuwi yung gagong yon."

Binato mo sa kama yung phone mo sa sobrang irita and flopped right down next to it.

"Babaan daw ba ko? Puta sya"

Kung ano-anong mura muna ang ibinulong mo bago ka mapagod at nagdecide na matulog nalang.

Gyu, tangina mo.

You closed your eyes and felt a tear roll down your cheek. With that you drifted off to sleep.







Nagising ka nalang dahil sa mga katok na galing sa pinto nang apartment mo.

"What the fu-- ang aga aga pa,"

You checked the time on your phone, 10:10 am. (wink wonk. Haler Hoshi stans out der)

"Oh." Tumayo ka naman at nag suot ng shorts.

"May tao po ba? Package delivery!"

"Coming, coming"

"Package delivery ma'am, sign here please."

You wrote your signature and took the small box from the delivery boy.

"Thanks" Sabi mo sabay sara ng pinto.

Galing yung package sa mama mo, probably snacks and memorabilias from her latest trip to Japan.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 27, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

SEVENTEEN IMAGINES Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon