Chương 1

1.2K 27 2
                                    

"Trước giờ thiếp đều không tin chính, không tin tà, không tin hạnh phúc, nhưng thiếp tin chàng, sư phụ..."

"Lòng người như dòng nước, rất nhiều thứ không thể phân rõ. Rất nhiều chuyện, càng muốn làm rõ lại càng hoang mang, một khi lòng đã có chấp niệm, tựa như cuộn len càng gỡ càng rối" -Bạch Tử Hoạ-

"Những việc ta làm ở kiếp này, ta chưa từng hối hận nhưng nếu bắt đầu lại lần nữa, ta không bao giờ muốn yêu chàng."

"Nếu có thể, nàng không cần trưởng thành, nàng muốn mãi mãi chỉ là một đứa trẻ trong mắt người"

"Thế gian này ai quy định nàng yêu ai thì người ấy phải yêu lại nàng? Nàng trả giá vì hắn thì hắn nhất định sẽ báo đáp nàng?"

"Đã xa cách với người mình yêu, có oán hận cũng không để làm gì. Sau này khi già, rất già rồi, quay đầu lại nhìn, tất cả cũng chỉ là hư ảo."

"Thật ra nàng vẫn luôn cho ngươi cơ hội, là chính ngươi không chịu đối mặt, không chịu tin. Dù tới phút cuối, thiên hạ và nàng, ngươi chọn nàng, không chịu giết nàng, nàng cũng sẽ tự tuyệt như thế, để ngươi tình nghĩa vẹn cả đôi đường. Điều ấy thực ra trong tiềm thức ngươi cũng biết, nhưng ngươi lại không dám cược, không dám tin nàng, không dám mạo hiểm Lục giới, thà chọn đồng quy vu tận với nàng. Nhưng nàng lại không chịu làm như ngươi mong muốn, ép ngươi phải sống, gánh vác tất cả hậu quả mà ngươi đã chọn.Chết thì có gì khó, sống trong cô đơn day dứt mới là điều đáng sợ."

"Sức mạnh khiến con người hạnh phúc nhất, đó chính là lãng quên."

"Yêu một người đôi khi rất đơn giản, chỉ cần một lời thừa nhận mà thôi."

"Đừng hận, đừng bao giờ đánh mất cơ hội hạnh phúc. Ta tin chỉ cần có lòng, thế gian này không gì không thể cứu vãn."

"Ta không thay đổi, ta chỉ sợ. Lòng ta cũng chỉ có thể chứa nàng, không thể chứa thêm nhiều thị phi như vậy được nữa. Mấy năm ta thường nghĩ, tình thương cao thượng? Đó đơn giản chỉ là đầu môi chót lưỡi? Hay là một loại cảm giác phải hiến dâng hạnh phúc của mình, hi sinh tất cả mọi thứ mới có được? Đời này ta sống vì Trường Lưu, sống vì Tiên giới, sống vì chúng sinh, nhưng chưa từng làm gì cho nàng. Ta phụ nàng, phụ cả bản thân ta. Hai chúng ta đều sai nên bị tổn thương nhau. Bây giờ khó lắm mới có cơ hội làm lại, ta sẽ không bao giờ buông tay nàng lần nữa"

"Nếu như ngay cả người quan trọng nhất bên cạnh ta, ta cũng bảo vệ không nổi, cái chức Ma Quân này ta làm còn ý nghĩa gì nữa. Bạch Tử Họa, nếu ngươi để bọn đồ đệ của ngươi làm hại nàng, ta sẽ diệt cả môn phái ngươi. Nếu ngươi dám để người trong thiên hạ tổn hại đến cọng tóc của nàng ta sẽ giết hết người trong thiên hạ".

"Cốt Đầu, đừng nhìn! Cốt Đầu, đừng chết, nghe lời ta, nàng đừng chết. Cho dù cả thế gian này không ai yêu nàng, thì nàng cũng phải tự yêu bản thân mình cho thật tốt"

"Nếu nàng nhìn thấu tình yêu mà Hiên Viên Lãng và Sát Thiên Mạch dành cho mình chỉ là sự cố chấp và ảo giác, vậy ta thì sao? Nàng có nghĩ tình cảm ta dành cho nàng là tình cảm như thế nào không? Trong lòng nàng, ta có vị trí gì?

Hoa Thiên Cốt Và Những Câu Nói HayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ